19 giờ, ngày 12-5: Viettel – HA.GL: Sức nóng từ những cuộc đối đầu

Cả hai đội hẳn không phải lo chuyện “khát” điểm trong lúc này như Khánh Hòa, Quảng Nam hay Nam Định. Với 10 điểm trong tay, Viettel lẫn HA.GL tạm thoải mái về tâm lý để bước vào cuộc so tài ở vòng 9 vào tối 12-5. Cũng chính sự thoải mái về mặt tâm lý đó mà tính hấp dẫn của trận đấu này hứa hẹn sẽ gia tăng từ những cuộc đối đầu đáng chú ý khác.

Sự trở lại của Quế Ngọc Hải đã giúp hàng thủ Viettel an toàn hơn. Ảnh: MINH HOÀNG
Sự trở lại của Quế Ngọc Hải đã giúp hàng thủ Viettel an toàn hơn. Ảnh: MINH HOÀNG

Đầu tiên là cuộc đọ sức giữa hai HLV người Hàn Quốc, ông Lee Heung Sil sẽ có dịp so tài cùng đồng hương Lee Tae-hoon trong khu kỹ thuật của HA.GL. Cả hai cùng đến với V-League từ đầu mùa giải, nhưng ông Lee thực tế chỉ mới đảm nhận vai trò HLV trưởng từ sau trân thua 0-3 trên sân Tam Kỳ trước Quảng Nam. Trước chuyến di chuyển ra Hà Nội ở vòng này, ông Lee cùng HA.GL đã lấy lại tinh thần sau chiến thắng 2-0 trước Nam Định ở vòng 8. Trận thắng giúp họ quên đi việc để mất điểm đáng tiếc trước Thanh Hóa ở vòng 7.

Điều làm BHL đội bóng phố núi an tâm trước vòng 9 đó là khả năng hòa nhập trở lại khá tốt của Văn Thanh, cùng với sự ổn định của các vệ tinh xung quanh, Tuấn Anh cũng dần tìm lại sức mạnh ở vai trò kiến thiết bóng. Thực tế HA.GL vẫn rất mạnh ở lối chơi tấn công ở sự năng động của cùng sự biến hóa, đa dạng. Walsh, Văn Toàn, Hồng Duy, Minh Vương… luôn đe dọa thường trực cho các hàng phòng ngự. Nhưng ngược lại, bài toán ở hàng thủ vẫn còn để lại nhiều mối lo, nhất là khả năng tập trung vào những thời điểm cuối các hiệp đấu.

19 giờ, ngày 12-5: Viettel – HA.GL: Sức nóng từ những cuộc đối đầu ảnh 1 Tuấn Anh, ngòi nổ ở khu trung tuyến HA.GL. Ảnh: ANH TIẾN
Trận này sẽ không dễ dàng cho HA.GL khi Viettel dù có tuổi trung bình cũng như kinh nghiệm trận mạc không bằng, nhưng đội chủ nhà có được sự đồng đều, tinh thần đang lên cao sau các trận thành công gần đây cùng với việc có đầy đủ lực lượng.
Tiếp theo cuộc so tài giữa hai nhà cầm quân người Hàn Quốc chính là màn đọ sức giữa cầu thủ trẻ hai đội mà hẳn nhiên, “lò” nào cũng muốn khẳng định trong trận này bằng 1 chiến thắng. Dưới cơ về tuổi tác, kinh nghiệm thi đấu nhưng sự “máu lửa” của Viettel hẳn không thừa. Ở đội bóng này còn có 3 trụ cột thuộc hàng sao số để sẵn sàng cho cuộc đọ sức cùng HA.GL, đó là Tiến Dũng, Ngọc Hải và Minh Tuấn.

Khách sẽ “đè” chủ hay bị cản bước trong trận này? Trận đấu càng hấp dẫn khi ông Park đang úp mở bản danh sách tập trung đội tuyển cho King’s Cup sắp tới, mà nhiều cầu thủ hai đội đang muốn thể hiện mình.

Tin cùng chuyên mục