TPHCM gặp Nam Định: Trận chung kết ngược, trận cầu 6 điểm

TPHCM đối đầu Nam Định trong trận cầu được đánh giá là 6 điểm hay có thể gọi là “trận chung kết ngược. Đội nào thắng sẽ khiến cho đối thủ chìm sâu vào khủng hoảng và đối diện với nguy cơ nắm tấm vé xuống hạng trực tiếp ở V-League 2018.


CLB TPHCM đã giành chiến thắng ấn tượng trên sân Thiên Trường ở lượt đi. Ảnh: MINH HOÀNG
CLB TPHCM đã giành chiến thắng ấn tượng trên sân Thiên Trường ở lượt đi. Ảnh: MINH HOÀNG

TPHCM đã tạo ra khá nhiều sự thay đổi trong thời gian qua khi mang về Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng, cho Lê Công Vinh nghỉ với hy vọng đội chủ sân Thống Nhất sẽ thay da đổi thịt ở giai đoạn còn lại của mùa giải.

Thế nhưng, từ khi cựu thuyền trưởng của ĐT Việt Nam về với TPHCM, thầy trò HLV Miura chỉ biết hòa và thua. Đã 6 trận liên tiếp, TPHCM chưa biết đến mùi vị chiến thắng và đó tất nhiên là tiền lệ không tốt đối với đội bóng được đầu tư khá nhiều và đặt ra nhiều tham vọng như TPHCM trước khi mùa giải 2018 khởi tranh.

Điểm yếu nhất của TPHCM là lực lượng, ngày về với đội ông Nguyễn Hữu Thắng cho biết việc tìm người thay thế cho đội nhà là việc là đầu tiên với hy vọng vực dậy thành tích bết bát. Nhưng đã gần 2 tháng ngày ông Thắng về đây nhưng chưa hề có động thái nào về việc thay máu đội hình ngoài việc mang về Kesley, người đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

TPHCM gặp Nam Định: Trận chung kết ngược, trận cầu 6 điểm ảnh 1 Cả hai đội đang có quyền tự quyết ở cuộc so tài này
Ngược lại hoàn toàn với TPHCM, Nam Định đang cho thấy sự vùng dậy mạnh mẽ sau 2 trận hòa cùng 1 chiến thắng thời gian qua. Và nếu đánh bại TPHCM trong trận đấu chiều 23-6, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ có được 13 điểm, ngang với điểm số TPHCM đang có được và sẽ phà hơi nóng vào gáy TPHCM trong cuộc đua trụ hạng ở mùa giải 2018.

Trong lần trở lại với sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam, Nam Định có vẻ hơi ngợp trong giai đoạn đầu mùa giải. Nhưng khi đã bắt nhịp, những đôi chân không còn nặng trĩu thì chiến thắng có thể đến với đội chủ sân Thiên Trường bất kỳ lúc nào. Vậy nên, 3 điểm trước TPHCM là việc hoàn toàn có thể nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ.

Trận đấu giữa TPHCM gặp Nam Định sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ. Ở trận đấu lượt đi, TPHCM đã thắng Nam Định với tỷ số 3-1 ngay trên sân khách, nhưng đó đã là câu chuyện của ngày hôm qua. Khi những thất bại liên tiếp đến, tinh thần và tâm lý bị ảnh hưởng thì sẽ khó để cho thầy trò HLV Miura có thể làm được điều tương tự như ở vòng 5.

Tin cùng chuyên mục