Thanh Hóa giành 3 điểm đầu tiên tại AFC Cup 2018

Trong trận khai mạc bảng G của AFC Cup 2018 chiều ngày 10-2 Thanh Hóa tiếp Global Cebu (Philippines) trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình tại Hà Nội. Mục tiêu của đội bóng xứ Thanh đơn giản là 3 điểm tuyệt đối làm quà cho người hâm mộ trước thềm tết Nguyên Đán.

Thanh Hóa giành 3 điểm trong trận ra quân AFC Cup 2018. Ảnh: MINH HOÀNG
Thanh Hóa giành 3 điểm trong trận ra quân AFC Cup 2018. Ảnh: MINH HOÀNG

Thanh Hóa vào cuộc với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 trong khi Global Cebu chọn lối đá 4-4-2 khi 2 đội thi đấu dưới điều kiện sương mù dày đặc. Chủ nhà, dưới sự chỉ đạo của HLV người Romania Marian Mihail, thi đấu chủ động hơn đội bóng đến từ Philippines. Đội trưởng Pape Omar Faye khiến thủ môn Patrick Deyto có hai lần vất vả cứu thua trong hiệp 1.

Người gác đền 27 tuổi của Global Cebu còn ra tay ngăn chặn cú dứt điểm nguy hiểm ngay rìa vòng cấm của Trần Đình Đồng trong hiệp 2. Tuy nhiên, dù có những nỗ lực đáng khen song cuối cùng Deyto phải vào lưới nhặt bóng vào phút 73. Nguyễn Xuân Thành có cú căng ngang vào vòng cấm dẫn tới pha đánh đầu thành bàn của Pape Omar Faye.

Đây là chiến thắng xứng đáng dành cho Thanh Hóa giúp họ đón Xuân 2018 với niềm vui lớn khi bỏ túi 3 điểm trọn vẹn ngay trận đầu đến với AFC Cup. Ở lượt đấu tới, vào ngày 27-2,  Thanh Hóa bay sang Myanmar giáp mặt Yangon United trong khi Global Cebu quay về nhà tiếp đón Bali United của Indonesia.  

Tin cùng chuyên mục