Thanh Hóa trước cơ hội lớn

Với việc Quảng Nam bất ngờ bị HA.GL cầm chân ngay tại Tam Kỳ, Thanh Hóa đang đứng trước cơ hội rất lớn để lấy lại ngôi đầu bảng nếu giành được chiến thắng trước Quảng Ninh trong trận chiều nay trên sân Cẩm Phả.

 
Thanh Hóa sẽ lấy lại niềm vui sau vòng 22? Ảnh: MINH HOÀNG
Thanh Hóa sẽ lấy lại niềm vui sau vòng 22? Ảnh: MINH HOÀNG

Ở thời điểm hiện tại, Thanh Hóa đang có được 38 điểm, thua Quảng Nam đúng 1 điểm nhưng lại thi đấu ít hơn một trận. Trong khi đó, đội có thể cạnh tranh ngôi nhì bảng với Thanh Hóa là Hà Nội hiện đang thua 2 điểm và chỉ phải đối đầu với đội cuối bảng Cần Thơ chiều nay. Nếu muốn giành lại ngôi đầu từ Quảng Nam và không muốn để Hà Nội vượt mặt thì đội bóng xứ Thanh chỉ còn cách giành chiến thắng trước Than Quảng Ninh.

Mục tiêu này nghe có vẻ hơi khó nhưng không thể không vượt qua được. Ở trận lượt đi trên sân nhà, Thanh Hóa đã có chiến thắng nhẹ nhàng trước đối thủ này với một thế trận nhỉnh hơn rất nhiều. Hơn nữa, thành tích đối đầu khá tốt trên sân khách của Thanh Hóa mỗi lần hành quân đến Cẩm Phả cũng là điều khiến cho đội chủ nhà phải lo ngại.

Theo đó, Thanh Hóa có được 3 chiến thắng với tỷ số 2-1, 1-0 và 4-2 liên tiếp trước Than Quảng Ninh ở các mùa giải 2014, 2015 và 2016 ngay tại Cẩm Phả mỗi khi hành quân đến đây. Không những thế, trong 5 lần đối đầu gần đây nhất, đội bóng sông Mã đều giành chiến thắng tuyệt đối trước đối thủ này. Nếu không quá lời thì Thanh Hóa gần như là “khắc tinh” với đại gia mới nổi như Quảng Ninh.

Đã có những nghi ngại rằng, Thanh Hóa sẽ khó có cơ hội bức tốc trong cuộc đua đến ngôi vương mùa này, khi hai anh em cùng một nhà là Quảng Nam và Hà Nội đang có phong độ ấn tượng thời gian qua. Thế nhưng, cú sẩy chân mới đây của Quảng Nam trước HA.GL và Thanh Hóa đang hơn 2 điểm trước Hà Nội là cơ hội không thể tốt hơn để người hâm mộ nơi đây mơ về chiếc cúp V-League đầu tiên cho đội nhà.

Âm thầm thi đấu và tích lũy những điểm số cần thiết, khi cần thiết sẽ bùng nổ để giành quyền tự quyết trong cuộc đua đến ngôi vương. Thanh Hóa chính là ẩn số bí ẩn nhất ở mùa này khi mà những ông lớn như Hà Nội, Quảng Nam hay Hải Phòng chưa có được thành tích ấn tượng. Cờ đến tay người Thanh sẽ phất, một chiến thắng trước Quảng Ninh là điều kiện cần để giấc mơ “ngôi vương” lần đầu thành hiện thực.

Trận đấu giữa hai đội Quảng Ninh và Thanh Hóa diễn ra lúc 17 giờ chiều nay và được TTTT trên kênh VTV6. HLV Ljubo Petrovic sẽ không có được sự phục vụ của hậu vệ Đình Đồng vì thẻ phạt. Trong khi đó, HLV Phan Thanh Hùng sẽ có trong tay lực lượng mạnh nhất.

Tin cùng chuyên mục