Long An đăng ký cầu thủ ít nhất

Bóng chuyền nam Long An chỉ đăng ký 12 cầu thủ và được xem là một trong những đội có quân số ít nhất kỳ Đại hội thể thao toàn quốc năm nay.

Bóng chuyền nam Long An có quân số ít nhất tại Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Ảnh: KIÊN ĐỊNH
Bóng chuyền nam Long An có quân số ít nhất tại Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Ảnh: KIÊN ĐỊNH

HLV trưởng Nguyễn Quốc Vũ của đội nam Long An dự Đại hội thể thao toàn quốc năm nay cho biết những cầu thủ đăng ký là người có chuyên môn tốt nhất mà bóng chuyền nam địa phương đang có vào lúc này. Với 12 cầu thủ, đội nam Long An nỗ lực thi đấu theo đúng khả năng tốt nhất của mình.

Quy định của môn bóng chuyền Đại hội thể thao toàn quốc cho phép các đội được đăng ký chính thức tối đa 14 cầu thủ dựa trên danh sách sơ bộ của mình. Ngay từ khi đăng ký sơ bộ, nhiều đội đều có trên 18 cầu thủ tuy nhiên nam Long An cũng chỉ có 12 VĐV.

Theo thông báo của ban tổ chức môn bóng chuyền trong nhà Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022, các cầu thủ của nam Long An gồm Nguyễn Mai Hùng Tín, Nguyễn Chí Khanh, Dương Trung Lương, Mai Hữu Bằng, Lê Hoài Hận, Nguyễn Hữu Tài, Phạm Hữu Trường, Nguyễn Văn Anh, Nguyễn Quán Ngọc, Lý Minh Tân, Trần Thanh Truyền và Bùi Văn Mạnh.

Có thể xem, quân số 2 đội hình nam, nữ bóng chuyền Long An là tương đối trái ngược trong khi đội nữ (với nòng cốt là VTV Bình Điền Long An) có nhiều hơn 18 cầu thủ đăng ký sơ bộ thì nam Long An lại sở hữu quân số ít ỏi. Ở giải vô địch quốc gia 2022 vừa qua, đội nam Long An phải dự lượt tranh vé trụ hạng và trụ hạng thành công.

Ngoài nam Long An, một số đội bóng khác cũng chỉ đăng ký 12 cầu thủ dự Đại hội thể thao toàn quốc lần này như nam Vĩnh Long hay nữ Vĩnh Phúc. Thiếu hụt lực lượng, nữ Vĩnh Phúc phải đăng ký cả gương mặt trẻ mới 16 tuổi (sinh năm 2006) Nguyễn Cẩm Vân ở đội hình dự Đại hội thể thao toàn quốc. Môn bóng chuyền trong nhà Đại hội thể thao toàn quốc năm nay có 3 cầu thủ trẻ nhất ở độ tuổi 16 góp mặt, ngoài Cẩm Vân là Quách Kiêm Luyến (Thanh Hóa) và Nguyễn Lan Vy (Long An).  

Tin cùng chuyên mục