U16 nữ Việt Nam cùng bảng với CHDCND Triều Tiên tại VCK châu Á 2019

Theo kết quả vừa được LĐBĐ châu Á (AFC) công bố vào ngày 23-5 sau khi tiến hành bốc thăm chia bảng tại Chonburi, Thái Lan, đội tuyển U16 nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Kết quả bốc thăm chia bảng VCK giải bóng đá nữ U16 châu Á 2019
Kết quả bốc thăm chia bảng VCK giải bóng đá nữ U16 châu Á 2019

Đây được xem là bảng khá nặng với các cô gái Việt Nam khi CHDCND Triều Tiên hiện đang là đương kim vô địch. Hai đội còn lại là Hàn Quốc và Trung Quốc vốn có hệ thống đào tạo bóng đá trẻ rất tốt để cung cấp cho đội tuyển quốc gia của các nước này, mà đội tuyển của họ đã đạt trình độ thế giới.

Cơ hội tiến vào vòng bán kết thực sự rất khó với các cô gái Việt Nam. Mặc dù vậy, việc lần đầu tiên lọt vào vòng chung kết giải U16 nữ khu vực châu Á được coi là kì tích đối với các cầu thủ U16 nữ Việt Nam, và đây là cơ hội quý giá để đội tích lũy kinh nghiệm và hoàn thiện bản thân cho tương lai.

Trong khi đó, kết quả bốc thăm ở bảng A được đánh giá dễ thở và có cơ hội cho chủ nhà U16 nữ Thái Lan khi chạm trán Nhật Bản, Australia và Bangladesh.

U16 nữ Việt Nam cùng bảng với CHDCND Triều Tiên tại VCK châu Á 2019 ảnh 1 Đội U16 nữ Việt Nam tại vòng loại thứ hai vừa qua
Các trận đấu vòng chung kết sẽ diễn ra từ 15-9 đến 28-9 tại Chonburi, Thái Lan. Các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng. Hai đội Nhất, Nhì tại mỗi bảng sẽ vào chơi bán kết. Hai đội giành chiến thắng vào chơi trận chung kết cùng với Ấn Độ là 3 đại diện của châu Á giành vé tham dự FIFA World Cup U-17 nữ Ấn Độ 2020 được tổ chức vào năm sau.

*Cũng vào tối 23-5, AFC đã công bố kết quả bốc thăm chia bảng cho VCK giải bóng đá U19 nữ châu Á 2019. Qua đó, đội Việt Nam cùng bảng A với Thái Lan, CHDCND Triều Tiên và Australia. Bảng B gồm Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và Myanmar.

Tin cùng chuyên mục