Ấn tượng Nguyễn Anh Đức

Cuối cùng thì danh hiệu Vua phá lưới V-League 2017 đã thuộc về chân sút số 1 của Becamex Bình Dương, Nguyễn Anh Đức với 17 bàn thắng. Anh Đức đã thực hiện màn tăng tốc đầy ấy tượng với cú hatrick vào lưới Khánh Hòa trong chiến thắng 3-2 của đội nhà ngay trên sân Nha Trang ở vòng 26.

Sức bền và tính hiệu quả là điểm mạnh của Anh Đức. Ảnh: Dũng Phương
Sức bền và tính hiệu quả là điểm mạnh của Anh Đức. Ảnh: Dũng Phương

Lần sau cùng danh hiệu vua phá lưới được xướng tên cho các cầu thủ nội là ở mùa giải 2001-2002 thuộc về Hồ Văn Lợi (Cảng Sài Gòn). Từ đó đến nay, cuộc đua này được xem như không cân sức khi các tay săn bàn trong nước luôn lép vế từ ngoại binh khi các ông bầu thường chú trọng đến tiền đạo ngoại.

Ở mùa bóng 2017, những tưởng tình hình khó thay đổi khi mà có nhiều tay săn bàn đáng chú ý từ đầu mùa như Omar, Đỗ Merlo, Hoàng Vũ Samson, Oseni… nhưng trong khi các tiền đạo ngoại không giữ được sự ổn định cần thiết thì Anh Đức cứ đều đặn ghi bàn cho đội bóng đất Thủ.

Cứ “túc tắc” từng bàn, Anh Đức luôn duy trì trong tốp dẫn đầu danh sách ghi bàn cho đến trước vòng 26, anh cùng với Nsi và Stevens có cùng 14 bàn thắng.

Tình hình càng thêm hấp dẫn hơn khi Nsi ghi 1 bàn thắng cho Cần Thơ trong trận đấu trên sân Long An. Còn tại sâm Cẩm Phả, Dyachenko đã bất ngờ “phi nước đại” với 4 bàn thắng vào lưới đội Hà Nội. Trong khi đó trên sân Nha Trang, Anh Đức đã bùng nổ với cú hatrick vào lưới đội Khánh Hòa để vượt lên tất cả với con số 17 bàn và giành danh hiệu vua phá lưới V-League 2017.

Quả là một hành trình đáng khen ngợi dành cho Anh Đức, nhưng cũng là khoảng lặng cho các tay săn bàn trẻ trong nước hiện nay, vốn được kỳ vọng nhiều ở đầu mùa giải, nhưng không giữ được phong độ bền bỉ như “lão tướng” Anh Đức. Nhất là mùa này, Bình Dương vốn không có thực lực mạnh nhất, Đức “Eto” vừa làm nhiệm vụ ghi bàn và cũng là dẫn dắt thế trận nhưng cũng kịp để trở thành “cổ máy” ghi bàn hàng đầu của giải.

Tin cùng chuyên mục