Quyền Anh: Golovkin thắng điểm Derevyanchenko ở đại chiến làng quyền Liên Xô cũ, cả 2 vào bệnh viện

Gennady Golovkin phải đối mặt với đối thủ khó nhằn thứ 2 trong sự nghiệp, võ sĩ người Ukraine Sergiy Derevyanchenko trong trận “đại chiến làng quyền Liên Xô cũ”, để tranh đai vô địch hạng trung của IBF và IBO. “Nhà vô địch của nhân dân” đã thắng điểm sau 12 hiệp đấu đầy gian khó, với mồ hôi vương đầy trên mặt và cả một con mắt tím bầm. Rồi cả 2 sau đó đều phải nhập viện.

Golovkin giành đai vô địch đầy nhọc nhằn
Golovkin giành đai vô địch đầy nhọc nhằn

Golovkin chắc chắn sẽ phải nhớ mãi đến trận đấu diễn ra đêm 5-10 (theo giờ Mỹ, tại sàn đài vương giả Madison Square Garden, hay còn gọi là “Mecca of Boxing). Derevyanchenko là đối thủ thứ 2, sau Canelo Alvarez, mang lại cho anh thứ áp lực nghẹt thở đến kinh người, và là người tạo ra thách thức đủ để một số CĐV tin rằng, Golovkin đã… thất bại.

Dù sớm khiến đối thủ đo sàn ngay trong hiệp 1, Golovkin dần nhận ra, võ sĩ người Ukraine sẽ không dễ dàng buông xuôi, trái lại, Derevyanchenko đã mang đến trận đấu, trong các hiệp đấu từ thứ 3 đến thứ 10, những đòn quyền nặng ký nhất, thượng hạng nhất, để chiêu đãi cho gương mặt sắt đá của Triple G.

Trong nhiều thời điểm, quyền thủ người Kazakhstan phải chấp nhận lùi lại phía sau, chơi kiên nhẫn hơn, thậm chí là kiên gan hơn, và chấp nhận đau thương nhiều hơn, chỉ để “dẫn dụ” đối thủ đến những hiệp đấu cuối cùng, và rồi thủ thắng bằng sự can trường, kinh nghiệm già dặn và những cú đấm móc làm nên thương hiệu “chưa bao giờ khuy xuống sàn đài, cũng chưa bao giờ để thua knock-out”.

Khi trọng tài kéo tay của Golovkin, báo hiệu GGG mới là người giành chiến thắng trong trận đấu đầy suýt soát (2 trọng tài chấm Golovkin thắng 115-112, một trọng tài chấm Golovkin thắng với điểm số 114-113), đám đông hiện diện tại Madison Square Garden đã “trở mặt nhanh như chớp”.

Họ la ó, huýt sáo, chế giễu chiến thắng của Golovkin. Theo họ, Derevyanchenko mới là người xứng đáng thắng trong trận đấu dám chơi “mặt đối mặt” với một trong những võ sĩ nhiều kinh nghiệm nhất hành tinh, cả trong sự nghiệp thượng đài nghiệp dư lẫn đánh quyền chuyên nghiệp. Cũng chính đám đông đó, đã vỗ tay cổ vũ khi Golovkin vừa bước vào khu sàn đài. Họ có lý do của mình, nhưng các chuyên gia có cơ sở để đánh giá hợp lý.

Golovkin thừa nhận khi trả lời phỏng vấn nhanh ngay trên sàn đài: “Ngay vào lúc này, tôi nghĩ, đây là một ngày tệ hại đối với tôi. Nhưng nó lại là một kinh nghiệm khổng lồ dành cho tôi. Ngay vào lúc này, đó là thứ tôi cần. Tôi đã mất một chút tập trung ngay sau hiệp đấu đầu tiên. Tôi nghĩ, trận đấu sẽ là khá dễ dàng dành cho tôi. Nhưng không, đây là một trận đấu quá khó"

"Với đối thủ, đây là một ngày rất hay, cả anh ấy và cả đội của anh ấy. Tuy vậy, sau chuyện này, tôi đã thật sự sẵn sàng cho bất kỳ thứ gì, và biết mình cần chính xác điều gì. Tôi cần mạnh mẽ hơn trong tại tập luyện, nghiêm túc hơn. Và chắc chắn, tôi cần Canelo, dù tôi vẫn mở với mọi người. Hãy gọi Canelo. Nếu anh ta nói có, hãy cùng dàn xếp chuyện đó" Golovkin nói.

Về phần mình, Derevyancenko cho biết: “Vết rách trên mắt tôi (vết rách trên mắt phải của Derevyanchenko là vết thương mà võ sĩ người Ukraine chịu ngay ở hiệp 1, sau cú ra quyền chính xác của đối thủ) đã thay đổi trận đấu. Ở nhiều thời điểm, tôi không thể thấy cái gì cả, và vết thương đó trở thành mục tiêu để đối thủ của tôi khai thác vào. Nhưng các bạn cũng nên biết rằng, chẳng đổ thừa gì ở đây cả. Những gì đã xảy ra là vậy. Tôi đã cố hết sức”.

Sau trận đấu, cả 2 võ sĩ đều được đưa vào bệnh viên để kiểm tra sức khỏe. Hai ông bầu của 2 võ sĩ, Eddie Hearn (ông bầu của Golovkin) và Lou DiBella (ông bầu của Derevyanchenko) đều xác nhận thông tin này. Điều đó cho thấy sự dữ dội của trận đấu vừa rồi. Ông bầu “cáo già” Hearn còn tiết lộ thêm, sở dĩ Golovkin bước vào sàn đài với phong độ tệ hại đến như vậy, là vì anh bị cảm sốt không rõ lý do ngay vào đêm thứ Sáu. Trước mắt, hãy tin là như vậy!

Hình ảnh chiến thắng nhọc nhằn của Golovkin
Quyền Anh: Golovkin thắng điểm Derevyanchenko ở đại chiến làng quyền Liên Xô cũ, cả 2 vào bệnh viện ảnh 1
Quyền Anh: Golovkin thắng điểm Derevyanchenko ở đại chiến làng quyền Liên Xô cũ, cả 2 vào bệnh viện ảnh 2
Quyền Anh: Golovkin thắng điểm Derevyanchenko ở đại chiến làng quyền Liên Xô cũ, cả 2 vào bệnh viện ảnh 3
Quyền Anh: Golovkin thắng điểm Derevyanchenko ở đại chiến làng quyền Liên Xô cũ, cả 2 vào bệnh viện ảnh 4

Tin cùng chuyên mục