Quảng Nam hay Sài Gòn vô địch V-League 2017?

Âm thầm, lặng lẽ nhưng lúc này trên bảng xếp hạng tạm thời của V-League 2017 hai cái tên Quảng Nam và Sài Gòn đang từng bước leo lên ngôi đầu bảng. Liệu một trong hai đội này có làm nên điều bất ngờ lớn nhất là giành ngôi vô địch V-League mùa này?
CLB Sài Gòn đang có hy vọng để hướng đến ngôi vô địch mùa này. (Ảnh: DŨNG PHƯƠNG)
CLB Sài Gòn đang có hy vọng để hướng đến ngôi vô địch mùa này. (Ảnh: DŨNG PHƯƠNG)

Sau 18 lượt trận của mùa giải này, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đang có được 31 điểm với thành tích 8 thắng, 7 hòa và 3 thua. Đáng chú ý, đội chủ sân Tam Kỳ lập nên kỳ tích đáng nể khi trải qua chuỗi thành tích 2 lần ở mùa giải có đến 7 lượt trận họ không biết đến mùi vị thất bại. Đó là từ vòng 1 đến vòng 7 và vòng 11 đến vòng 18. Điều mà chưa có bất kỳ đội bóng nào ở V-League làm được.

Trong khi đó, CLB Sài Gòn cùng có được 31 điểm như Quảng Nam, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng hiện đang xếp ở vị trí thứ 4. So với Quảng Nam, đội chủ sân Thống Nhất còn có chuỗi thành tích khá ấn tượng khi vừa trải qua 11 lượt trận chưa biết đến mùi vị thất bại. Một chuỗi trận thăng hòa và khá tốt đối với đội bóng vừa có năm thứ hai góp mặt ở sân chơi chuyên nghiệp.

Có một điểm chung giúp cho cả Quảng Nam và Sài Gòn đang khiến cho cả V-League ngỡ ngàng với những gì họ làm được chính là sự ổn định về lực lượng cũng như chiến thuật. Ở V-League trong mùa gần nhất, hai đội bóng này gần như ít có biến động về nhân sự, dù vẫn có những bản hợp đồng mới mỗi khi mùa giải bắt đầu, nhưng những trụ cột vẫn là bộ khung chính trong quá trình tập luyện và chuẩn bị của hai HLV Hoàng Văn Phúc và Nguyễn Đức Thắng.

Bên phía Quảng Nam những Thanh Trung, Thanh Hưng, Huy Hùng hay Văn Thuận gần như không thể thay thế khi càng ngày họ càng thể hiện được vai trò nòng cốt ở Quảng Nam. Trong khi đó, tại CLB Sài Gòn những gương mặt kỳ cựu như Ngọc Duy, Quốc Long hợp với sức trẻ của Đình Trọng, Văn Thuận khiến cho đội bóng của Chủ tịch Nguyễn Giang Đông trở nên vô cùng lợi hại và khó bị đánh bại ở thời điểm này.

“Vô địch V-League là điều tất cả 14 CLB đều mong muốn, nhưng trái bòng tròn nên không thể nói trước được điều gì. Tuy nhiên, với CLB Sài Gòn cờ đến tay chúng tôi sẽ phất, chỉ mong rằng người hâm mộ TPHCM hãy luôn đồng hành cùng đội bóng trong thời gian sắp tới”, Chủ tịch Nguyễn Giang Đông trải lòng về đội bóng con cưng.

Về phần mình, với bản chất hiền lành và ít nói, khi được hỏi về cơ hội vô địch của Quảng Nam ở V-League 2017, HLV Hoàng Văn Phúc lại khá kiệm lời và phát biểu: “Giải đấu còn đến 8 vòng đấu nữa mới hạ màn và mọi chuyện đều có thể xảy ra, Khoảng cách giữa đội dẫn dần và nhóm sau chỉ là một trận thắng. Quảng Nam sẽ cố gắng giành được những kết quả có lợi, còn vị trí cuối cùng sẽ rõ sau vòng đấu 26”.

Tất nhiên, bóng đá hay cuộc sống đều như vậy thôi, nói trước bước không qua nên không ai dám khẳng định. Nhưng biết đâu được, trong một ngày đẹp trời nếu Quảng Nam hay Sài Gòn bước lên đỉnh vinh quang thì cũng không có gì bất ngờ khi họ đã đầu tư và làm bóng đá khá bài bản và có căn cơ.

Tin cùng chuyên mục