Nguyễn Tiến Minh bị loại ngay ngày đầu giải cầu lông Việt Nam Open

Do gánh nặng về tuổi tác, không có bất ngờ khi tay vợt được xem là tượng đài của cầu lông Việt Nam Nguyễn Tiến Minh bị loại ngay vòng đầu tiên của giải cầu lông quốc tế Yonex – Sunries Việt Nam Open khởi tranh vào hôm nay tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TPHCM).

Tiến MInh dừng bước ngay trận đầu
Tiến MInh dừng bước ngay trận đầu

Sau 2 năm gián đoạn vì dịch Covid 19, giải cầu lông quốc tế truyền thống có từ năm 2005 bắt đầu thi đấu trở lại với sự góp mặt của 221 VĐV đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ tranh tài 5 nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.

Trong ngày thi đấu hôm nay, giải tiến hành thi đấu vòng loại và vòng chính các nội dung. Tại nội dung đơn nam, Việt Nam có đến 15 trong 19 tay vợt tham dự, nên không có bất ngờ chúng ta đoạt cả 8 chiếc vé của vòng loại lọt vào vòng chính.

Nguyễn Tiến Minh bị loại ngay ngày đầu giải cầu lông Việt Nam Open ảnh 1 Tay vợt trẻ Trần Quốc Khánh là 1 trong 8 tay vợt lọt vào vòng chính đơn nam

Tại vòng chính nội dung đơn nam, Việt Nam chỉ có 2 tay vợt Nguyễn Tiến Minh và Lê Đức Phát thi đấu vào hôm nay. Đáng tiếc cả hai đều nhận thất bại đành nói lời chia tay với giải.

Vốn được xem là một tượng đài của cầu lông Việt Nam khi đem về nhiều thành tích cho nước nhà, mỗi khi đến giải Việt Nam Open, người hâm mộ đều trông chờ vào cái tên Nguyễn Tiến Minh. Thế nhưng ở độ tuổi 39, tay vợt hạng 145 thế giới Nguyễn Tiến Minh cũng theo quy luật của cuộc sống không còn giữ được thể lực và sự sung mãn của mình. Anh đã thất thủ trước tay vợt người Trung Quốc hạng 140 thế giới Sun Fei Xiang với tỷ số 0-2 (18/21, 18/21).
Nguyễn Tiến Minh bị loại ngay ngày đầu giải cầu lông Việt Nam Open ảnh 2 Không thể đòi hỏi Tiến MInh khi anh đã 39 tuổi

Trong khi đó, tay vợt trẻ hạng 384 thế giới Lê Đức Phát đã thất thủ khá đáng tiếc trước tay vợt người Malaysia hơn mình gần 300 bậc Sholed Aidil. Chơi nỗ lực trong ván đầu, Đức Phát đã thắng với tỷ số 21/18. Sang ván 2, Đức Phát thua lại đúng tỷ số 18/21 dù trước đó bị dẫn 19/14. Không duy trì được thể lực và lối chơi trong ván quyết định, Đức Phát đã thua nhanh chóng ở với điểm số 11/21.

Do Tiến Minh không còn ở đỉnh cao phong độ nên cầu lông nam Việt Nam khó mong đợi vào thành tích tại giải. Niềm hy vọng của chúng ta ở giải năm nay đang đặt vào các tay vợt nữ, trong đó là 2 khuôn mặt Nguyễn Thuỳ Linh và Vũ Thị Trang bắt đầu đánh đơn nữ vào ngày mai.

Tin cùng chuyên mục