Những gương mặt kỳ vọng trong năm 2019

Lần lượt Văn Lâm, Công Phượng, Xuân Trường xuất ngoại thi đấu, nhưng không vì thế mà V-League 2019 kém nhiệt. Có không ít nhân vật được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở mùa bóng năm nay... 
Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh
Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh
1.Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh (Becamex Bình Dương)
 Tay săn bàn trẻ tuổi của đội Becamex Bình Dương được xem như là người tiếp nối Nguyễn Anh Đức trên hàng công của đội bóng đất Thủ. Mùa bóng 2018, Tiến Linh mất gần 1/3 giai đoạn đầu mùa không ra sân để chữa chấn thương, nhưng chân sút này kịp ghi 15 bàn để trở thành cầu thủ nội ghi bàn nhiều nhất tại V-League 2018.
 Khả năng phán đoán điểm rơi tốt, tốc độ cùng với việc ghi bàn cả bằng chân lẫn đầu. Tiến Linh sẽ là mẫu tiền đạo sắc bén trong tương lai. 
 2.Thủ môn Bùi Tiến Dũng (Hà Nội)
 Sau 1 mùa ngồi trên ghế dự bị ở CLB Thanh Hoá và cũng mất gần 6 tháng dự bị cho Văn Lâm ở đội tuyển quốc gia, thủ môn Bùi Tiến Dũng có cơ hội lớn để lấy lại phong độ và hình ảnh của mình khi gia nhập CLB Hà Nội. 
 Việc rơi vào 1 đội có thực lực đồng đều như CLB Hà Nội càng nhẹ áp lực cho Tiến Dũng, nhất là phía trước đều là những đồng đội ở U.23 hay ĐTQG. Trước mắt, việc gia nhập đội bóng thủ đô sẽ là dịp cho thủ môn trẻ này có nhiều cơ hội để ra sân và khẳng định. Thay vì làm cái bóng của Bửu Ngọc ở Thanh Hoá. 
 3.Tiền đạo Hà Đức Chinh (Đà Nẵng)
 Chỉ ghi được 9 bàn ở V-League 2018 được xem là không thành công với 1 chân sút có nhiều thế mạnh như Đức Chinh. Sang mùa bóng năm nay, Đà Nẵng sẽ giao lại cho HLV kỳ cựu Lê Huỳnh Đức dẫn dắt hy vọng sẽ "đánh thức" những tay săn bàn ở đội bóng này. Trong đó có cả Hà Đức Chinh. 
 Không chỉ HLV Huỳnh Đức mà cả ông Park cũng trông chờ vào sự tiến bộ của Đức Chinh để sớm giúp ông có thêm những "lưỡi dao" bén nhọn trên hàng tấn công. 
 4.Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh (HA.GL)
 Gần như dành trọn mùa bóng 2018 để chữa trị chấn thương. Tuấn Anh đã hoàn toàn bình phục vào cuối năm 2018, nhưng HLV Minh Ninh đã để dành anh cho V-League 2019.
 V-League 2019 Tuấn Anh sẽ trở lại trong thời điểm được xem là rất khó khăn cho đội bóng phố Núi. Mùa này HA.GL sẽ không còn mạnh sau khi 2 trụ cột Công Phượng và Xuân Trường xuất ngoại thi đấu. Trước đó là Đông Triều gia nhập Becamex Bình Dương. 
 Nhiệm vụ của Tuấn Anh ở mùa bóng 2019 hẳn sẽ rất nặng nề, nhất là tiền vệ này đang là tâm điểm ở đội hình HA.GL.
5.Hậu vệ Bùi Tiến Dũng (Viettel)
 Sau nhiều mùa làm thủ lĩnh trong đội hình Viettel "làm trùm" ở hạng Nhất, hậu vệ Bùi Tiến Dũng đã hít thở bầu không khí của V-League từ mùa 2019.
 Nhằm giảm tải cho hậu vệ trẻ này khi cáng đáng đội Viettel tham dự V-League, lãnh đạo CLB Viettel đã ký hợp đồng với nhiều cựu binh như Vũ Minh Tuấn, Quế Ngọc Hải để lèo lái đội bóng này ở mùa đầu tham dự V-League. Nhưng với riêng Tiến Dũng, những tiến bộ không ngừng trong thời gian qua của anh cũng là cơ sở để người hâm mộ đặt niềm tin ở anh trong vai trò trụ cột hàng phòng ngự của đội nhà. 

Tin cùng chuyên mục