Nam Định trở lại V-League: Sẽ lợi hại hơn xưa?

Cuối cùng thì sân chơi hạng Nhất đã tìm được đội bóng số 1 để nhận suất thăng hạng V-League 2018. Đó chính là Nam Định, một đội bóng từng có quá khứ hào hùng ở sân chơi cao nhất Việt Nam với những danh hiệu VĐQG từ thời còn bao cấp.
Người hâm mộ Nam Định vui sướng ngày đăng quang, giành vé quay lại sân chơi đỉnh cao. Ảnh: Minh Hoàng
Người hâm mộ Nam Định vui sướng ngày đăng quang, giành vé quay lại sân chơi đỉnh cao. Ảnh: Minh Hoàng

Đến giai đoạn đầu của V-League, sân Thiên Trường chính là một trong những “chảo lửa” của bóng đá Việt Nam.

Thế nhưng, một thời gian dài sau đó bóng đá Nam Định đột ngột “xì hơi” kể từ khi có sự xuất hiện của một loạt ông bầu, doanh nghiệp tham gia vào bóng đá như bầu Hiển ở T&T, Xi-măng Vicem (Hải Phòng) và nhất là bầu Trường ở ngay địa phương lân cận là Ninh Bình. Khi ấy, đội Nam Định tụt xuống hạng Nhất rồi có giai đoạn làm lại cả từ hạng Nhì. Hành trình của Nam Định có nét tương đồng với Khánh Hòa, nhưng đội bóng phố Biển đã nhanh chóng gượng dậy để trở lại đỉnh cao nhờ vào sự chuyển tiếp của các doanh nghiệp Khataco rồi Sanna.

Năm ngoái, Nam Định từng tiếp cận đến V-League, nhưng đã đột ngột “hãm phanh” ở giai đoạn tăng tốc và an vị trụ hạng cho dù đã có màn khởi đầu rất ấn tượng. Trước đó 1 năm, Nam Định cũng đá cầm chừng cho dù nếu căng sức thì chưa hẳn tấm thông hành thăng hạng dễ dàng cho Hà Nội (sau này đổi tên thành Sài Gòn).

Mùa bóng năm nay Nam Định cũng nhập cuộc... tà tà tương tự và ngôi đầu bảng cứ luân phiên giữa Nam Định, Huế, Viettel và ngay cả Bình Phước cũng có lúc đến gần ngôi đầu. Thế nhưng, cả 4 đội đều không được đánh giá là đội tiềm năng cho suất lên hạng bởi nhìn đâu cũng thấy khó khăn. Và rồi, 2 vòng đấu cuối cùng Nam Định đã đột ngột tăng tốc để chia tay giải hạng Nhất mà trở lại với sân chơi V-League.

Người ta đón nhận việc Nam Định trở lại với V-League khá bất ngờ. Có cảm giác tính cạnh tranh thăng hạng thực sự không cao và chỉ cần sự tăng tốc, quyết tâm ở giai đoạn cuối thì sẽ được cuộc. Dĩ nhiên, bên cạnh đó là nhiều thứ để lo về lực lượng, tài chính... Thôi thì cứ chúc mừng sự trở lại V-League của bóng đá Nam Định sau 7 năm vắng bóng. Thầy trò đội bóng này còn đến 5 tháng để chuẩn bị cho việc thắp lại ngọn lửa nhiệt huyết của sân Thiên Trường.

Tin cùng chuyên mục