Đội tuyển Việt Nam và canh bạc tất tay

Nhiệm vụ giành trọn 3 điểm, tiếp tục nuôi hy vọng giành vé dự vòng chung kết ASIAN Cup 2019, gần như là nhiệm vụ bắt buộc phải hoàn thành khi đội tuyển Việt Nam đối đầu với Campuchia trong trận đấu vào tối ngày 10-10.

 
Các tuyển thủ Việt Nam hướng đến chiến thắng vào tối 10-10 tới. (Ảnh: MINH HOÀNG )
Các tuyển thủ Việt Nam hướng đến chiến thắng vào tối 10-10 tới. (Ảnh: MINH HOÀNG )

Hội quân từ đầu tháng 10 với hy vọng giành trọn 3 điểm trước đối thủ này, thầy trò HLV Mai Đức Chung đang chạy đua từng ngày để hoàn thành những miếng đánh cuối cùng trước khi xung trận. Dường như một tuần làm việc vừa qua vẫn chưa làm cho tướng Chung cảm thấy hài lòng khi còn nhiều sai sót trong hệ thống chiến thuật của đội tuyển Việt Nam.

Ỏ lần tập trung này, HLV Mai Đức Chung cho các cầu thủ chơi trên hàng công tập luyện rất nhiều những miếng đánh nhanh, gọn. Các bài tập 3 đối 3 theo kiểu tam giác ảo được ông Chung yêu cầu các tiền đạo Công Phượng, Văn Quyết, Văn Toàn, Văn Thắng hay Anh Đức tập luyện khá nhiều lần.

Có thể hiểu cho ý đồ muốn đánh phủ đầu, giải quyết nhanh gọn của HLV Mai Đức Chung khi đối đầu với Campuchia. Đó cũng chính là lý do ông yêu cầu các tiền đạo chỉ được xử lý bóng hai chạm ngay trước vòng cấm mỗi khi có cơ hội. Gần như chưa quen với chiến thuật này nên những Công Phượng, Văn Quyết hay Văn Thắng đều chưa làm hài lòng tướng Chung.

Đó cũng chính là lý do khiến cho vị HLV vốn lành tính như Mai Đức Chung đã nhiều lần tức giận, cắt ngang các bài tập để lớn tiếng chỉ đạo và yêu cầu các tuyển thủ thực hiện hiện đúng với giáo án đề ra. Dù chỉ đảm nhiệm cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam tạm thời, nhưng không vì thế mà ông cho phép các học trò có quyền xao nhãng trong tập luyện cũng như thi đấu.

Điều này cũng dễ hiểu vì sao HLV Mai Đức Chung lại phải hao hơi, tổn sức đến như vậy. Sau thất bại của U22 Việt Nam tại SEA Games 29 khi không thể vượt qua vòng bảng. Những người có trách nhiệm với bóng đá Việt Nam đang cố gắng lấy lại niềm tin và hình ảnh tốt đẹp trong lòng người hâm mô nước nhà.

Giành trọn 3 điểm, thể hiện lối chơi đẹp mắt và cống hiến sẽ giúp người hâm mộ phần nào quên đi nỗi buồn ở SEA Games 29, gần như là nhiệm vụ hiển nhiên. Không những thế, đội tuyển Việt Nam sẽ tự mình mở ra cơ hội giành vé dự vòng chung kết vào năm 2019.

Từ HLV Mai Đức Chung cho đến các tuyển thủ như Công Phượng, Xuân Trường, Hồng Quân hay đội trưởng Văn Quyết đều thể hiện quyết tâm muốn giành chiến thắng trước Campuchia. Thậm chí, bản thân từng tuyển thủ còn muốn thắng thuyết phục Campuchia. Dù khó nhưng không gì là không thể khi thầy trò HLV Mai Đức Chung được thi đấu tại Mỹ Đình dưới sự cỗ vũ của khán giả nhà.

Tin cùng chuyên mục