Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022: Nữ Thái Bình giành ngôi vô địch sau 15 năm

Các cô gái đội bóng chuyền nữ Gleximco Thái Bình đã có chiến thắng thuyết phục và giành cúp vàng vô địch quốc gia sau 15 năm chờ đợi.
Đội nữ Thái Bình đã vô địch quốc gia năm nay. Ảnh: MINH CHIẾN
Đội nữ Thái Bình đã vô địch quốc gia năm nay. Ảnh: MINH CHIẾN
Khi tiếng còi trọng tài vang lên để khép lại trận đấu bằng pha ghi điểm của các cầu thủ nữ Gleximco Thái Bình tại chung kết trong chiều 17-7 ở nhà thi đấu tỉnh Vĩnh Phúc, tất cả cầu thủ và ban huấn luyện cùng người hâm mộ bóng chuyền nữ Thái Bình cùng vỡ ào lao vào sân ôm lấy nhau hân hoan hạnh phúc.
Tại trận chung kết, nữ G.Thái Bình đã thi đấu bình tĩnh trước đối thủ Hoá chất Đức Giang HN. Rõ ràng, sở hữu được cầu thủ ngoại Polina Rahimova là một lợi thế lớn cho HLV Trần Văn Giáp (G.Thái Bình). Chưa kể, nữ HCĐG HN không thể đưa vào sân cây chuyền 2 Nguyễn Thị Thuỷ vốn là cầu thủ mượn của Thái Bình. Vì thế toàn cục trên sân, G.Thái Bình làm chủ mọi tình huống và thắng dễ 3-0 (25/21, 25/13, 25/12). Chiến thắng giúp đội bóng quê lúa có cúp vàng vô địch quốc gia sau 15 năm. Trực tiếp có mặt động viên đội bóng sau chiến thắng, đại diện lãnh đạo tỉnh uỷ Thái Bình cho biết đây là một kết quả ghi nhận nỗ lực đáng quý của tập thể bóng chuyền nữ Thái Bình.
Thất bại tại chung kết, nữ HCĐG HN lập một kỷ lục buồn đó là 3 lần liên tiếp thua chung kết vô địch quốc gia kể từ năm 2020 đến nay.
Trước đó tại trận tranh hạng 3, nữ VTV Bình điền Long An thắng Ninh Bình Doveco 3-0 để có tấm HCĐ giải năm nay.
Khép lại giải, Ban tổ chức đã trao phần thưởng 500 triệu đồng cho đội vô địch và chủ công Polina của Thái Bình được nhận phần thưởng cá nhân VĐV tấn công xuất sắc nhất. 

Đội nữ G.Thái Bình nhận thưởng 3 tỷ đồng với chức vô địch từ nhà tài trợ đội bóng. Ngoài ra, địa phương Thái Bình cho biết sẽ thưởng 500 triệu đồng cho đội bóng.

Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022: Nữ Thái Bình giành ngôi vô địch sau 15 năm ảnh 1 HLV Trần Văn Giáp có chiến thắng vô địch quốc gia đầu tay. Ảnh: MINH CHIẾN

HLV Trần Văn Giáp: “tôi gửi chiến thắng cho người hâm mộ Thái Bình”

Phóng viên: - Xin ông chia sẻ một chút về chiến thắng này?
HLV Trần Văn Giáp: - Tôi đánh giá đây là một chiến thắng lịch sử của đội bóng. Năm nay, mọi người đã ủng hộ chúng tôi rất nhiều và món quà này đội bóng xin gửi tặng người hâm mộ quê nhà.
Phóng viên: - Vậy phải chăng việc cho cầu thủ ngoại thi đấu đã giúp thay đổi chuyên môn năm nay?
HLV Trần Văn Giáp: - Đúng vậy, chất lượng chuyên môn giải đấu đã lên rất cao năm nay nhưng chung ta cũng thấy rằng mỗi đội bóng là một tập thể. Đội Thái Bình chúng tôi cũng vậy, chúng tôi đã nỗ lực sau từng trận để có kết quả này. Năm nay, cầu thủ Polina của chúng tôi đã chơi tốt và là động lực cho các đồng đội tranh tài rất tốt.
Phóng viên: - Mục tiêu tiếp theo của G.Thái Bình tiếp theo sẽ là gì?
HLV Trần Văn Giáp: - Chúng tôi vẫn còn một số mục tiêu về thi đấu tại các giải tiế theo nên sẽ tập luyện để tập trung cho chuyên môn.
Phóng viên: - Xin cám ơn ông và chúc mừng đội đã chiến thắng giải năm nay!
MINH CHIẾN (thực hiện)

Tin cùng chuyên mục