SLNA ẵm trọn 3 điểm trên đất Singapore

Từng chạm trán nhau tại AFC Cup 2012 (SLNA thắng 3-0 trên sân Vinh và hòa 0-0 trên sân khách), vì vậy SLNA và Tampines Rovers không lạ gì nhau trong cuộc đối đầu mở màn bảng H của AFC Cup 2018. 

SLNA (áo đỏ) có khởi đầu ấn tượng tại Singapore
SLNA (áo đỏ) có khởi đầu ấn tượng tại Singapore

Chỉ tung vào sân duy nhất 1 ngoại binh (Michael Olaha), còn lại là các cầu thủ nội, trong đó có cả 2 cầu thủ vừa giành ngôi á quân giải U23 châu Á là Xuân Mạnh và Văn Đức, tuy nhiên đội khách SLNA không ngần ngại chơi ăn miếng trả miếng với đội chủ nhà Tampines Rovers ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Bất lợi đến với đội bóng xứ Nghệ ở phút thứ 17 khi thủ môn Nguyên Mạnh bị chấn thương nghiêm trọng sau một pha xử lý bóng bổng trong vòng cấm và không thể tiếp tục thi đấu (thủ môn dự bị Lê Văn Hùng vào thay). Dẫu vậy các học trò của HLV Đức Thắng không hề nao núng và vẫn là đội bóng chơi có nét hơn trong hiệp 1. Lẽ ra đội bóng xứ Nghệ đã có bàn mở tỷ số nếu Phúc Tịnh và Olaha dứt điểm chính xác hơn ở các phút thứ 31 và 34.

Tuy nhiên các cổ động viên SLNA không phải đợi lâu khi chỉ sau giờ nghỉ có 4 phút, tiền đạo Phúc Tịnh đã làm tung lưới Tampines Rovers sau pha thoát xuống và đối mặt với thủ môn Syazwan Buhari. Sau bàn thắng khai thông bế tắc, SLNA càng chơi càng có nét và kiểm soát cả về mặt thế trận lẫn số lượng cơ hội tạo ra.

Đến phút 71, Khắc Ngọc có pha dứt điểm không thể cản phá nhân đôi cách biệt cho SLNA. Trong những phút còn lại, Tampines Rovers cố gắng dồn lên để tìm bàn rút ngắn tỷ số. Thế nhưng tất cả những gì đội chủ nhà làm được chỉ là tình huống sóng gió ở phút thứ 81 nhưng đã bị trung vệ Mạnh Hùng cản phá trên vạch vôi.

Chung cuộc, SLNA có sự khởi đầu mỹ mãn tại AFC Cup năm nay khi giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân khách trước Tampines Rovers.

Tin cùng chuyên mục