Olympic Việt Nam có thể đứng đầu bảng D tại ASIAD 2018?

Giành chức vô địch giải U23 Quốc tế một cách khá thuyết phục, cùng với đó là việc Olympic Nhật Bản quyết định cử đội U21 với thành phần chủ yếu là sinh viên tham dự ASIAD 2018, HLV Park Hang-seo bất ngờ tuyên bố Olympic Việt Nam có thể vượt qua đội bóng xứ sở hoa anh đào để giành ngôi đầu bảng D.


Thầy trò đội Olympic Việt Nam bên chiếc Cúp vô địch
Thầy trò đội Olympic Việt Nam bên chiếc Cúp vô địch

“Đầu tiên, tôi muốn cảm ơn tất cả những người hâm mộ Việt Nam, đã luôn đồng hành cùng O.Việt Nam suốt thời gian qua. Chúng tôi giành chức vô địch sau thành tích 2 trận thắng và 1 trận hòa. Đây là điều rất đáng mừng.

Tuy nhiên, đây chỉ là giải đấu giao hữu, Olympic Việt Nam đã cố gắng rất nhiều để chuẩn bị những gì tốt nhất cho ASIAD 2018. Tôi và các học trò đều xem mỗi trận đấu sắp tới đều là trận chung kết. Nếu toàn đội nỗ lực hết mình, Olympic Việt Nam hoàn toàn có cơ hội giành được ngôi đầu bảng, hoặc ít nhất là nhì bảng.

Olympic Việt Nam có thể đứng đầu bảng D tại ASIAD 2018? ảnh 1 Cảm xúc của ông Park khi chỉ đạo các học trò. Ảnh: MINH HOÀNG
Ở hướng ngược lại, nếu các học trò của tôi không nỗ lực hết sức, tự mãn với quá khứ, Olympic Việt Nam hoàn toàn có khả năng bị loại từ vòng bảng”, HLV Park Hang-seo trải lòng sau khi cùng Việt Nam vô địch giải U23 Quốc tế.

“Vui thôi, đừng vui quá”, là câu cửa miệng người đam mê bóng đá vẫn thường truyền miệng cùng nhau. Và có thể trong lúc vui sau khi bước lên đỉnh vinh quang tại giải giao hữu, HLV Park Hang-seo nghĩ đến viễn cảnh có thể cùng Việt Nam giành ngôi đầu bảng D tại ASIAD 2018 với 3 đối thủ khác gồm Nhật Bản, Nepal và Pakistan. Nếu như Nepal và Pakistan là “ẩn số” khi án binh bất động chuẩn bị cho giải, Nhật Bản lại là câu chuyện khác.

Xét về trình độ và đẳng cấp trong bóng đá, chúng ta vẫn chưa thể nào sánh ngang với người Nhật. ASIAD 2018, Nhật Bản cử đội hình có 5 cầu thủ xuất thân từ bóng đá sinh viên, phần lớn còn lại hiện đang góp mặt tại một số CLB hiện thi đấu tại giải hạng Nhì (J.League 2). Nhìn vào thành phần sinh viên và hạng Nhì khoan hãy vội đánh giá Nhật Bản yếu tại giải này.

Olympic Việt Nam có thể đứng đầu bảng D tại ASIAD 2018? ảnh 2 Danh hiệu vô địch tại giải U23 quốc tế sẽ là nguồn khích lệ tinh thần cho các cầu thủ Việt Nam. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Dù thi đấu tại J.League 2, nhưng những cầu thủ 21 tuổi nơi đây thường xuyên được ra sân thi đấu ở giải dành cho những cầu thủ thường xuyên ngồi dự bị ở các CLB. Số trận được cọ xát của họ còn nhiều hơn rất nhiều so với các tuyển thủ Olympic Việt Nam. Với bóng đá sinh viên, Nhật Bản xem đây là nguồn cung cấp cầu thủ dồi dào cho các CLB chuyên nghiệp. Vậy nên, 5 cái tên được góp mặt trong thành phần Olympic Nhật Bản tại ASIAD tới đây ắt hẳn không phải dạng tầm thường.

Tin cùng chuyên mục