HLV Nguyễn Hữu Thắng: Cần sự đồng cảm từ giới truyền thông

Sau buổi tập vào chiều 12-8, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có cuộc trò chuyện cùng với giới truyền thông trên sân tập. Đây cũng là buổi trao đổi chính thức đầu tiên của ông kể từ khi đội tuyển U22 Việt Nam đặt chân đến Malaysia.
HLV Nguyễn Hữu Thắng trò chuyện cùng giới truyền thông trên sân tập. Ảnh: Dũng Phương
HLV Nguyễn Hữu Thắng trò chuyện cùng giới truyền thông trên sân tập. Ảnh: Dũng Phương
- PV: Ông có những đánh giá gì về nơi ăn, ở?
- HLV Nguyễn Hữu Thắng: Tại kỳ SEA Games lần này chúng tôi ở chung với tất cả các đoàn và đây cũng là đại bản danh của đoàn Việt Nam, khá thú vị. Tuy nhiên vào những ngày đầu công tác an ninh chưa được đảm bảo. Nhưng hôm nay tất cả đã đâu vào đấy, kiểm tra an ninh tận khách sạn và thức ăn, phòng ốc đều rất tốt.
- Hôm nay đội đến trễ và không ai mở cửa để vào sân, ông lý giải về điều này?
- Chắc do đội Việt Nam đến sớm và công tác chuẩn bị nước chủ nhà chưa chu đáo ở giai đoạn đầu. Tôi hy vọng ở những ngày sắp tới mọi chuyện sẽ đâu vào đấy và không còn tình trạng này nữa. Còn về vụ không có mở cửa để vào sân… chắc do xe đội U22 Việt Nam đến trễ nên bảo vệ bỏ đi đâu đó và chỉ cần điện thoại là có người mở cửa thôi mà. 
- Cảm xúc của anh khi từng là cầu thủ tham dự SEA Games, giờ trên cương vị HLV thì có mới lạ. Ông có thể chia sẻ với người hâm mộ?
- Chỉ có một con đường… chiến thắng, đó là suy nghĩ của tôi cũng như cảm xúc của tôi khi là cầu thủ hay là trên cương vị HLV. Còn lúc này, tôi chỉ toàn tâm toàn ý phân tích đối thủ và đưa ra đấu pháp hợp lý cho từng trận để toàn đội có thể đạt được thành tích tốt nhất?
- Có khó khăn gì về mặt chuyên môn mà U22 Việt Nam đang gặp phải SEA Games 29 này?
- Toàn đội đều tập luyện khá tốt, nhưng những thông tin từ phía bên ngoài làm ảnh hưởng khá nhiều đến tinh thần đội bóng. Ví dụ, thông tin một số cơ quan truyền thông  đăng tải loại cầu thủ này, cầu thủ kia… Tất cả những thông tin đó, làm ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý các cầu thủ trẻ của tôi. Tôi mong sẽ không còn những thông tin loại đó để cầu thủ Việt Nam toàn tâm cho những trận đấu quan trọng sắp tới. 
- Tình hình chấn thương của đội U22 Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại?
- Không có chấn thương nào nặng và đó là niềm vui của tôi cũng như toàn thể Ban huấn luyện đội U22 Việt Nam. Tuy nhiên, Tấn Tài, Phí Minh Long gặp chấn thương nhẹ. Riêng buổi tập hôm nay thủ môn Phí Minh Long đã được cho ở lại khách sạn để tập hồi phục riêng biệt cùng bác sĩ. 

Tin cùng chuyên mục