“Chất lượng các đội futsal tăng lên khi có ngoại binh”

HLV đội Hochiminh City Wings Nguyễn Bảo Quân cho rằng, sự xuất hiện của các ngoại binh tại Vietnam Futsal League 2018 (VFL 2018) sẽ góp phần nâng cao chất lượng các CLB futsal tại Việt Nam.

Các ngoại binh tham dự giải năm nay
Các ngoại binh tham dự giải năm nay

Sự xuất hiện các cầu thủ nước ngoài chính là điểm nổi bật của VFL 2018 so với những giải futsal truyền thống như VĐQG hay Cúp Quốc gia. Đó sẽ là những cá nhân xuất sắc đến từ 3 cường quốc futsal Nhật Bản, Uzbekistan và Tây Ban Nha.

“Chất lượng các đội futsal tăng lên khi có ngoại binh” ảnh 1 Lịch thi đấu của giải
Với trình độ, kinh nghiệm và đẳng cấp hơn hẳn mặt bằng chung của futsal Việt Nam, các cầu thủ ngoại binh đóng vai trò là nhân tố giúp các cầu thủ futsal Việt Nam trao dồi kỹ năng, tư duy bóng đá tiên tiến và bản lĩnh thi đấu. Rõ ràng, những ngoại binh đang thổi làn gió mới cho sân chơi lần đầu được tổ chức này.

“Sự xuất hiện các cầu thủ nước ngoài sẽ rất thú vị! Tôi nghĩ rằng, chất lượng các đội futsal tăng lên khi có ngoại binh. Do đó, chất lượng và chuyên môn của những trận đấu sẽ được nâng cao hơn!”, HLV Hochiminh City Wings Nguyễn Bảo Quân chia sẻ.

“Chất lượng các đội futsal tăng lên khi có ngoại binh” ảnh 2 Chân sút Noé Pardo của đội Ha Noi Buffaloes
Tham dự VFL 2018, Hochiminh City Wings sẽ có sự phục vụ của đội trưởng ĐT futsal Uzbekistan Artur Yunusov. Chân sút sinh năm 1987 từng có thời gian thi đấu cùng thầy trò Nguyễn Bảo Quân tại giải futsal các CLB châu Á 2015 và giành vị trí hạng ba.

“Hôm nay Yunusov mới sang Việt Nam. Anh ấy chỉ có 2 buổi tập cùng toàn đội nên thời gian chuẩn bị rất ngắn. Tôi rất lo lắng cho sự hòa nhập của Yunusov với toàn đội. Tuy nhiên giải đấu kéo dài, nên tôi hy vọng qua từng trận đấu Yunusov sẽ hòa nhập tốt cùng đồng đội. Và Hochiminh Citys Wings đang cố gắng giúp anh ấy hòa nhập thật tốt”, ông Quân tiếp lời.

Bên cạnh tuyển thủ Uzbekistan Yunusov, VFL 2018 còn đón chào những ngoại binh khá chất lượng. Đó là bộ đôi tuyển thủ U20 Nhật Bản Uchida Shuta (thi đấu cho Thang Long Warriors) và Ito Keita (Saigon Heat), …

Vào tối nay (29-3), hai đội bóng Hochiminh City Wings và Thang Long Warriors sẽ lên đường ra Hà Nội tham dự VFL 2018 – vòng loại khu vực Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục