Chờ chiến thắng đầu tiên

Sau thất bại 1-4 trước Thái Lan ở ngày ra quân SEA Games 2017, ĐT futsal Việt Nam sẽ bước vào lượt trận thứ hai gặp chủ nhà Malaysia với quyết tâm giành trọn 3 điểm.
. Ảnh: Hoàng Hùng
. Ảnh: Hoàng Hùng
Thất bại trước Thái Lan trong trận đấu mở màn là điều không quá bất ngờ. Nhưng phải thừa nhận qua trận đấu ấy, ĐT futsal Việt Nam đã có nhiều tiến bộ. Không còn trận thua như thể “khớp” về mặt tâm lý mỗi khi gặp Thái Lan như ở các cuộc đối đầu trước. Thay vào đó các học trò HLV Miguel Rodrigo đã cống hiến một trận đấu hay, hấp dẫn và có nhiều thời điểm chúng ta khiến đối phương gặp khó khăn. 
Tuy nhiên khâu dứt điểm là điều khiến chiến lược gia sinh năm 1970 này chưa hài lòng: “Tôi nghĩ khác biệt giữa Việt Nam và Thái Lan đến từ sự hiệu quả. Chúng ta tạo ra những cơ hội nhưng chỉ ghi 1 bàn thắng. Với đội bóng mạnh như Thái Lan nếu không tận dụng được cơ hội thì khó thắng họ”.  
Cải thiện khả năng ghi bàn cho các cầu thủ, đó là điều mà HLV Miguel Rodrigo và các cộng sự cần phải làm. Bởi lẽ ở trận gặp Malaysia tới cơ hội sẽ không có nhiều, đặc biệt khi đối phương đã nghiên cứu rất kỹ về Việt Nam ở trận đấu đầu tiên. Ngoài ra, chúng ta cần có thêm nhiều phương án hơn nữa từ bóng chết, đó sẽ là vũ khí lợi hại quyết định đến sự thành bại trước đối thủ.
Bên kia chiến tuyến, Malaysia đang đà hưng phấn cao sau chiến thắng 5-4 trước Myanmar ở ngày ra quân. Với lợi thế được chơi trên sân nhà, Malaysia đang tỏ ra quyết tâm đánh bại Việt Nam, qua đó gia tăng sức ép lên Thái Lan.
Thêm một trận đấu không tốt nữa, mục tiêu giành tấm HCB với các nam tuyển thủ sẽ khép lại. Tuy nhiên với bản lĩnh và lịch sử đối đầu đang nghiêng về futsal Việt Nam, thì tin rằng các chàng trai áo đỏ sẽ vượt qua khó khăn và giành chiến thắng đầu tiên tại SEA Games 29.

Tin cùng chuyên mục