HLV Miguel Rodrigo hài lòng sau khi ĐT futsal Việt Nam thắng Bahrain

Thắng nhọc Bahrain với tỉ số 2-1 ở lượt trận thứ 2 bảng A – VCK giải futsal châu Á 2018, ĐT futsal Việt Nam đã nuôi tiếp hy vọng giành vé vào tứ kết. Kết thúc trận đấu, HLV Miguel Rodrigo hài lòng khi các học trò đã biết đứng dậy sau thất bại.  

ĐT futsal Việt Nam thắp lại hy vọng sau chiến thắng trước đội Bahrain.
ĐT futsal Việt Nam thắp lại hy vọng sau chiến thắng trước đội Bahrain.

Sau trận thua 1-2 trong ngày ra quân trước Malaysia, ĐT futsal Việt Nam buộc phải giành trọn 3 điểm ở lượt trận thứ 2 gặp Bahrain mới nuôi tiếp hy vọng giành vé vào tứ kết giải futsal châu Á 2018. Phút thứ 18, thầy trò Miguel Rodrigo là đội bóng mở điểm trước. Nhận đường chuyền bên cánh trái của Trí Kiệt, Đắc Huy dứt điểm chìm vào góc xa đánh bại thủ môn Abbas bên phía đội bạn.

Chưa đầy 1 phút sau, người hâm mộ Việt Nam đã có dịp ăn mừng bàn thắng thứ hai. Chớp thời cơ đối thủ mất tập trung ở tình huống trước đó, Trọng Luân ra chân cận thành nới rộng cách biệt cho ĐT futsal Việt Nam sau khi hiệp thi đấu thứ nhất khép lại. Sang hiệp 2, đội bóng áo trắng chủ động chơi chậm để giữ vững tỉ số. Tận dụng cơ hội này, Al Sandi có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 ở phút 28 cho Bahrain.

Những phút còn lại, ĐT futsal Việt Nam thi đấu tập trung và bảo toàn cách biệt 1 bàn đến khi kết thúc trận đấu. Bước vào phòng họp báo, HLV Miguel Rodrigo chia sẻ: “Đối với tôi, đây là trận chung kết. ĐT futsal Việt Nam xứng đáng giành chiến thắng. Các học trò của tôi chơi tốt và hiệu quả hơn nhiều so với trận đấu đầu tiên gặp Malaysia. Họ thi đấu như các chiến binh khi chống lại chiến thuật power-play của đối thủ. Tôi rất hài lòng với kết quả này”.

Vào lúc 18 giờ ngày 5-2, ĐT futsal Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cuối cùng tại bảng A gặp Đài Bắc Trung Hoa. Phải thắng, thầy trò Miguel Rodrigo mới giành quyền vào tứ kết. Nói về trận đấu với đội chủ nhà, thuyền trưởng người Tây Ban Nha dù tỏ ra thận trọng nhưng không lo lắng: “Ở trận đấu cuối cùng, ĐT futsal Việt Nam không lo lắng với lợi thế sân nhà của Đài Bắc Trung Hoa. Bởi cầu thủ của tôi đã có những kinh nghiệm tại Đại hội thể thao châu Á trong nhà 2017 khi đã từng đánh bại chủ nhà Turkmenistan”.

Tin cùng chuyên mục