Chiến thắng của U23 Việt Nam qua lăng kính của truyền thông châu Á

Thành công của thầy trò đội U23 Việt Nam tại VCK giải U23 châu Á 2018 đang tạo tiếng vang trên các phương tiện truyền thông quốc tế. Nhiều tờ báo, trang tin đã ngợi khen ông Park cùng các học trò...
Đội U23 Việt Nam với chiến tịch lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất châu Á. Ảnh: ANH KHOA
Đội U23 Việt Nam với chiến tịch lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất châu Á. Ảnh: ANH KHOA

Trên tài khoản chính thức mạng xã hội Twitter của LĐBĐ châu Á đã viết: “Không thể nào tin nổi. Còn hơn cả sự kịch tính của một bộ phim hành động Hollywood. Đã có trận tứ kết của một giải châu Á nào kịch tính như thế này chưa?”

Trang này còn bình luận: “Có lẽ chẳng một ai tin rằng U23 Việt Nam sẽ làm điều tưởng chừng không thể này. Sau 90 phút, mọi chuyện tưởng như đã kết thúc khi U23 Iraq vượt lên dẫn 2-1 ngay đầu hiệp phụ thứ nhất. Thế nhưng, điên rồ là từ có thể diễn tả khi U23 Việt Nam lội ngược dòng không tưởng dẫn lại U23 Iraq 3-2 sau 112 phút thi đấu. Dù bị U23 Iraq gỡ hòa 3-3 ở cuối hiệp phụ thứ 2 để đưa trận đấu đến loạt sút 11m nhưng cuối cùng những trái tim quả cảm của các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn cháy bỏng và đôi chân vẫn vững chãi để tạo nên chiến thắng lịch sử trên chấm 11m. Tất cả còn hơn cả câu chuyện cổ tích”

Người hâm mộ xuống đường mừng chiến thắng của đội U23 Việt Nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Trong khi đó, bình luận viên Gabriel Tan của trang Fox Sports khu vực châu Á thì cho rằng U23 Việt Nam đã tạo nên một cơn địa chấn thực sự trên đất Trung Quốc. Trang Fox Sports bình luận “Một kịch bản thật khó tin nhưng hoàn toàn là sự thật. U23 Việt Nam tưởng như đã kiệt sức sau 90 phút nhưng bất ngờ chiến đấu như những chiến binh trong hiệp phụ để dẫn lại 3-2 và chiến thắng chung cuộc sau loạt sút luân lưu”.

Trang web của kênh ESPN thì viết: “Nếu như U23 Malaysia chơi đầy quả cảm, nhưng rốt cuộc không vượt qua được U23 Hàn Quốc thì U23 Việt Nam đã viết nên câu chuyện cổ tích của bóng đá Đông Nam Á, khi đánh bại U23 Iraq trên chấm luân lưu theo một cách không một ai có thể tưởng tượng nổi”. ESPN thậm chí còn khích lệ: “Câu chuyện cổ tích của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2018 vẫn còn tiếp tục”.

Trong khi đó, hàng loạt các trang điện tử Hàn Quốc đều có chung nhận định: “HLV Park Hang-seo đã tạo ra phép mầu ở giải U23 châu Á 2018”. Trang tin Sportalkorea.com khẳng định người đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng của U23 Việt Nam, chính là HLV Park Hang-seo. Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, U23 Việt Nam đã chơi tuyệt vời và vượt qua bảng đấu tử thần với sự góp mặt của U23 Hàn Quốc, U23 Australia và U23 Syria rồi giành vé vào bán kết.

Trang Sportsq.co.kr của Hàn Quốc thì coi HLV Park Hang Seo là Guus Hiddink của bóng đá Việt Nam và hào hứng tuyên bố "Hàn Quốc liệu có gặp Việt Nam ở chung kết?”.

Còn trang báo Newsabah của Iraq thì khẳng định chiến thắng của Việt Nam xuất phát từ lối chơi tử thủ và những sai lầm không đáng có của hàng thủ U23 Iraq và buộc tội: "HLV Abdulghani Shahad phải xin lỗi người dân Iraq về thất bại này". Thậm chí, một tờ báo khác của Iraq là Iraqfootball còn coi trận thua của đội nhà trước U23 Việt Nam là 1 thất bại kinh hoàng và đáng xấu hổ của thầy trò HLV Abdulghani Shahad.

Tin cùng chuyên mục