Tân binh đối đầu cựu vương

So với tân binh Nam Định ở mùa bóng 2018, hay trước đó 1 năm là CLB TPHCM thì tân binh của mùa bóng năm nay là Viettel có phần “ồn ào” hơn qua việc chuẩn bị lực lượng cho mùa đầu tham dự V-League. Ngoài dàn cầu thủ trẻ khá căn cơ, họ còn lấy thêm nhiều “sao” từ các đội khác về, và điểm nhấn đáng chú ý là sử dụng ê-kíp Ban huấn luyện đều là người Hàn Quốc.

Đức Chinh liệu sẽ lấy lại phong độ tốt ở mùa này? Ảnh: MINH HOÀNG
Đức Chinh liệu sẽ lấy lại phong độ tốt ở mùa này? Ảnh: MINH HOÀNG

HLV Lee Heung-sil cùng hai trợ lý Jae-ho và Kim Gwang-jae xem ra rất thuận lợi trong mùa đầu làm việc tại V-League bởi Viettel vốn là đội vừa thăng hạng, dĩ nhiên không quá áp lực ở mục tiêu vươn cao mà chủ yếu là trụ hạng an toàn. Với lứa cầu thủ trẻ vốn cùng ăn, tập bóng đá từ 7-8 năm qua, hẳn sẽ rất khó chịu cho các đối thủ và khởi đầu sẽ là đội bóng sông Hàn vào chiều nay.

Ở phía đội chủ nhà, ngay sau khi kết thúc mùa bóng 2018, lãnh đạo CLB Đà Nẵng đã có quyết định khá bất ngờ khi gọi HLV Lê Huỳnh Đức trở lại ghế thuyền trưởng thay cho HLV Nguyễn Minh Phương. Bước đi được người trong cuộc không khỏi bất ngờ bởi trước đó đúng 1 năm, chính Minh Phương là người được lãnh đạo đội bóng này mời về thay cho… Huỳnh Đức. Nhưng một thực tế là người hâm mộ bóng đá sông Hàn đặt niềm tin vào HLV họ Lê cao hơn, bởi dù sao thì Huỳnh Đức quá hiểu biết về bóng đá Đà Nẵng trong gần 20 năm qua. Cùng về Đà Nẵng với Huỳnh Đức trong đợt này còn có 2 phó tướng là HLV Nguyễn Việt Thắng và HLV Nguyễn Quốc Tuấn, người đang dẫn dắt đội tuyển U.22 Việt Nam.

Trở lại với cuộc so tài vào chiều 24-2, thử thách không nằm ở tân binh Viettel mà chính ở đội chủ nhà, bởi không chỉ đá sân nhà mà còn ở vị thế đàn anh qua nhiều danh hiệu ở V-League. Dù rằng Đà Nẵng hiện nay không còn mạnh như trước, thậm chí cũng đang trẻ hóa nhưng thiếu sự đồng đều như ở Viettel, nhưng khán giả đến sân Hòa Xuân chiều nay vẫn trông mong vào một chiến thắng của đội nhà, như là 1 điều… bắt buộc.

Tân binh đối đầu cựu vương ảnh 1 Đà Nẵng có nhiều thay đổi ở V-League 2019
Bên cạnh dàn cựu binh như thủ môn Thanh Bình, tiền vệ Thanh Hải, tiền đạo nhập tịch Đỗ Merlo, 2 cựu tuyển thủ Âu Văn Hoàn, Mạnh Hùng. Đà Nẵng cũng có nhiều gương mặt trẻ mà đáng chú ý nhất là Đức Chinh. Dù vẫn chưa có được phong độ tốt khi khoác áo đội tuyển quốc gia, nhưng ở Đà Nẵng tiền đạo này có được chỗ đứng nhất định. Chiều nay hẳn sẽ có nhiều cuộc đối đầu đáng chú ý: Đức Chinh so tài cùng hậu vệ Bùi Tiến Dũng; Âu Văn Hoàn đối đầu cùng đồng hương Quế Ngọc Hải và nhất là cuộc so tài giữa hai “bộ tham mưu”.

Tin cùng chuyên mục