Theo đó: 1- Kết quả kinh doanh của Klook đã vượt mức trước đại dịch với tổng trị giá đơn hàng mỗi năm đạt mốc 3 tỷ USD, tăng gấp 3 lần so với năm 2019; 2- Du lịch với xã hội (Social Travel) là điều bình thường mới của thế hệ du khách tiếp theo và Klook triển khai Chương trình Klook Kreator để đáp ứng sự thay đổi hành vi này; 3- Du khách Việt Nam là những người hào hứng với du lịch và trải nghiệm nhất ở khu vực châu Á -Thái Bình Dương, với mức chi tiêu du lịch nước ngoài tăng đáng kể đến 44% so với trước Covid-19; 4- Klook công bố chiến dịch lớn nhất trong năm dành riêng cho thị trường Việt Nam - Siêu Lễ hội Du lịch Klook 2023 - Super Travel Days, trao tặng du khách Việt 10.000 vé công viên giải trí và công viên nước miễn phí tại các điểm đến trên toàn cầu (ảnh).
CS Soong, Phó Tổng Giám đốc Phát triển thị trường tại Klook, cho biết: Mặc dù chúng ta vẫn đang ở giai đoạn đầu phục hồi du lịch ở châu Á - Thái Bình Dương, nhưng chúng tôi đã đạt được mức tăng trưởng đáng kinh ngạc và hoạt động kinh doanh của chúng tôi đã tăng gấp 3 lần so với mức trước Covid-19. Sự tăng trưởng này được củng cố bởi đa dạng sản phẩm và dịch vụ du lịch mà chúng tôi đã bổ sung thêm trong thời gian qua, từ dịch vụ cho thuê ô tô tự lái, vé tàu hỏa, đến gói nghỉ dưỡng, cùng với hơn nửa triệu trải nghiệm khác hiện có trên nền tảng của chúng tôi. Klook dự đoán năm 2024 sẽ là một năm tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa cho ngành du lịch, khi công suất bay phục hồi hoàn toàn ở châu Á - Thái Bình Dương. Điều này sẽ thúc đẩy mạnh nhu cầu du lịch ở cả châu Á - Thái Bình Dương nói chung và Việt Nam nói riêng và chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ du khách mọi nơi khám phá và tìm thấy niềm vui của họ.
Klook hiện cung cấp hơn 530.000 hoạt động tại hơn 2.300 điểm đến trên thế giới, từ các hoạt động vui chơi như công viên giải trí, công viên nước, bảo tàng, tour khám phá tại điểm đến (hay còn gọi land tour), đến các dịch vụ du lịch như đưa đón sân bay, thuê ô tô, vé tàu…
Klook đang nỗ lực mang lại nhiều hơn nữa những trải nghiệm mới cho khách du lịch, bao gồm những trải nghiệm sự kiện toàn cầu như sự kiện âm nhạc, giải trí và thể thao. Công ty thúc đẩy khách du lịch đi và khám phá nhiều hơn với chi phí thấp hơn với Gói vé Klook Pass. Đây là gói bao gồm các loại vé phổ biến nhất, giúp du khách tiết kiệm hơn so với mua lẻ - hiện đã cung cấp Gói vé Klook Pass cho các điểm tham quan, và sẽ sớm ra mắt Gói vé spa, Gói vé đi lại, và Gói vé thành phố trọn gói.
Công ty cũng đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng thông qua công nghệ, cụ thể là ứng dụng công nghệ AI để xây dựng chatbot Klook AI (K.AI) nhằm tối ưu hỗ trợ khách hàng trong việc lập kế hoạch du lịch và quyết định đặt vé.
Klook đặc biệt chủ trương thu hút thế hệ du khách tiếp theo thông qua du lịch với xã hội. Hiện 4% Gen Z ở châu Á - Thái Bình Dương và 69% Gen Z ở Việt Nam sử dụng mạng xã hội làm công cụ đầu tiên để tìm cảm hứng và lập kế hoạch du lịch; 9 trong 10 khách du lịch thuộc thế hệ Millennial và Gen Z ở châu Á - Thái Bình Dương và Việt Nam kiểm tra các đánh giá và dựa vào các đề xuất du lịch trên mạng xã hội khi lên kế hoạch cho kỳ nghỉ; 67% du khách ở châu Á -Thái Bình Dương và 73% ở Việt Nam thích kiểm tra đánh giá và điểm đánh giá, xem đó là nguồn thông tin quan trọng trước khi đặt vé.
Để kết nối tốt hơn với thế hệ khách du lịch tiếp theo này, Klook ngày càng đẩy mạnh chiến lược marketing bằng nội dung trên các nền tảng xã hội với việc ra mắt Klook Kreator, chương trình tiếp thị liên kết (affiliate) đầu tiên của ngành du lịch lấy mạng xã hội làm cốt lõi, và dành riêng cho người có tầm ảnh hưởng từ nhỏ đến vừa (nano-influencer và micro-influencer) trên mạng xã hội. Với mạng lưới hàng ngàn Kreator trên khắp khu vực này, Klook mong muốn truyền cảm hứng cho khách du lịch thông qua những câu chuyện chân thực được các Kreator chia sẻ, và qua đó thúc đẩy việc khám phá các điểm đến và trải nghiệm.
Ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Điều hành Klook Việt Nam, nhấn mạnh: Chúng tôi đang ghi nhận sự thay đổi trong cách thế hệ du khách tiếp theo tìm cảm hứng cho kỳ nghỉ của họ, nhất là những du khách thuộc thế hệ Gen Z vốn phụ thuộc nhiều vào mạng xã hội. Trong vô số nội dung hiện có, chúng tôi nhận thấy rằng những du khách thế hệ kỹ thuật số này khao khát tính chân thực, và những nội dung thân thiện với thiết bị di động, ngắn gọn mà vẫn đầy đủ thông tin chi tiết, dễ tiếp nhận và dễ chia sẻ. Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng một cộng đồng du lịch xã hội (social community) trong và ngoài Việt Nam, mà ở đó các thành viên chia sẻ kinh nghiệm và đánh giá, hướng dẫn và mẹo du lịch, cũng như đề xuất lịch trình du lịch, những việc cần làm, những nơi nên đi, và những món ăn phải thử, qua đó giúp khách du lịch Việt Nam và khách quốc tế đến Việt Nam kết nối với nhau nhiều hơn, và ai cũng có thể tận hưởng một chuyến du lịch liền mạch hơn.