Giải futsal vô địch Đông Nam Á 2017: Thái Lan vô địch bằng đội hình 2

Phải nhờ tới hiệp phụ, Thái Lan mới có thể đánh bại được Malaysia trong trận chung kết với tỉ số 4-3. Qua đó thầy trò HLV Jose Mendez đã bảo vệ thành công ngôi vương của mình.

Đội Thái Lan với chiếc Cúp vô địch lần thứ 13. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đội Thái Lan với chiếc Cúp vô địch lần thứ 13. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Dù chỉ mang sang Việt Nam đội hình 2, thế nhưng đẳng cấp của Thái Lan vẫn vượt trội hơn so với phần còn lại. Bằng chứng là việc đoàn quân HLV Jose Mendez đã băng băng vào trận chung kết với Malaysia mà không phải gặp khó khăn nào.

Gặp lại chính đối thủ mà mình đã đánh bại với tỉ số 6-3 ở vòng bảng càng củng cố thêm niềm tin cho người hâm mộ Thái Lan vào đội nhà có thể bảo vệ thành công ngôi vương.

Thế nhưng diễn biến trên sân trái ngược hoàn toàn với những nhận định ban đầu. Thái Lan vẫn là đội bóng nhập cuộc tốt hơn khi liên tục đặt cầu môn Hadee Taufiq vào thế báo động. Tuy nhiên họ sớm nhận gáo nước lạnh ngay phút thứ 5 sau pha lập công của Awalluddin bên phía Malaysia. Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua, người Thái tiếp tục đón bàn thua thứ hai ở phút thứ 7. Đó là tình huống mà Ridzwan nhận đường chuyền của đồng đội và dứt điểm đầy quyết đoán lên góc cao khung thành Thái Lan.

Dù sớm nhận hai bàn thua liên tiếp thế nhưng đội bóng áo trắng không mất đi tinh thần mà còn liên tiếp có những cơ hội nguy hiểm về phía cầu môn của Malaysia. Trước khi hiệp thi đấu thứ nhất khép lại, Sosawaeng đã rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho các nhà đương kim vô địch.

Đầu hiệp 2, Malaysia bất ngờ có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 sau pha lập công Awaluddin ở phút 23. Nhưng cũng chỉ 3 phút sau Muhammad đã rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3. Hưng phấn cao, Thái Lan có bàn thắng quân bình tỉ số 3-3 sau khi đội trưởng Madyanlan kết thúc pha phản công nhanh của đội nhà ở phút 30.

Sau bàn thắng gỡ hòa, đội bóng áo trắng tiếp tục dồn ép đối thủ. Thế nhưng ở những phút còn lại đã không  có bàn thắng nào được ghi thêm và kết quả hòa 3-3 giữ nguyên đến hết hai hiệp chính.

Thái Lan vẫn làm chủ trận đấu ở hiệp phụ. Phút 35, Ronnachai đã dứt điểm lạnh lùng để giúp đội bóng xứ chùa Vàng lần đầu dẫn trước 4-3. Những phút còn lại Malaysia chơi chiến thuật Power-play để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Thế nhưng với hàng thủ chắc chắn, người Thái đã không để cho đối thủ có cơ hội và bảo toàn tỉ số 4-3 đến khi kết thúc trận đấu.

Như vậy Thái Lan đã bảo vệ được chức vô địch của mình đã giành được và đây chính lần thứ 13 người Thái nâng cao chiếc cúp Đông Nam Á.

Ở trận đấu tranh hạng ba trước đó, dù Trọng Luân và Danh Phát đã đưa Việt Nam dẫn trước 2-0. Thế nhưng sai lầm ở hàng thủ đã khiến đội chủ nhà phải trả giá khi lần lượt để Soe Moe và Ko Lwin quân bình tỉ số 2-2 trước khi trận đấu khép lại.

Với lợi thế tinh thần rất lớn, Myanmar đã đánh bại đoàn quân HLV Miguel Rodrigo với tỉ số 4-3 trên chấm luân lưu để giành hạng ba chung cuộc. 

Tin cùng chuyên mục