U16 Việt Nam và Australia giành chiến thắng ở trận ra quân

Tối 3-3, bảng A vòng loại thứ 2 giải bóng đá U16 nữ châu Á 2019 đã được khởi tranh tại Lào. Ở lượt trận đầu tiên, hai đội Việt Nam đã Australia đã giành chiến thắng trước đội chủ nhà Lào và Iran. 

Đội U16 nữ Việt Nam có chiến thắng đầu tiên trước đội Lào. Ảnh: Đoàn Nhật
Đội U16 nữ Việt Nam có chiến thắng đầu tiên trước đội Lào. Ảnh: Đoàn Nhật

Cuộc so tài giữa Việt Nam và Lào khá hấp dẫn. Đội chủ nhà với sự chuẩn bị tốt từ kỹ chiến thuật cho đến thể lực nên đã chủ động lối đá tấn công và thi đấu lấn lướt ngay từ đầu trận. Sự hưng phấn của các cầu thủ chủ nhà buộc đội Việt Nam sớm thiên về lối đá chặt chẽ từ phần sân nhà để chờ cơ hội phản công.

Hai đội đã thi đấu giằng co trong suốt hiệp 1 nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi. Tình huống đáng chú ý đến ở phút thứ 10 trong hiệp 2 khi hậu vệ Vilayphone Phengsana (5) lúng túng đưa bóng vào lưới nhà, giúp U16 nữ Việt Nam có bàn thắng mở tỉ số 1-0. 

Sau bàn thắng có phần may mắn trên, các cầu thủ Việt Nam tiếp tục giữ vững cự li đội hình, thi đấu gắn kết và bảo toàn được 3 điểm quý giá ở trận ra quân.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Mai Lan cho biết: "Các cầu thủ Việt Nam mặc dù đã tuân thủ đấu pháp song còn thiếu kinh nghiệm trong một vài tình huống đặc biệt khâu dứt điểm chưa thực sự tốt. Ban huấn luyện sẽ họp rút kinh nghiệm và tiếp tục có đấu pháp cho trận đấu tiếp theo gặp U16 nữ Australia".

Vào lúc 15 giờ ngày 5-3 tới, U16 nữ Việt Nam bước vào trận đấu thứ 2 bảng A gặp U16 nữ Australia. Trận đấu mang ý nghĩa quyết định cho ngôi đầu bảng.

Tin cùng chuyên mục