HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiến thắng ở AFF Cup“

Phát biểu trong lễ vinh danh thành tích Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018, HLV Park Hang - seo xúc động cho biết: "Chúng tôi hy vọng sẽ mang huy chương Đồng về làm quà tặng người hâm mộ nhưng thật tiếc chúng tôi đã không làm được. Tôi hy vọng rằng thất bại này sẽ là động lực giúp chúng tôi nỗ lực hơn trong những giải đấu sắp tới, trước mắt là AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay".

Chiều 2-9, trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TP Hà Nội tổ chức chương trình “Tự hào Việt Nam!” nhằm tôn vinh những thành tích của Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018, trong đó có thành tích vào bán kết môn bóng đá nam của Đội tuyển Olympic Việt Nam.
Chào đón và chia vui cùng Đoàn trong lễ vinh danh mang tên "Tự hào, Việt Nam" có Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện; Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ; cùng lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND thành phố Hà Nội, Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và hàng vạn người hâm mộ.
HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiến thắng ở AFF Cup“ ảnh 1 Lễ vinh danh "Tự hào Việt Nam" chiều ngày 2-9. Ảnh ĐỖ TRUNG

Từ đầu giờ chiều ngày 2-9, hàng nghìn người đã đổ về sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) để tham gia Lễ vinh danh “Tự hào Việt Nam”. Vé được Ban tổ chức cho phép đăng ký online nên số lượng khán giả đến sân rất đông.

HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiến thắng ở AFF Cup“ ảnh 2 Hàng ngàn người hâm mộ đến chung vui cùng Đoàn Thể thao Việt Nam. Ảnh ĐỖ TRUNG
Sau màn giới thiệu, Đoàn thể thao Việt Nam đã tiến thẳng ra Sân vận động để tỏ lòng cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, cùng hàng triệu cổ động viên và người hâm mộ luôn đồng hành cùng các vận động viên, huấn luyện viên các đội tuyển trong các trận đấu vì màu cờ sắc áo.

Tại đây, ông Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Nguyễn Thế Kỷ - Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam và ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao đã tặng kỷ niệm chương cho các lãnh đạo và vận động viên của Đoàn thể thao Việt Nam.

HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiến thắng ở AFF Cup“ ảnh 3 Các vận động viên nhận kỷ niệm chương. Ảnh: VINH PHẠM
Bày tỏ niềm vinh dự và tự hào tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, hơn hai tuần qua, những người hâm mộ thể thao Việt Nam đồng lòng hướng về Jakarta và Palembang của Indonesia, để dõi theo từng trận đấu của các VĐV Đoàn Thể thao Việt Nam. Tất cả chúng ta đều cảm thấy xúc động và tự hào khi các VĐV của Đoàn Thể thao Việt Nam giành được mỗi chiến thắng, mỗi tấm huy chương tại ASIAD. Đặc biệt khi chúng ta chứng kiến sự nỗ lực hết mình đến cạn kiệt sức lực của các nữ VĐV Tạ Thanh Huyền, Lường Thị Thảo, Hồ Thị Lý, Phạm Thị Thảo môn rowing, của VĐV điền kinh Bùi Thị Thu Thảo, của các VĐV Nguyễn Văn Trí và Trần Đình Nam môn pencak silat, của các cầu thủ đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam và các VĐV đội tuyển bơi lội, karate, cử tạ, cầu mây, wushu, xe đạp, bóng đá nữ… cùng nhiều VĐV khác, dù không giành được huy chương, nhưng cũng đã thể hiện được ý chí, quyết tâm thi đấu hết mình vì vinh quang Tổ quốc.
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh, với sự cố gắng, quyết tâm như lời hứa trước lúc lên đường, các thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam đã giành được 4 HCV, 16 HCB, 18 HCĐ và xếp thứ 17 trên tổng số 45 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự ASIAD lần này.
HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiến thắng ở AFF Cup“ ảnh 4 Ông Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại lễ vinh danh “Tự hào Việt Nam”. Ảnh: VINH PHẠM
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện thay mặt Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thay mặt người hâm mộ cả nước nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng thành tích ấn tượng của Đoàn thể thao Việt Nam, trân trọng cảm ơn các VĐV, HLV và toàn Đoàn Thể thao Việt Nam đã nỗ lực phấn đấu, cống hiến để đem lại vinh quang cho Tổ quốc, mang lại niềm vui, niềm tự hào cho người hâm mộ thể thao nước nhà.
“Sức mạnh làm nên chiến thắng của chúng ta là sự vun đúc của ý chí, quyết tâm thi đấu, tính kỷ luật, tinh thần đoàn kết, chiến thuật hiệu quả và cao hơn hết là lòng tự tôn dân tộc được bồi đắp bởi niềm tin yêu của hàng triệu trái tim nồng nhiệt của người hâm mộ nước nhà” - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du Lịch Nguyễn Ngọc Thiện cho hay.
HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiến thắng ở AFF Cup“ ảnh 5 Tâm điểm sự chú ý vẫn là các thành viên đội tuyển  bóng đá Olympic Việt Nam. Ảnh: ĐỖ TRUNG
Cũng tại buổi lễ, Tổng Giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam, ông Nguyễn Thế Kỷ cho biết, thành tích của đoàn thể thao Việt Nam càng trở nên có ý nghĩa hơn khi dành được đúng dịp Quốc khánh 2-9.
“Tổ quốc yêu thương đang dang rộng vòng tay, đón những người con ưu tú từ đấu trường Đại hội Thể thao châu Á 2018, bằng tình yêu Tổ quốc cháy bỏng, bằng mồ hôi, trí tuệ, tài năng, bản lĩnh, đã phấn đấu và chiến đấu ngoan cường, mang vinh quang về cho Tổ quốc, làm nên niềm tự hào Việt Nam”- Tổng giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam xúc động.

HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiến thắng ở AFF Cup“ ảnh 6 Các thành viên Đoàn thể thao Việt Nam nhận Kỷ niệm chương từ Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Ảnh: ĐỖ TRUNG
Ông Nguyễn Thế Kỷ cũng nhấn mạnh, chương trình “Tự hào Việt Nam” hôm nay là để người hâm mộ thể thao cả nước được gặp gỡ giao lưu với các vận động viên, cùng chia sẻ niềm vui, niềm tự hào với các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao và những nỗi niềm, những trăn trở khi một số bộ môn và vận động viên chưa đến được đích phấn đấu, để từ đó cùng nhau đoàn kết, nung nấu quyết tâm, trau dồi tài năng và bản lĩnh cho những chặng đường sắp tới, cùng nhau thắp sáng, nhân lên niềm vui, niềm tự hào Việt Nam.
Các VĐV Nguyễn Huy Hoàng (HCB môn bơi lội), Bùi Thị Thu Thảo (HCV môn điền kinh), Dương Thị Thanh Minh (HCĐ Jiu Jitsu) lên sân khấu giao lưu với người hâm mộ và khán giả.
HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiến thắng ở AFF Cup“ ảnh 7 Các VĐV Nguyễn Huy Hoàng, Bùi Thị Thu Thảo và Dương Thị Thanh Minh giao lưu với người hâm mộ. Ảnh: VOV
Bùi Thị Thu Thảo - người giành HCV môn điền kinh với thành tích nhảy xa 6,55 mét cho biết: "Em rất vui mừng và sung sướng, muốn chia sẻ niềm vui đó cùng gia đình, người hâm mộ và tất cả mọi người. Sau bốn năm nỗ lực, được sự quan tâm của mọi người, em đã tập luyện thật tốt để mang vinh quang về cho Tổ quốc". Trước đó, tại ASIAD 2014, cô đã giành HCB với nhiều tiếc nuối. 
Trong khi đó, Nguyễn Huy Hoàng - 18 tuổi -  giành HCB môn bơi lội, tâm sự: "Bơi 1.500m em thấy rất hồi hộp khi có đối thủ cao 1,98m, còn em chỉ cao 1,68m. Nhưng em đã làm hết sức mình, cố gắng hết mình và đã vượt qua được bản thân".
Dương Thị Thanh Minh - cô gái giành HCĐ môn Jiu Jitsu đầu tiên của Việt Nam chia sẻ cô gặp nhiều khó khăn khi thường xuyên phải ra ngoài tập, mà mỗi lần chỉ tập luyện được 1,5 tiếng. "Em rất xúc động khi mình đã mang về một chút thành tích cho thể thao Việt Nam", Minh nói.
Sau phóng sự về "Những nhà vô địch kiên cường" của 2 VĐV Nguyễn Văn Trí và Trần Đình Nam, là tiết mục giao lưu với 4 VĐV Phạm Thị Thảo, Hồ Thị Lý, Tạ Thanh Huyền, Lường Thị Thảo, những người giành tấm HCV ở môn rowing ở ASIAD 2018. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử rowing Việt Nam giành huy chương vàng ở một kỳ ASIAD.
HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiến thắng ở AFF Cup“ ảnh 8 Các VĐV đội rowing nữ Việt Nam giao lưu cùng người hâm mộ. Ảnh: VOV
Tiếp đó, các tuyển thủ Văn Toàn, Minh Vương, Bùi Tiến Dũng tiến lên sân khấu trong sự hò reo của người hâm mộ.
Chia sẻ tại buổi giao lưu, tiền đạo Văn Toàn cho biết: “Trước khi em ghi được bàn thắng vào lưới Olympic Syria, toàn đội đã nỗ lực rất nhiều. Khi ghi bàn vào lưới Olympic Syria em cảm thấy rất vui mừng. Bởi lẽ, đã khá lâu rồi em mới lại ghi bàn cho đội tuyển. Bàn thắng này có ý nghĩa giải tỏa rất nhiều, giúp em chơi tốt hơn”.
HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiến thắng ở AFF Cup“ ảnh 9 Minh Vương, Bùi Tiến Dũng và Văn Toàn giao lưu với người hâm mộ. Ảnh: VOV
Trong khi đó, "thủ môn quốc dân" Bùi Tiến Dũng cho biết, tập thể đội bóng đã cố gắng đến trận cuối cùng. "Toàn đội đã thi đấu nỗ lực và giữ sạch lưới được 5 trên 7 trận. Đó là sức mạnh của tập thể, là sự chuẩn bị kỹ lưỡng của ban huấn luyện. Em tự hào vì được là một phần của đội tuyển Olympic Việt Nam", Bùi Tiến Dũng khẳng định.
Còn tiền vệ Minh Vương - người có cú sút phạt đẹp mắt vào lưới đội tuyển Olympic Hàn Quốc trong trận bán kết đã gửi lời cảm ơn người hâm mộ luôn theo dõi và ủng hộ đội tuyển. 
HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiến thắng ở AFF Cup“ ảnh 10
HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiến thắng ở AFF Cup“ ảnh 11 Đoàn tuyển thủ Olympic Việt Nam cùng thầy Park Hang-seo chia sẻ cảm xúc sau kỳ ASIAD. Ảnh: VOV
Nối tiếp chương trình, Huấn luyện viên Park Hang-seo cùng tất cả tuyển thủ Olympic Việt Nam lên sân khấu gửi lời cảm ơn người hâm mộ luôn dành tình yêu cho đội tuyển.
"Tôi cảm ơn người hâm mộ đã dành sự quan tâm và tình yêu to lớn đối với đội tuyển Olympic Việt Nam. Chúng tôi hy vọng sẽ mang huy chương đồng về làm quà tặng người hâm mộ nhưng thật tiếc chúng tôi đã không làm được. Tôi hy vọng rằng thất bại này sẽ là động lực giúp chúng tôi nỗ lực hơn trong những giải đấu sắp tới, trước mắt là AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay", HLV Park Hang-seo xúc động.
Buổi lễ vinh danh khép lại lúc 19 giờ trong lời bài hát "Đường đến vinh quang" của cố nhạc sĩ Trần Lập.

* Chương trình diễn ra từ 17 giờ đến 19 giờ được phát thanh, truyền hình trực tiếp và trực tuyến trên hệ thống đa phương tiện của VOV, bao gồm các kênh phát thanh VOV1, VOV2, các kênh truyền hình VTC1, VTC3, VOVTV.

>> Một số hình ảnh PV SGGPO ghi nhận được tại buổi vinh danh:  
HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiến thắng ở AFF Cup“ ảnh 12  Các thành viên Đoàn thể thao Việt Nam dự chương trình “Tự hào Việt Nam”. Ảnh: VINH PHẠM
HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiến thắng ở AFF Cup“ ảnh 13 Lãnh đạo các bộ: Văn hoá, Thể thao và Du lịch,  Công an và UBND TP Hà Nội tham dự lễ vinh danh. Ảnh: VINH PHẠM
HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiến thắng ở AFF Cup“ ảnh 14
HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiến thắng ở AFF Cup“ ảnh 15
HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiến thắng ở AFF Cup“ ảnh 16
HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiến thắng ở AFF Cup“ ảnh 17 Các vận động viên nhận kỷ niệm chương. Ảnh: VINH PHẠM
HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiến thắng ở AFF Cup“ ảnh 18 Chương trình văn nghệ tại buổi lễ. Ảnh: VINH PHẠM
HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiến thắng ở AFF Cup“ ảnh 19 Chương trình văn nghệ tại buổi lễ. Ảnh: VINH PHẠM
HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiến thắng ở AFF Cup“ ảnh 20 Các thành viên Đội tuyển Olympic Việt Nam tham dự chương trình “Tự hào Việt Nam”. Ảnh: VINH PHẠM
HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiến thắng ở AFF Cup“ ảnh 21
HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiến thắng ở AFF Cup“ ảnh 22 HLV Đội tuyển Olympic Việt Nam Park Hang-seo nhận được sự yêu mến của rất nhiều người Việt Nam. Ảnh: VINH PHẠM
HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiến thắng ở AFF Cup“ ảnh 23Các thành viên Đội tuyển Olympic Việt Nam tham dự chương trình “Tự hào Việt Nam”. Ảnh: VINH PHẠM
HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiến thắng ở AFF Cup“ ảnh 24 HLV Đội tuyển Olympic Việt Nam Park Hang-seo. Ảnh: VINH PHẠM
HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiến thắng ở AFF Cup“ ảnh 25  Các thành viên Đoàn thể thao Việt Nam dự chương trình “Tự hào Việt Nam”. Ảnh: VINH PHẠM
HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiến thắng ở AFF Cup“ ảnh 26  Các thành viên Đoàn thể thao Việt Nam dự chương trình “Tự hào Việt Nam”. Ảnh: VINH PHẠM
HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiến thắng ở AFF Cup“ ảnh 27  Các thành viên Đoàn thể thao Việt Nam dự chương trình “Tự hào Việt Nam”.  Ảnh: VINH PHẠM
HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiến thắng ở AFF Cup“ ảnh 28  Các thành viên Đoàn thể thao Việt Nam dự chương trình “Tự hào Việt Nam”. Ảnh: VINH PHẠM
HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiến thắng ở AFF Cup“ ảnh 29  Các thành viên Đoàn thể thao Việt Nam dự chương trình “Tự hào Việt Nam”. Ảnh: VINH PHẠM
HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiến thắng ở AFF Cup“ ảnh 30  Các thành viên Đoàn thể thao Việt Nam dự chương trình “Tự hào Việt Nam”. Ảnh: VINH PHẠM
HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiến thắng ở AFF Cup“ ảnh 31
HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiến thắng ở AFF Cup“ ảnh 32
HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiến thắng ở AFF Cup“ ảnh 33 Chuẩn bị sân khấu cho buổi giao lưu. Ảnh: VINH PHẠM 
HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiến thắng ở AFF Cup“ ảnh 34 Người hâm mộ có mặt trên khán đài sân vận động Mỹ Đình để cổ vũ cho đoàn Thể thao Việt Nam. Ảnh: VINH PHẠM
HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiến thắng ở AFF Cup“ ảnh 35 Người hâm mộ cầm bảng có ghi tên thành viên đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam có mặt trên sân Mỹ Đình. Ảnh: VINH PHẠM
HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiến thắng ở AFF Cup“ ảnh 36
HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiến thắng ở AFF Cup“ ảnh 37 Người hâm mộ có mặt trên sân Mỹ Đình cổ vũ cho Đoàn thể thao Việt Nam. Ảnh: VINH PHẠM
 
HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiến thắng ở AFF Cup“ ảnh 38
HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiến thắng ở AFF Cup“ ảnh 39
HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiến thắng ở AFF Cup“ ảnh 40
HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiến thắng ở AFF Cup“ ảnh 41
HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiến thắng ở AFF Cup“ ảnh 42
HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiến thắng ở AFF Cup“ ảnh 43
HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiến thắng ở AFF Cup“ ảnh 44
HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiến thắng ở AFF Cup“ ảnh 45
HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiến thắng ở AFF Cup“ ảnh 46 Người hâm mộ có mặt trên sân Mỹ Đình cổ vũ cho Đoàn Thể thao Việt Nam. Ảnh: VINH PHẠM

Tin cùng chuyên mục