Thưởng Tết – “Nóng, lạnh” ở nhiều nơi

Có một giai đoạn, mức thưởng Tết đã được một số CLB hào hứng thông tin ra bên ngoài, con số tiền thưởng càng cao, CLB càng thêm sự kiêu hãnh ở mức độ ăn nên làm ra của mình và cầu thủ cũng được sự tưởng thưởng xứng đáng. 

Thầy trò CLB Hà Nội vừa được bầu Hiển thưởng lớn. Ảnh: MINH HOÀNG
Thầy trò CLB Hà Nội vừa được bầu Hiển thưởng lớn. Ảnh: MINH HOÀNG

Nhưng những năm gần đây, con số tiền thưởng đã ít được các lãnh đội tiết lộ ra bên ngoài, bởi những khó khăn về tài chính và bản thân CLB còn nhiều thứ phải chi tiêu trong thời điểm chắt chiu.

Tết năm nay, “ấm cúng” nhất phải nói đến CLB Hà Nội khi mức tiền thưởng mà lãnh đạo CLB vừa thông báo cho nhiều cá nhân, tập thể đội bóng từ những cống hiến cho CLB cũng như đội tuyển U23. Ước tính mỗi cầu thủ cũng có vài chục triệu để hưởng Tết.

Thanh Hóa, CLB TPHCM và cả SLNA cũng nằm trong nhóm đội có tiền thưởng trung bình khá với con số trên 10 triệu đồng/người. Còn ở nhiều nơi khác mức thưởng Tết dừng ở sự tượng trưng, hầu hết chia làm hai khoản: thưởng trước khi về quê ăn Tết và lì xì đầu năm nhân ngày hội quân. Con số tiền thưởng cũng dao động từ 5 đến 8 triệu đồng.

Trong số các đội V-League, đến thời điểm này cũng có đội vốn từng là nơi mơ ước được đầu quân của các cầu thủ, nhưng nay cả thầy lẫn trò đều chưa có được thông tin về con số tiền thưởng Tết, bởi những khó khăn mà tập đoàn, công ty chủ quản đang trải qua. Dù vậy, tất cả cũng vui vẻ đồng cảm bởi chuyện khó khăn vốn đã đến từ 1-2 mùa bóng gần đây.

Đến hết ngày hôm nay, tất cả các CLB V-League đã chính thức bước vào kỳ nghỉ Tết nguyên đán với thời gian từ 1 tuần đến 10 ngày. Sau đó là lễ xuất quân sẽ được tiến hành ở nhiều nơi để chuẩn bị cho V-League 2018 vốn hứa hẹn nhiều quyết liệt.

Tin cùng chuyên mục