Cúp Quốc gia 2019: Màn khởi động của các đội hạng Nhất

Sau gần 2 tuần nghỉ ngơi, sân cỏ trong nước sẽ lại sôi động vào cuối tuần này với các trận đấu ở vòng 1 Cúp Quốc gia 2019, vòng đấu mang tính khởi động cho các đội hạng Nhất.

Trận giao hữu trước mùa bóng giữa Long An và Bình Định. Ảnh: TRẦN ANH TUẤN
Trận giao hữu trước mùa bóng giữa Long An và Bình Định. Ảnh: TRẦN ANH TUẤN

Việc Bình Định quyết định tiếp tục tham dự giải hạng Nhất năm nay đã làm cho các nhà tổ chức thở nhẹ khi không bị xáo trộn kế hoạch thi đấu, bản thân các thành viên của đội bóng đất võ cũng an tâm khi vẫn còn sân đấu để thể hiện, thay vì rút lui vào hậu trường mà không biết tương lai sẽ ra sao. Đến thời điểm hiện nay, Bình Định cũng như các đội hạng Nhất khác đã hoàn tất khâu chuẩn bị để sẵn sàng cho mùa bóng mới, khởi đầu bằng loạt trận vòng 1 của Cúp Quốc gia 2019.

Ngoại trừ ba cặp Đồng Tháp – Tây Ninh, Huế - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Bình Phước – Cần Thơ là cuộc so tài giữa các đội cùng ở hạng Nhất, 6/7 trận còn lại đều là những cuộc đối đầu giữa những đội V-League và hạng Nhất. Cũng như mọi năm, Ban tổ chức quy định các cuộc so tài giữa đội V-League và hạng Nhất sẽ không có sự xuất hiện của ngoại binh nhằm đảm bảo tính công bằng cho các đội hạng Nhất. Bởi giải hạng Nhất quốc gia những năm gần đây VFF và VPF không cho sử dụng ngoại binh nhằm tạo điều kiện cho cầu thủ trong nước, cầu thủ trẻ ra sân.

Long An – Nam Định, Phù Đổng – Quảng Nam, Phố Hiến – CLB TPHCM là những trận đấu mà hy vọng gây bất ngờ đến từ các đội hạng Nhất. Long An vốn chuẩn bị lực lượng rất chu đáo cho giải hạng Nhất năm nay mà mục tiêu của họ là phấn đấu quay lại V-League. Ở Nam Định, cuộc đua trụ hạng ở V-League 2019 còn lắm gian nan cả từ lực lượng lẫn tài chính. Chưa bàn đến chuyện ai “máu” hơn ở mặt trận này, chỉ riêng việc căng sức thi đấu ở mùa nắng nóng hiện nay tại Nam bộ trong bối cảnh không có ngoại binh là bất lợi rất lớn cho đội bóng thành Nam. Tương tự như vậy là nếu “cất” ngoại binh, lối chơi của Quảng Nam lẫn CLB TPHCM sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Nay lại đá trên sân của các đội vốn có nền cầu thủ trẻ căn cơ thì không dễ dàng cho họ.

Lịch thi đấu vòng 1

29-3:

Đồng Tháp – Tây Ninh

Khánh Hòa – An Giang

Sài Gòn FC – Bình Định

30-3:

Bình Phước – Cần Thơ

Long An – Nam Định

Phù Đổng – Quảng Nam

31-3:

Đắk Lắk – HA.GL

Huế - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đà Nẵng – Hải Phòng

Phố Hiến – CLB TPHCM

Tin cùng chuyên mục