Chấp nhận được

Trận khởi đầu bao giờ cũng khó khăn, nhất là lại gặp chính đối thủ được xem là mạnh nhất bảng, thậm chí là ứng viên cho ngôi vô địch giải là U23 Hàn Quốc. Tuy nhiên, các cầu thủ U23 Việt Nam đã có 90 phút thi đấu đầy lăn xả, nỗ lực và suýt nữa là có thể tạo nên bất ngờ đầu tiên tại giải lần này.

Nụ cười hài lòng của ông Park sau bàn mở tỷ số của Quang Hải. Ảnh: ANH KHOA
Nụ cười hài lòng của ông Park sau bàn mở tỷ số của Quang Hải. Ảnh: ANH KHOA

Thành công lớn nhất của U23 Việt Nam chính là thể lực bền bỉ, đủ để chiến đấu đến những phút cuối cùng, thậm chí thời điểm ấy chúng ta còn suýt có bàn thắng gỡ hòa. Sự chuẩn bị tốt về thể lực đã giúp cự ly đội hình giữa các tuyến được giữ chặt chẽ trước cố gắng chia cắt của khu trung tuyến Hàn Quốc.

Tiếp đến là ý chí, tâm lý thi đấu đã được Ban huấn luyện chuẩn bị tốt cho cả đội. Từ cách tiếp cận trận đấu không có cảm giác tự ti, bàn thắng đẳng cấp của Quang Hải, sự điềm tỉnh của thủ môn Tiến Dũng và sẵn sàng cho những pha phản công nhanh, “đúng bài” ở hiệp hai. U23 Việt Nam dù thua nhưng đã cho thấy một diện mạo mới, tươi tắn hơn kể từ sau thất bại ở SEA Games 29.

Phía trước chúng ta còn thêm 2 đối thủ mạnh và có lối đá thiên về thể lực là U23 Australia và U23 Syria. Thêm những thử thách đang chờ đón đoàn quân của HLV Park Hang-seo. Nhưng trước mắt, màn trình diễn ở trận ra quân đã làm mãn nhãn người hâm mộ, dù thua nhưng ai ai cũng hài lòng về những chuẩn bị và thể hiện của đội cho VCK giải U23 châu Á năm nay.

U23 Việt Nam suýt nữa là có được 1 kết quả hòa trước Hàn Quốc
Hy vọng thầy trò đội bóng sẽ đạt được mục tiêu là cố gắng giành được điểm số tại giải lần này và sau đó là sẽ tạo được bất ngờ. Liệu điều đó sẽ đến ở trận gặp Australia? Đối thủ mà khi còn đối đầu ở lứa U19, Công Phượng và các đồng đội đã từng gây nức lòng người hâm mộ qua chiến thắng 5-1 ở vòng loại U19 châu Á năm 2014.

Hãy nghe ý kiến của ông Park sau trận ra quân: “Hôm nay, chúng tôi đã có thể tạo nên điều gì đó đặc biệt, nhưng rất tiếc đội đã không làm được như ý. Trận đấu tới gặp U23 Australiacũng là đội bóng mạnh và có thể hình tốt. Nếu vượt qua được sự thiếu tự tin khi đối đầu với các cầu thủ có thể hình to hơn, chúng ta có thể chơi tốt. Thất bại trong trận ra quân khiến toàn đội càng quyết tâm hơn. U23 Việt Nam hoàn toàn có quyền mơ về một bất ngờ khác trong cuộc đối đầu với U23 Australia”.

Tin cùng chuyên mục