Quả bóng Bạc Futsal 2020 Hồ Văn Ý: Tuổi trẻ tài cao!

Ở tuổi 24, Hồ Văn Ý đã là chốt chặn số 1 trong nhiều năm liền của đội tuyển Futsal Việt Nam và đi kèm thành tích đáng nể với hai danh hiệu Quả bóng Bạc Futsal Việt Nam. 

Chủ tịch CLB Thái Sơn Nam Trần Anh Tú chia vui cùng Hồ Văn Ý
Chủ tịch CLB Thái Sơn Nam Trần Anh Tú chia vui cùng Hồ Văn Ý

Đêm gala trao các hạng mục tại Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2020 vào tối 12-1 tại TPHCM đã xướng tên Hồ Văn Ý cho danh hiệu Quả bóng Bạc với tổng số điểm 268 từ hội đồng bầu chọn. Lần thứ hai sau năm 2018, thủ môn gốc Quảng Nam có thêm một danh hiệu Quả bóng Bạc Futsal được cất trong tủ kín đầy trân trọng để khép lại mùa giải 2020 ngọt ngào.

Tuổi 24 của Văn Ý thật sự vẹn toàn với cú đúp danh hiệu quốc nội cùng với CLB Thái Sơn Nam, đi kèm danh vị Thủ môn xuất sắc nhất Giải VĐQG. Thậm chí, Ý còn thiết lập cột mốc lịch sử khi trở thành thủ môn đầu tiên của Futsal Việt Nam giữ vững thành tích bất bại xuyên suốt cả năm 2020. Thành tích đầy tự hào của Ý đã góp công giúp Thái Sơn Nam lọt vào tốp 10 đội Futsal xuất sắc nhất Thế giới 2020.

Màn trình diễn rực sáng của Văn Ý không khó để giúp cầu thủ trẻ này thuyết phục được hội đồng cho lần thứ hai nâng cao danh hiệu Quả bóng Bạc. Một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ của chàng trai xứ Quảng này. Nhưng với giới chuyên môn, đó là điều không quá bất ngờ, nếu không nói quá là được tiên đoán từ trước.

Quả bóng Bạc Futsal 2020 Hồ Văn Ý: Tuổi trẻ tài cao! ảnh 1 Văn Ý lần thứ 2 giành Quả bóng bạc
Chính HLV Phạm Minh Giang phải thốt lên với SGGP: “Cậu ấy mới sinh năm 1997, còn rất trẻ và tương lai còn dài. Văn Ý luôn giữ phong độ tốt, điểm tựa vững chắc cho Thái Sơn Nam và đội tuyển Việt Nam. Năm 2018, Ý đoạt danh hiệu Quả bóng Bạc và năm 2019 vào tốp 5. Tôi hy vọng rằng, thủ môn này sẽ nằm trong tốp 3 của QBV Futsal Việt Nam 2020 để tạo động lực cho các giải đấu quan trọng sang năm”.

Ở tuổi 24, Văn Ý đã “lớn nhanh như thổi” và có những bước tiến vượt bậc trong sự nghiệp. Xuất phát điểm từ Futsal Hoàng Thư Đà Nẵng, ba năm nhìn lại, Ý đã có trong tủ kín hai danh hiệu Quả bóng Bạc, hàng loạt cúp vàng và các phần thưởng cùng tập thể và cá nhân lớn, nhỏ tại các đấu trường trong nước, quốc tế... nhưng trên hết vị trí “bất khả xâm phạm” trong khung thành của Thái Sơn Nam và đội tuyển Futal Việt Nam.  

“Cảm xúc của tôi rất vui và hạnh phúc. Tôi nhận rất nhiều lời chúc mừng đến từ mọi người, trong đó, có gia đình đã gọi điện hỏi thăm. Danh hiệu này, đầu tiên, tôi muốn dành tặng đến gia đình. Tiếp theo là người hâm mộ Futsal Việt Nam. Chính nhờ vào sự cổ vũ từ mọi người đã tiếp thêm động lực cho tôi. Nhưng rồi ngày hôm sau, tôi vẫn phải tạm gác lại niềm vui để quay trở lại tập luyện bình thường”, Văn Ý chia sẻ với SGGP.

Điểm tốt của Văn Ý là không bao giờ cho phép bản thân được tự mãn, hay “no nê” với các danh hiệu. Với Ý, thích chinh phục các danh hiệu cá nhân, tập thể theo từng năm, từng giải đấu được xem như sở thích “khó bỏ” để thủ môn xứ Quảng này trưởng thành.

Quả bóng Bạc Futsal 2020 Hồ Văn Ý: Tuổi trẻ tài cao! ảnh 2 Văn Ý cùng Minh Trí và Trọng Luân trong đêm Gala
2021 sẽ là năm bản lề và có ảnh hưởng lớn đến tương lai của Văn Ý. Nói bởi, Văn Ý sẽ gánh vách trọng trách to lớn bảo vệ hai chức vô địch Quốc gia cùng Thái Sơn Nam và đặc biệt là giành tấm tham dự FIFA World Cup cùng với đội tuyển Futsal Việt Nam.

“Danh hiệu Quả bóng Bạc vừa là áp lực, vừa là động lực đối với tôi. Tôi sẽ cố gắng hơn nữa để hoàn thiện bản thân để qua đó, góp sức cùng Thái Sơn Nam hướng đến những kết quả tốt tại hai giải quốc gia và đoạt tấm vé tham dự World Cup cùng đội tuyển Futsal Việt Nam.

Tất nhiên trong đó, tôi cũng muốn một lần được đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng sau hai lần giành Quả bóng Bạc. Ngoài ra là hướng đến danh hiệu Thủ môn xuất sắc. Nhưng trước mắt, phải cống hiến cho thành tích của tập thể đã rồi mới tính tiếp chuyện cá nhân”, Văn Ý cho hay.  

Tin cùng chuyên mục