AFC và FOX Sports Asia tiếc cho Olympic Việt Nam

Cả website của AFC lẫn tờ báo FOX Sports Asia đều rất tiếc nuối cho Olympic Việt Nam khi để thua UAE ở loạt đấu súng cân não.


Các cầu thủ an ủi Minh Vương sau trận đấu. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Các cầu thủ an ủi Minh Vương sau trận đấu. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Sớm bị thủng lưới trước nhưng xét toàn cục, Olympic Việt Nam vẫn thi đấu trên chân so với Olympic UAE trong suốt 90 phút. Đáng tiếc, bởi thầy trò HLV Park Hang-seo lại để thua trên chấm luân lưu qua đó không thể giành tấm Huy chương đồng ASIAD 2018.

Sau khi trận đấu kết thúc, AFC tỏ ra tiếc nuối cho Olympic Việt Nam. Không chỉ thuật lại những diễn biến chính của trận đấu, AFC viết những lời đầy chia sẻ rằng:

“Đây là một thất bại đau đớn cho Olympic Việt Nam, sau khi họ giành chiến tích lịch sử khi lọt vào nhóm 4 đội mạnh nhất. Họ còn đặt rất nhiều hy vọng vào tấm Huy chương đồng sau khi để thua Hàn Quốc ở vòng bán kết. Trong hiệp 2, Việt Nam đã tạo ra lợi thế nhưng tiếc là họ lại thất bại trong việc tìm cách vượt qua hàng phòng ngự vững chắc và cả thủ thành Mohamed Al Shamsi của UAE – người đã có pha cứu thua tuyệt vời để buộc trận đấu phải bước vào loạt luân lưu”.

Trong khi đó, tay bút Gabriel Tan của trang FOX Sports Asia viết bài với dòng tít: “Việt Nam để tuột mất tấm Huy chương đồng vào tay UAE trên chấm luân lưu”.

“Việt Nam đã hoàn toàn lấn lướt về thế trận kể từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên, nhưng UAE lại có bàn thắng mở tỷ số sau nỗ lực tuyệt vời của Ahmed Al-Attas ở phút 17… Với một kỹ năng xuất sắc, Văn Toàn xâu kim Ahmed Rashed để chuyền bóng cho Anh Đức dứt điểm, để rồi bóng đến chân Văn Quyết và thủ quân của Olympic Việt Nam dễ dàng sút tung lưới UAE.

UEA đã có 2 trận đấu trước đó phải phân định thắng bại trên chấm luân lưu. Điều đó giúp cho họ có kinh nghiệm, sự tự tin để vượt qua Việt Nam”, nội dung chính trong bài viết.

Tin cùng chuyên mục