Quyền Anh: Wilder thượng đài là để “giết chóc”, Klitschko “em” không dám gặp anh

Thông tin Vladimir Klitschko – Klitschko “em” – sẽ sớm quay lại sàn đài đang tiếp tục là tin nóng với giới mộ điệu quyền Anh thế giới. Tuy vậy, theo như Deontay Wilder – Wilder “cuồng nộ”, nếu đây là sự thật, Vladimir sẽ phải chuẩn bị kỹ càng, và rằng, quyền thủ khét tiếng một thời người Ucraina sẽ không dám đối đầu với anh vì Wilder thượng đài là để “giết chóc”.

Wilder "cuồng nộ": "Tôi thượng đài là để giết chóc"
Wilder "cuồng nộ": "Tôi thượng đài là để giết chóc"

Mới đây, một trang web về thể thao của Ucraina đăng tải thông tin cho biết Vladimir đã đồng ý quay trở lại sàn đài với “serie 3 trận đấu” trị giá 120 triệu USD, do DAZN đề nghị. Một trận “tái chiến” với Anthony Joshua chính là một phần của “serie 3 trận đấu này”. Tuy nhiên, thông tin này được xem là “trò đùa” vì nó đăng tải vào ngày 1-4, vốn là ngày “Quốc tế nói dối”.

Thế nhưng, giới chuyên môn vẫn tin rằng, do mật độ tin nóng về Vladimir “tái xuất giang hồ” liên tục gia tăng kể từ giữa tháng Giêng cho đến này, điều đó có nghĩa là: “Không có lửa, làm sao có khói?”, và rằng, Vladimir trước sau gì cũng sẽ quay trở lại sàn đài vì sẽ khó nói “không” những rù quến đầy quyến rũ, trị giá cả chục, cả trăm triệu USD đến từ “gã trưởng giả” DAZN.

Wilder “cuồng nộ”, võ sĩ gây ồn ào suốt thời gian qua vì bị Tyson Fury “giận dữ” trở mặt, cả chính vì chuyện dám nói “không” với AJ “cơ bắp”, đã có những bình luận liên quan đến khả năng Vladimir “tái xuất giang hồ”, rằng đó sẽ là một thách thức không nhỏ dành cho Klitschko “em”, người chỉ còn mang cái danh tiếng từ quá khứ xa xôi hồi mấy năm về trước.

“Nếu anh ấy quay trở lại, tôi không nghĩ Vladimir sẽ hướng đến con đường đi có sự xuất hiện của Wilder. Chúng ta vẫn hãy chờ xem anh ấy sẽ làm gì. Hãy để anh ấy quay trở lại, tập luyện, xây dựng lại thực lực của bản thân. Nhìn xem, Klitschko khi đấu với Joshua, là 2 năm về trước nhỉ? Anh ấy quay trở lại, để thua, và các thứ khác nữa. Vì thế, anh ấy cần xây dựng lại bản thân mình. Anh ấy chỉ có thể sống với tên tuổi của mình từ rất lâu. Anh ấy vẫn là Klitschko. Anh ấy đã làm được nhiều thứ rất tuyệt vời trong sự nghiệp, bạn không thể cướp lại những thứ đó. Ngay cả khi tôi đến tại huấn luyện của anh ấy đã làm võ sĩ đấu tập, tôi cũng đã học được được rất nhiều từ anh ấy. Có những thứ, bạn không thể tước đoạt khỏi tay anh ấy”, Wilder nói.

Quyền Anh: Wilder thượng đài là để “giết chóc”, Klitschko “em” không dám gặp anh ảnh 1 Wilder từng là võ sĩ đấu tập của Klitschko "em"
“Nhưng bạn biết đó, trong bối cảnh của đấu quyền ngày hôm nay, khi anh ấy đã quay trở lại, thì anh ấy phải xây dựng lại bản thân, phải sẵn sàng, đặc biệt với những người như tôi, vì tôi thượng đài là chỉ để giết chóc. Tôi không chơi trò chạy quanh sàn đài với người khác. Tôi không nghĩ anh ấy muốn trận đấu như vậy, thành thật mà nói theo quan điểm của tôi. Klitschko từng có nhiều lần thách thức tôi. Nhưng giờ đây, mỗi khi đọc tin anh ấy quay trở lại, không thấy đề cập đến tôi nữa. Vì họ biết, đó sẽ là một trận đấu tàn khốc. Tôi luôn đặt mọi đối thủ vào vị thế nơi họ phải đạt phong độ và đẳng cấp tốt nhất sau khi đã được tập luyện và chuẩn bị theo cách tốt nhất”, Wilder “cuồng nộ” lý giải lý do tại sao không có tên anh trong tin đồn Vladimir quay trở lại.

Thực chất, ngay từ hồi tháng 3, khi tin tức Vladimir sẽ sớm quay trở lại lần đầu tiên được gắn với DAZN, trong “serie 3 trận đấu”, cũng chỉ có AJ “cơ bắp” hay Fury “giận dữ” là những người được nhắc đến, chứ hoàn toàn không có tên của Wilder. Còn trước mắt, nếu quả thật Klitschko “em” quyết định “tái xuất giang hồ”, anh phải thắng trận thượng đài đầu tiên trước đã.

Wilder “cuồng nộ”, người sẽ đấu với Dominic Breazeale trong trận bảo vệ đai vô địch hạng nặng của WBC tại sàn đài Baclays Center (New York) vào ngày 18-5 tới đây, tiết lộ lý do tại sao anh nói “không” với lời đề nghị cả chục triệu USD của phía AJ “cơ bắp” và DAZN: “Mức phí đề nghị mà phía DAZN đưa ra với tôi là rất, rất nhiều tiền. Nhưng nó sẽ chẳng là nhiều nhặn gì, nếu sau đó bạn biết được Joshua nhận gấp đôi khoản phí đó. Vì thế, thay vì là DAZN, chúng tôi vẫn chọn Showtime (đơn vị nắm bản quyền truyền hình trực tiếp giải đấu). Chúng tôi tin rằng, như vậy là tốt hơn cho các CĐV. Bởi vì, bạn sẽ được xem bởi hàng triệu khán giả, thay vì 10 ngàn, hay 100 ngàn người”.

Tin cùng chuyên mục