Trước trận giao hữu U.20 Việt Nam - U.20 Argentina

Cơ hội quý giá cho U.20 Việt Nam

Trận gặp Argentina sắp tới rõ ràng là cơ hội quý giá để U.20 Việt Nam cọ xát.
Cọ xát với đối thủ mạnh như Argentina - cơ hội bổ ích cho U.20 Việt Nam
Cọ xát với đối thủ mạnh như Argentina - cơ hội bổ ích cho U.20 Việt Nam
Trước hết, hãy nhìn nhận khách quan là lứa cầu thủ trẻ U.20 của chúng ta hiện nay dù đã gây được tiếng vang lớn khi xuất sắc giành vé tham dự VCK FIFA U.20 World Cup, nhưng để có được những trận đấu vững vàng tại giải này thì còn rất nhiều việc phải làm.
Từ thể lực cho đến kỹ chiến thuật đang là những hạn chế của U.20 Việt Nam, khi so tài cùng các cầu thủ cùng trang lứa ở sân chơi này. Những hạn chế đó rõ ràng đã được HLV Hoàng Anh Tuấn khắc phục trong giai đoạn chuẩn bị vừa qua, cũng như sự quan tâm của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khi tạo điều kiện tối đa để chuẩn bị. Từ con người cho đến kế hoạch tập huấn và đáng chú ý là V-League 2017 đã được tạm ngưng để thầy trò đội tuyển U.20 an tâm chuẩn bị.
Trận gặp Argentina sắp tới rõ ràng là cơ hội quý giá để U.20 Việt Nam cọ xát. Chúng ta đã gặp các CLB Đức và Hà Lan vốn có thể hình tốt hơn, trong chuyến tập huấn vừa qua gặp Argentina vốn mạnh về kỹ thuật sẽ là cơ hội để tích lũy thêm kinh nghiệm. Bởi nếu đội bóng Nam Mỹ này, vốn đã 6 lần vô địch U.20 thế giới mà đá đúng sức thì ngay cả đội tuyển quốc gia của chúng ta cũng rất chật vật. Khoan bàn đến thực lực của đối phương cũng như lối chơi của họ, bởi ắt hẳn giới hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng phần nào nắm bắt được. Điều quan trọng ở trận đấu này chính ở cách chuẩn bị của đội chủ nhà.
Nhiều vấn đề đang được ban huấn luyện đội U.20 Việt Nam đặt ra trong trận này. Từ việc tìm vị trí lấp vào khoảng trống của Tiến Dụng để lại, hay phương án tổ chức phòng ngự để đối đầu cùng U.20 Argentina mà rõ ràng đây là đội rất mạnh. Chính việc đối phương quá mạnh nên đây là cơ hội để HLV Hoàng Anh Tuấn sắp xếp lại hệ thống phòng ngự, như là một cữ tập cho vòng chung kết World Cup vì ở đó có đội Pháp hay New Zealand cũng rất đáng ngại. 
Kết quả trận đấu, tỷ số sẽ là bao nhiêu, hay các chân sút Việt Nam có ghi được bao nhiêu bàn…, tôi cho là không quan trọng. Cái chính, đây là trận đấu rất bổ ích cho chúng ta trước thềm vòng chung kết U.20 World Cup. Dĩ nhiên là không loại trừ trong trận này, nhiều khả năng HLV các đội U.20 Pháp, Honduras cũng như New Zealand sẽ cử “gián điệp” sang sân Thống Nhất để nghiên cứu.

Tin cùng chuyên mục