Giải vô địch bóng chuyền trẻ toàn quốc 2017: Bài kiểm tra quan trọng

Hôm qua 20-5, giải đấu nhằm đánh giá công tác đào tạo và huấn luyện VĐV trẻ bóng chuyền quốc gia năm 2017 đã khởi tranh tại Nhà thi đấu tỉnh Quảng Trị.
Sân chơi của VĐV trẻ hứa hẹn hấp dẫn. Ảnh: Thiên Hoàng
Sân chơi của VĐV trẻ hứa hẹn hấp dẫn. Ảnh: Thiên Hoàng
Tham dự giải có 10 đội nam và 9 đội nữ, hầu hết đều là thế hệ kế cận của các CLB đang chơi ở giải VĐQG như Thể Công, Ninh Bình, Biên phòng, Khánh Hòa, VTV Bình Điền Long An, Ngân hàng Công thương, Thông tin LVPB, Thanh Hóa…

Theo đánh giá của các nhà chuyên môn, nội dung nam sẽ khó xác định đội bóng nào mạnh nhất, bởi vì trình độ và khả năng của các đội bóng khá đồng đều. Nhưng dù sao, Sanest Khánh Hòa vẫn được chọn là ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch. Trong khi đó, nữ vẫn là cuộc chiến giữa 3 CLB giàu truyền thống đào tạo như VTV Bình Điền Long An, Ngân hàng Công thương, Thông tin LVPB. Có điều, năm nay cả Ngân hàng Công thương lẫn Thông Tin LVPB đều không có được lực lượng tốt nhất, khi các VĐV chủ lực hầu hết đã được đôn lên tuyến trên phục vụ cho đội lớn. Ngay cả VTV Bình Điền Long An cũng gặp phải khó khăn lớn khi cây chuyền 2 Quý Uyên chưa bình phục chấn thương. Ngoài 3 đội bóng kể trên, Hóa chất Đức Giang Hà Nội được coi là ẩn số của giải khi có nhân tố nổi trội như phụ công Trần Thị Bích Thủy.

Sân chơi này giống như bài kiểm tra quan trọng đối với các tay đập trẻ. Thành thử, màn trình diễn của họ rất được kỳ vọng, nhất là khi nhiều CLB đang chơi ở giải VĐQG đang cần thêm nhân sự để chạy đua thành tích, nên qua giải đấu này để chọn thêm VĐV bổ sung cho đội lớn.

Cả 2 nội dung nam và nữ đều được chia thành 2 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt để chọn ra các đội vào vòng trong. Giải sẽ kết thúc vào ngày 2-6.

Các bảng đấu của giải

Bảng A: TPHCM, Thể Công, Biên phòng, Ninh Bình, Bình Dương (nam)

Bảng B: Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam, Sana Khánh Hòa, Đắk Lắk (nam)

Bảng C: Thanh Hóa, Đắk Lắk, Vĩnh Long, Ngân hàng Công thương, VTV Bình Điền Long An (nữ)

Bảng D: Hóa chất Đức Giang Hà Nội, Thông tin LVPB, Thái Bình, TPHCM (nữ)

Tin cùng chuyên mục