CLB TPHCM kéo dài mạch bất bại

Từ một đội bóng lận đận, suýt rớt hạng ở mùa bóng 2018, CLB TPHCM đang thể hiện phong độ thật ấn tượng tại V-League 2019. Họ đã thắng Viettel 2-0 để kéo dài số trận bất bại từ đầu mùa lên con số 6.

Thầy trò CLB TPHCM vui mừng sau 6 trận bất bại. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Thầy trò CLB TPHCM vui mừng sau 6 trận bất bại. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tương tự như những trận đấu trước, CLB TPHCM vẫn xây dựng lối chơi thận trọng, chắc chắn từ phần sân nhà ngay trong hiệp đầu. Điều đó đã làm cho diễn biến của hiệp đầu khá chậm, một phần là do phía Viettel không có hàng công mạnh mẽ cho các ngoại binh của đội này chưa tạo được dấu ấn gì từ đầu mùa. Lối chơi của tân binh này vẫn dựa nhiều vào Minh Tuấn và Tiến Dũng.

CLB TPHCM kéo dài mạch bất bại ảnh 1 Kesley vào sân từ giữa hiệp đầu do Matias bị chấn thương. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Thậm chí trong hiệp đầu, CLB TPHCM còn tổn thất về lực lượng khi hết Hoàng Thịnh rồi đến Matias bị chấn thương rời sân. Dù vậy, đội chủ nhà vẫn kiểm soát được thế trận và dần đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Một phần do Viettel cũng không mạo hiểm đẩy cao đội hình tấn công mà xây dựng lối đá phòng ngự chắc chắn.
CLB TPHCM kéo dài mạch bất bại ảnh 2 Pha đánh đầu ghi bàn mở tỷ số của Văn Thuận. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG
Sang hiệp 2, trận đấu trở nên sôi nổi hơn khi hai đội cùng tăng tốc để tìm bàn thắng. Phút 73 bàn thắng đã đến với CLB TPHCM, từ đường chuyền của Văn Thuận đã được Hữu Tuấn kết thúc gọn gàng bằng cú đánh đầu cận thành ghi bàn thắng 1-0. Đến phút 90, Vinicius ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà.
CLB TPHCM kéo dài mạch bất bại ảnh 3 Và Vinicius lại chốt hạ với bàn ấn định tỷ số 2-0. Ảnh: NGUIYỄN HOÀNG
Thắng trận này CLB TPHCM đạt 16 điểm và chắc chắn giữ ngôi đầu bảng sau vòng 6 do hơn SLNA (cùng 16 điểm) ở hiệu số bàn thắng bại và hơn 5 điểm so với CLB Hà Nội.

Trong khi đó một đội bóng khác của TPHCM đã không thành công ở vòng này khi CLB Sài Gòn đã thua trắng 0-3 trong chuyến làm khách trên sân Cửa Ông.

Tin cùng chuyên mục