Điều chỉnh lực lượng mong “giải hạn”

Hạn chót của thời hạn thay thế, bổ sung lực lượng giữa giai đoạn của Nuti Cafe V-League 2018 đã kết thúc vào đầu tuần. Đáng chú ý nhất vẫn ở cuộc đua giữa các đội cuối bảng trong nỗ lực đua tranh trụ hạng ở giai đoạn tăng tốc.

Cần Thơ và CLB TPHCM là hai đội gây nhiều thất vọng nhất sau hơn nửa chặng đường của mùa bóng năm nay. Ảnh: DƯƠNG THU
Cần Thơ và CLB TPHCM là hai đội gây nhiều thất vọng nhất sau hơn nửa chặng đường của mùa bóng năm nay. Ảnh: DƯƠNG THU

CLB TPHCM đã thay cả 2 ngoại binh khi chia tay Gonzalo và Paulo bằng bộ đôi Matias, Santos. Trước đó đội chào đón 3 tân binh Huỳnh Kesley, Anh Tuấn và Quang Huy. Chuỗi 13 trận liên tiếp từ hòa đến thua của CLB TPHCM đang làm cho đội này lập "kỷ lục" buồn ở V-League và gây sự thất vọng với người hâm mộ bóng đá TPHCM khi vốn được đầu tư rất lớn cùng bao kỳ vọng ở đầu mùa. Hy vọng sự chuẩn bị lại lực lượng sẽ giúp đội lấy lại thăng bằng ở chặng đường còn lại. 

Ở vòng 19, dù trở về sân nhà nhưng CLB TPHCM sẽ có một trận đấu khá “xương” là gặp Đà Nẵng, đội vốn có phong độ khá thất thường và hiện chỉ mới 23 điểm. Tuy nhiên, 2 trận gần đây Đà Nẵng lại có thành tích khá ổn định khi hòa Thanh Hóa 3-3 và thắng Hải Phòng 2-1.

Ở Cần Thơ, tình hình cũng không khả quan hơn. Cũng chi không ít để sắm ngoại binh, nhưng những gì thu về ở đội này là sự thất vọng không kém. Sau giai đoạn khởi đầu khá ổn định, Cần Thơ đột ngột sa sút phong độ mà gây thất vọng lớn nhất vẫn là các ngoại binh.

Điều chỉnh lực lượng mong “giải hạn” ảnh 1 CLB TPHCM đang làm mọi cách để kết thúc chuỗi 13 trận từ hòa đến thua. Ảnh: MINH HOÀNG
Giai đoạn 2, Cần Thơ chỉ thay thế 2 cầu thủ trong nước là Ngọc Anh và Hữu Thắng. Mối lo của Cần Thơ lúc này là sự trượt dài về phong độ và đang trở thành "đích ngắm" của nhiều đội trong cuộc đua trụ hạng mùa này. Vòng 19, Cần Thơ sẽ có trận đấu không dễ chịu khi di chuyển lên sân Pleiku gặp chủ nhà HA.GL.

CLB Sài Gòn cũng đón 3 vị trí mới là Quốc Phương, Quang Vinh và Ogunjini. So với các đội cùng ở nhóm "khát" điểm thì CLB Sài Gòn có lực lượng ổn hơn, cái chính là tính hiệu quả ở "Bộ tham mưu".

Bên cạnh đó, các đội HA.GL, B.Bình Dương cũng có những điều chỉnh về ngoại binh để hy vọng tạo sự đột phá trong những vòng đấu tới.

Một diễn biến khác trước khi bước vào vòng 19, Ban kỷ luật VFF đã xử phạt 70 triệu đồng với đội Hải Phòng do để tái diễn tình trạng đốt pháo sáng trên khán đài. Từ đầu giải đến nay, đội bóng này đã phải đóng phạt không ít lầnvì "cầu thủ thứ 12".

Tin cùng chuyên mục