Nguyễn Thuỳ Linh vượt qua Vũ Thị Trang để vào chung kết giải cầu lông quốc tế Việt Nam Open 2022

Cuộc so tài giữa hai tay vợt nữ hàng đầu Việt Nam ở trận bán kết giải cầu lông quốc tế Yonex – Sunrise Việt Nam Open diễn ra tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, sức trẻ của Nguyễn Thuỳ Linh đã quật ngã được kinh nghiệm của Vũ Thị  Trang, thẳng tiến vào chung kết tìm cơ hội vô địch.

Nguyễn Thuỳ Linh đang tiến gần đến chức vô địch. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Nguyễn Thuỳ Linh đang tiến gần đến chức vô địch. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Cách đây 5 – 7 năm về trước, khi tay vợt sinh năm 1992 Vũ Thị Trang ở đỉnh cao phong độ, cô là tay vợt nữ số 1 Việt Nam và từng thắng Nguyễn Thuỳ Linh 2-0 (21/18, 21/13) trong lần gặp nhau duy nhất ở giải Bangladesh Challenge 2016 thuộc hệ thống thi đấu quốc tế của BWF.  Thế nhưng trong thời gian gần đây, tay vợt sinh năm 1997 Nguyễn Thuỳ Linh có sự tiến bộ rõ rệt, luôn là đối thủ nặng ký đối với Vũ Thị Trang. Thậm chí, tay vợt 25 tuổi Nguyễn Thuỳ Linh đã vượt mặt đàn chị với số lần giành chiến thắng nhiều hơn ở các cuộc đối đầu trong nước để trở thành tay vợt nữ số 1 Việt Nam hiện nay.

Nguyễn Thuỳ Linh vượt qua Vũ Thị Trang để vào chung kết giải cầu lông quốc tế Việt Nam Open 2022 ảnh 1 Nỗ lực bất thành của Vũ Thị Trang. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Trong lần tái đấu ở trận bán kết đơn nữ diễn ra chiều nay, tay vợt hạng 58 thế giới Nguyễn Thuỳ Linh đã khẳng định được vị thế của mình trước tay vợt đàn chị 30 tuổi hạng 147 thế giới – cái tuổi chuẩn bị bước qua thời kỳ đỉnh cao. Trong ván đầu tiên, Vũ Thị Trang chỉ cầm cự với đàn em ở những điểm số đầu với điểm số hoà nhau 5/5, Nguyễn Thuỳ Linh đã có 4 điểm cầu liên tiếp vượt lên dẫn 9/5 rồi duy trì ưu thế thắng luôn với điểm số 21/15.

Tình thế của ván 2 cũng không khác gì ở ván 1 khi Nguyễn Thuỳ Linh luôn giành chiến thắng trong các pha cầu qua lại nhiều lần nhờ vào độ rướn và thể lực tốt hơn so với Vũ Thị Trang. Khi đang hoà nhau ở điểm số 7/7, Nguyễn Thuỳ Linh tiếp tục có một sereis điểm 7 vượt lên dẫn 14/7 và kết thúc luôn với điểm số 21/16.

Nguyễn Thuỳ Linh vượt qua Vũ Thị Trang để vào chung kết giải cầu lông quốc tế Việt Nam Open 2022 ảnh 2 Nguyễn Thuỳ Linh khẳng định được vị thế của tay vợt nữ số 1 Việt Nam
Thắng chung cuộc 2-0 (21/15, 21/16), Nguyễn Thuỳ Linh tiến vào trận chung kết để gặp tay vợt hạt giống số 7 Goh Jin Wei (Malaysia) đang đứng hạng 50 thế giới. Bởi trong trận bán kết còn lại, Goh Jin Wei đã làm cuộc lội ngược dòng đánh bại Trần Thị Phương Thuỳ 2-1 (12/21, 21/17, 21/14).
Dù nhận thất bại dừng chân ở bán kết, nhưng đây vẫn xem là một kết quả quá thành công cho tay vợt trẻ Việt Nam 22 tuổi chưa có tên trong bảng xếp hạng thế giới Trần Thị Phương Thuỳ. Trong thời gian tới, hi vọng Trần Thị Phương Thuỳ cũng như một tay vợt trẻ 21 tuổi khác Vũ Thị Anh Thư sẽ thăng tiến hơn nữa về trình độ để làm đối trọng với 2 đàn chị Vũ Thị Trang và Nguyễn Thuỳ Linh.

Tin cùng chuyên mục