Khởi tranh giải hạng Nhì quốc gia năm 2017: Cửa thăng hạng rộng mở

Được chính thức khai mạc vào chiều nay, 5-5 với sự tham dự của 16 đội trong mục tiêu tranh giành 3,5 suất thăng hạng Nhất mùa bóng năm sau. 
Mancons Sài Gòn (trái) tự tin sẽ là bất ngờ của giải. Ảnh: T.L
Mancons Sài Gòn (trái) tự tin sẽ là bất ngờ của giải. Ảnh: T.L
Tham dự giải năm nay gồm 16 đội được chia vào hai bảng gồm: 

Bảng A: Hà Nội, Công An Nhân Dân, Phù Đổng Hà Nội, Viettel, Bình Định, Sanatech Khánh Hoà, Lâm Đồng, Kon Tum.

Bảng B: Bình Thuận, Mancons Sài Gòn, Quỹ đầu tư phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF), Long An, Tiền Giang, Bến Tre, An Giang, Cà Mau.

Các đội thi đấu vòng tròn 2 lượt trên sân nhà và sân khách, mỗi bảng chọn 4 đội có thành tích tốt nhất tham dự vòng chung kết để xác định các đội thăng hạng. Đáng chú ý là năm nay cửa thăng hạng rất rộng với các đội, nhưng sẽ không có đội xuống hạng nên hy vọng mức độ quyết liệt sẽ gia tăng.

Ở bảng A, bên cạnh những cái tên quen thuộc như Bình Định, Viettel, Hà Nội thì năm nay xuất hiện một tân binh và cũng thu hút sự quan tâm của dư luận trong thời gian qua là Phù Đổng Hà Nội do 2 cầu thủ kỳ cựu dẫn dắt trên sân là Như Thành và Sỹ Cường. Bên cạnh đó, đội do cựu tuyển thủ Triệu Quang Hà trong vai trò phó chủ tịch CLB tham gia điều hành.

Trong khi đó ở bảng B, bên cạnh PVF vốn do những cựu tuyển thủ như Mạnh Cường, Hữu Đang, Chí Cường, Tấn Thành… dẫn dắt thì TPHCM có thêm một Mancons cũng hứa hẹn sẽ gây bất ngờ ở năm nay. Mancons hiện do cựu tuyển thủ Phan Thanh Bình làm HLV trưởng và rất rộng đường để vào VCK cũng như tiến xa hơn.

Lịch thi đấu ngày khai mạc:

Bảng A: Phù Đổng Hà Nội – Hà Nội, Viettel – Công an Nhân dân, Khánh Hòa – Bình Định, Lâm Đồng – Kontum; bảng B: Bến Tre – An Giang, Cà Mau – Long An, Mancons – Bình Thuận, PVF – Tiền Giang.

Tin cùng chuyên mục