Thái Sơn Nam tranh chung kết với Thái Sơn Bắc ở LS Cup 2017

Dù sớm để các cầu thủ trẻ Cao Bằng dẫn trước, thế nhưng với bản lĩnh và kinh nghiệm của mình Thái Sơn Nam đã ngược dòng đánh bại đối thủ trên chấm luân lưu, qua đó giành tấm vé vào chơi trận chung kết giải futsal TPHCM mở rộng – LS Cup 2017. 

Niềm vui của đội Thái Sơn Bắc sau trận đấu. Ảnh: ANH TRẦN
Niềm vui của đội Thái Sơn Bắc sau trận đấu. Ảnh: ANH TRẦN

Thầy trò HLV Nguyễn Bảo Quân sẽ tái hiện lại trận chung kết mùa giải 2016 với Thái Sơn Bắc khi đối thủ này vượt qua HPN ĐH Gia Định với tỉ số 5-4 ở trận bán kết còn lại.

Cao Bằng bất ngờ vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 7 sau pha đánh đầu cận thành của Mi Owen. Sớm nhận bàn thua, Thái Sơn Nam đẩy cao đội hình lên tấn công và liên tục đặt khung  thành của Cao Bằng vào thế báo động. Nhưng phải tới phút 37, Văn Quý mới ấn định tỉ số hòa 1-1 sau khi thầy trò HLV Nguyễn Bảo Quân chơi chiến thuật Power-play. 

Trên chấm đá luân lưu, thủ thành Văn Khá đóng vai người hùng khi cản phá thành công 2 quả phạt đền của Cao Bằng, trong khi đó Trí Kiệt và Trọng Luân đã thực hiện thành công đưa Thái Sơn Nam trở thành đội bóng đầu tiên góp mặt tại trận chung kết giải futsal TPHCM mở rộng – LS Cup 2017.

Trận bán kết 2 giữa Thái Sơn Bắc và HPN ĐH Gia Định đã diễn ra với thế trận giằng co, bên cạnh “cơn mưa” bàn thắng được ghi. Đức Tùng bằng pha dứt điểm từ khoảng cách 10m đã đưa Thái Sơn Bắc dẫn trước ở phút thứ 3. Chỉ đúng 1 phút sau, với tình huống tương tự Quốc Hưng đã quân bình tỉ số 1-1 cho đại diện Phú Nhuận.

Từ tư thế đối mặt với thủ môn ở phút thứ 5, Tuấn Vũ một lần nữa đưa Thái Sơn Bắc dẫn điểm trước đối thủ. Trước khi hiệp 1 khép lại, thủ môn Văn Huy trong một pha phát động tấn công đã nâng tỉ số lên 3-1 cho đội nhà.

Đầu hiệp 2, Đức Tùng xoay người dứt điểm từ xa nới rộng cách biệt lên 4-1 cho đoàn quân HLV Marimon Luis. Bị dẫn trước 4 bàn, HPN ĐH Gia Định chơi chiến thuật Power-play và liên tiếp có hai bàn thắng từ các pha lập công của Hoàng Thiện (32’) và Quý Sang (35’). Nhưng 2 phút sau, Đức Tùng đã hoàn thành cú hattrick cho riêng mình để đưa Thái Sơn Bắc dẫn trước 5-3. Trước khi trận đấu khép lại, Doanh Toại có bàn thắng danh dự, ấn định trận thua 4-5 của thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Anh trước đối thủ.

Nghẹt thở đánh bại HPN ĐH Gia Định với tỉ số 5-4 ở bán kết, Thái Sơn Bắc sẽ tái hiện lại trận chung kết mùa giải 2016 với Thái Sơn Nam. Khi đó, đại diện miền Bắc đã vượt qua đối thủ trên chấm luân lưu 6m để lên ngôi vô địch.

Lịch thi đấu ngày cuối cùng 20-12 (Nhà thi đấu Phú Thọ):

 14 giờ30, tranh hạng 3: Cao Bằng – HPN ĐH Gia Định

17 giờ 00, chung kết: Thái Sơn Nam – Thái Sơn Bắc

Tin cùng chuyên mục