Truyền thông quốc tế: Việt Nam là đội bóng hay nhất châu Á năm 2018

Với cuộc hành trình không hề có bất cứ thất bại nào ở giải đấu năm nay (thắng 6 trận và hoà 2 trận), thầy trò ông Park Hang-seo xứng đáng được bầu chọn là đội bóng xuất sắc nhất châu Á năm 2018. 
Ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2018 đã thuộc về đội tuyển Việt Nam
Ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2018 đã thuộc về đội tuyển Việt Nam

Không kìm nén được cảm xúc, rất nhiều tờ báo thể thao và trang điện tử uy tín về bóng đá của châu Á đã đồng loạt chúc mừng chiến tích vô địch AFF Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam. Thậm chí, với cuộc hành trình không hề có bất cứ thất bại nào ở giải đấu năm nay (thắng 6 trận và hoà 2 trận), thầy trò ông Park Hang-seo xứng đáng được bầu chọn là đội bóng xuất sắc nhất châu Á năm 2018.

Chưa dừng lại ở đó, nhiều cây bút bình luận nổi tiếng ở Đông Nam Á, Hàn Quốc, AFP cho điểm rất cao đối với các cầu thủ Việt Nam, trong đó ngôi sao tấn công Nguyễn Quang Hải trở thành cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018 và của làng bóng đá Đông Nam Á là hợp lý.

FOX Sports còn ví von rằng chiến thắng 1-0 của Việt Nam trước Malaysia tối 15-12 đã giúp thầy trò HLV Park Hang-seo qua mặt cả… đội tuyển Pháp (nhà vô địch thế giới) để trở thành đội tuyển quốc gia có được mạch bất bại dài nhất thế giới với 16 trận liên tiếp (8 trận thắng và 8 trận hòa).

FOX Sports vẫn dành cho bóng đá Việt Nam những mỹ từ đặc biệt “câu chuyện lịch sử 10 năm lại tái hiện với xứ sở bóng đá mà tình yêu từ người hâm mộ dành cho đội tuyển quốc gia luôn cuồng nhiệt và trung thành. Đội tuyển Việt Nam vô địch giải đấu khu vực bằng chính tài năng và sức mạnh khủng khiếp của mình”.

Hôm qua, Đài Truyền hình SBS danh tiếng của Hàn Quốc đã cử một đoàn phóng viên sang tận Việt Nam để tường thuật trực tiếp trận chung kết lượt về giữa Việt Nam và Malaysia trên sân Mỹ Đình. Thậm chí, trước khi trận đấu diễn ra, để làm nóng bầu không khí tại xứ sở kim chi, Đài SBS còn phát một trailer giới thiệu đầy ấn tượng được chính MC nổi tiếng về thể thao của Hàn Quốc là Bae Sung-jae và bình luận viên bóng đá Jang Ji-huyn người tung kẻ hứng.

Theo thống kê của chính Đài SBS, tính tổng cả 2 lượt trận chung kết đi và về, tỷ suất người hâm mộ Hàn Quốc xem cuộc đấu trí và đấu sức giữa Việt Nam và Malaysia lên đến gần 10 triệu người, một con số kỷ lục cho lần đầu tiên SBS trực tiếp về một giải đấu xa lạ như AFF Cup.

Cây bút Song Ji-hoon của tờ Joongang (Hàn Quốc) choáng váng trước cảnh tượng hàng chục ngàn người hâm mộ bóng đá Việt Nam kéo đến sân Mỹ Đình trước khi trận chung kết diễn ra, dù “phần đông trong số những người yêu bóng đá Việt Nam ấy chẳng có nổi tấm vé vào sân trên tay. Nhưng đâu có sao, họ đến vì yêu đội bóng của mình và vì một khát vọng chứng kiến ngày đăng quang của các tuyển thủ quốc gia”.

Goal đã miêu tả “Đội tuyển Việt Nam đã kiêu hãnh giành ngôi vương. Họ chiến thắng nhờ chính tinh thần chơi bóng quả cảm, lối đá phòng ngự kiên cường và phản công vô cùng sắc sảo thể hiện suốt từ đầu giải đến trận chung kết. Đấy là đội bóng số 1 Đông Nam Á”.

Các chuyên gia phân tích bóng đá của kênh ESPN thậm chí đã lựa chọn ngay đội hình xuất sắc nhất của AFF Cup 2018 với sự xuất hiện của 4 cầu thủ, gồm thủ thành Đặng Văn Lâm và 3 ngôi sao tấn công Nguyễn Công Phượng, Phan Văn Đức và Nguyễn Quang Hải.

Báo Siamsport ở Thái Lan nhấn mạnh rằng Việt Nam chính là đội bóng số 1 khu vực và bằng chứng là không có bất cứ đối thủ nào đánh bại được thầy trò HLV Park Hang-seo trong suốt giải đấu AFF Cup 2018 này. 

Báo Sports Seoul bình luận rằng không chỉ ở AFF Cup 2018, mà đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo đã chơi như một tập thể hoàn hảo về kỹ thuật, thấu hiểu nhau ở mọi đấu pháp và luôn “dựa lực đối phương để biến thành sức mạnh của mình”. 

Trong khi đó, đài Sputnik cũng chạy dòng tít “Chung kết AFF Cup 2018: Lịch sử đã gọi tên, Việt Nam vô địch!” để viết về trận quyết đấu giữa “Rồng” Việt Nam và “Hổ” Malaysia.

Theo đài Sputnik, sự chắc chắn trong hệ thống phòng ngự của tuyển Việt Nam khiến Malaysia không thể ghi bất cứ bàn thắng nào trong trận chung kết lượt về. Đánh bại Malaysia 1-0 và thắng chung cuộc 3-2 sau 2 lượt trận, tuyển Việt Nam chính thức trở thành nhà vua mới của bóng đá Đông Nam Á.

Tin cùng chuyên mục