Thất bại trên sân nhà, Khánh Hòa tụt xuống thứ 3

Chiều 2-10 đội chủ nhà Khánh Hòa bước vào trận đấu gặp đội khách SLNA trên sân 19/8 với 1 mục tiêu rất rõ ràng là giành trọn 3 điểm để tiếp tục duy trì vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Đây là một mục tiêu được đánh giá là không quá sức đối với đội bóng phố biển bởi họ đang có phong độ khá tốt trong thời gian gần đây với chuỗi 13 trận liên tiếp bất bại, trong đó có 9 trận thắng và 4 trận hòa. 

SLNA bất ngờ giành 3 điểm trên sân Nha Trang. Ảnh: MINH HOÀNG
SLNA bất ngờ giành 3 điểm trên sân Nha Trang. Ảnh: MINH HOÀNG

Chính vì vậy, ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Hoàng Ngọc Hà, đội chủ nhà đã tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm lợi thế sớm. Tuy nhiên trước một đội khách chơi phòng thủ khá chặt chẽ, Khánh Hòa dù kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng cũng không tạo ra được những cơ hội rõ ràng trong 45 phút đầu tiên.

Những tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp 1 của đội chủ nhà là pha dứt điểm trong tư thế thuận lợi của Lâm Ti Phông ở phút thứ 35 nhưng không đánh bại được thủ môn Tuấn Mạnh và cú sút của tiền đạo Toure bị hậu vệ SLNA cản phá ngay trước vạch cầu môn 3 phút sau đó.

Sau giờ nghỉ, thế trận vẫn không có gì thay đổi. Khánh Hòa chơi lấn sân nhưng thiếu những đường chuyền quyết định và những pha phối hợp ăn ý giữa các cầu thủ tấn công. Còn SLNA chơi phòng ngự phản công và trông chờ vào sự tỏa sáng của các cá nhân.

Bất ngờ xảy ra ở phút thứ 63 khi từ một pha phản công thần tốc, tiền đạo Olaha xâm nhập vòng cấm và buộc thủ môn Tuấn Mạnh phải phạm lỗi. Trên chấm 11m, đội trưởng Khắc Ngọc không mắc phải một sai lầm nào, dứt điểm chính xác mở tỷ số cho SLNA. Sau bàn thua, HLV Võ Đình Tân xua quân dâng lên vây hãm khung thành của đội bóng xứ Nghệ hòng tìm kiếm bàn gỡ. Những nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp ở phút thứ 75, Toure bị hậu vệ Văn Khánh phạm lỗi trong vòng cấm và chính anh thực hiện thành công quả penalty cho đội chủ nhà để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Trong những phút còn lại, hai đội chơi đôi công khá cởi mở. Tuy nhiên, trong khi Quốc Chí bỏ lỡ cơ hội ngon ăn cho đội chủ nhà thì đội khách có bàn ấn định chiến thắng 2-1 ở phút thứ 90+3 do công của Lynch Jermie sau đường chuyền dọn cỗ của Phan Văn Đức.

Trận thua này khiến Khánh Hòa vẫn chỉ có 43 điểm và tụt xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, bằng điểm với Thanh Hóa nhưng kém hiệu số bàn thắng bại (+7 so với +13). Còn SLNA với trận thắng này củng cố vị trí thứ 4 với 39 điểm.

Tin cùng chuyên mục