Tay vợt Lê Đức Phát sang Đan Mạch tập huấn

Tay vợt cầu lông Lê Đức Phát sẽ sang Đan Mạch tập huấn ngay sau Tết Nhâm dần, chuẩn bị cho các mục tiêu thành tích quan trọng trong tương lai.
Lê Đức Phát đang là một trong những VĐV cầu lông triển vọng của Việt Nam tại SEA Games 31. Ảnh: P.L
Lê Đức Phát đang là một trong những VĐV cầu lông triển vọng của Việt Nam tại SEA Games 31. Ảnh: P.L

"Tôi đã được chấp nhận tới tập luyện tại Học viện cầu lông Peter Gade Academy của cựu tay vợt Peter Gade tại Đan Mạch. Tôi đã nộp xong các giấy tờ cần thiết để xin thủ tục visa. Khi được chấp nhận visa, tôi sẽ mua vé máy bay để di chuyển sớm. Dự kiến, tôi lên đường đi tập huấn vào ngày 15-2", Lê Đức Phát trao đổi trong cuộc trò chuyện đầu xuân ngày 4-2. 

Bản thân Đức Phát nhìn nhận, chuyến tập huấn chính là cơ hội giúp mình hoàn thiện chuyên môn nhưng xa hơn là để thử thách bản thân vượt qua những mục tiêu đã nhắm cho năm tập luyện, thi đấu 2022. "Mục tiêu của tôi là được cơ hội dự SEA Games 31 tại Việt Nam, qua đó cố gắng đạt 1 tấm huy chương ở kỳ thi đấu này. Đồng thời, tôi nỗ lực thi đấu tốt hết khả năng để gia tăng điểm số đứng vào tốp 100 VĐV của cầu lông thế giới", Lê Đức Phát nói. 

Với một mục tiêu quan trọng như vậy, chàng tuyển thủ đang là thiếu úy chuyên nghiệp của thể thao Quân đội không cho phép mình hài lòng nghỉ ngơi những ngày Tết. Yếu tố thể lực là điều cần thiết nhất cho bất kỳ VĐV của môn nào, không chỉ cầu lông vì thế Đức Phát cho biết mình tập trung chuẩn bị tốt thể lực để có sức bền hiệu quả nhất.

"Tôi không nghỉ một ngày nào dịp Tết, tôi vẫn tập đều về chuyên môn đánh cầu và tập thể lực tại phòng tập. Tôi sẽ đi Đan Mạch sắp tới nên đây là quãng thời gian mình phải tập trung tích lũy thể lực cần thiết nhất", tay vợt người Đồng Nai tiết lộ. 

Tay vợt Lê Đức Phát sang Đan Mạch tập huấn ảnh 1 Tay vợt Lê Đức Phát sẽ tập huấn tại Học viện cầu lông Peter Gade ở Đan Mạch.
Năm 2021, Đức Phát đã có 2 tấm HCV quan trọng là ngôi vô địch đơn nam giải vô địch cá nhân toàn quốc 2021 (thắng Nguyễn Tiến Minh tại chung kết) và vô địch đơn nam giải các tay vợt xuất sắc toàn quốc (thắng Nguyễn Tiến Tuấn tại chung kết).

Dù vậy, Đức Phát khiêm tốn phân tích "với chuyên môn, năm 2021 là năm tôi có kết quả tốt tại giải trong nước, nhưng với bản thân mình thì tôi thấy còn nhiều vấn đề phải cải thiện. Đặc biệt, tôi cần tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu giải quốc tế. Tôi muốn được thi đấu các giải quốc tế nhiều hơn nhằm tích lũy điểm số cũng như tăng cường chuyên môn và tìm một cơ hội dự Olympic Paris (Pháp) năm 2024. Dịch bệnh Covid-19 vẫn ảnh hưởng tới các giải đấu nên tôi mong điều này sớm đi qua". 

Chuyến hành trình tới Đan Mạch và tập huấn 3 tháng ở đây sẽ chỉ có cá nhân Đức Phát góp mặt. Qua tìm hiểu, Học viện cầu lông Peter Gade chấp thuận để cựu tay vợt Peter Gade là một trong những HLV tham gia tập huấn cho Đức Phát quá trình ở đây. Tay vợt của chúng ta sẽ có cơ hội thi đấu 3 giải quốc tế trong giai đoạn tập huấn. Đồng thời, Đức Phát sẽ trực tiếp cọ xát đấu tập luyện với nhiều VĐV quốc tế cùng tham gia đợt tập huấn dài hạn này. 

"Tôi may mắn có sự đồng hành kinh phí của đơn vị chủ quản Quân đội, Tổng cục TDTT và gia đình nên thực hiện được đợt tập luyện ở Đan Mạch. Cá nhân các VĐV như tôi hay nhiều đàn anh, đàn chị trước đây và hiện tại cần nhất vẫn là được sự tài trợ của các mạnh thường quân thì mới thêm cơ hội ra nước ngoài thi đấu. Đấu trường Olympic vẫn còn xa và còn nhiều giải đấu (nếu được tham gia) góp mặt nên tôi và nhiều VĐV cầu lông Việt Nam hy vọng năm 2022 được sự hỗ trợ tốt nhất", Lê Đức Phát cho biết.

Năm 2019, Lê Đức Phát không có mặt trong danh sách dự SEA Games 30 tại Philippines nên nếu có mặt ở SEA Games 31 tại Việt Nam thì đây là lần đầu tay vợt này tham gia thi đấu Đại hội thể thao của khu vực Đông Nam Á. 

Tin cùng chuyên mục