Bóng chuyền Việt Nam sẽ trở lại ở giải vô địch các CLB châu Á năm 2022

Gần như chắc chắn bóng chuyền Việt Nam sẽ có đại diện đăng ký thi đấu giải vô địch các CLB châu Á năm 2022.

Bộ tư lệnh Thông tin sẽ tham dự giải vô địch các CLB châu Á 2002.
Bộ tư lệnh Thông tin sẽ tham dự giải vô địch các CLB châu Á 2002.

Liên đoàn bóng chuyền châu Á đã ấn định lịch tổ chức giải vô địch các CLB châu Á 2022 đối với nữ từ ngày 24-4 tới 1-5 ở Semey (Kazakhstan) và vô địch các CLB của nam từ 15 tới 22-5 tại Urmia (Iran). Theo thông lệ, suất tham dự sẽ được trao cho các đội bóng nam, nữ vô địch ở mỗi quốc gia thành viên thuộc Liên đoàn bóng chuyền châu Á.

Năm 2021, 2 đội bóng vô địch quốc gia của bóng chuyền trong nhà Việt Nam là nữ Bộ tư lệnh Thông tin và nam Tràng An Ninh Bình.

Qua tìm hiểu, các đội bóng đang làm việc với Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam để nắm rõ lịch đăng ký cụ thể để có sự chuẩn bị và đưa ra quyết định cuối cùng. Theo nguồn tin của SGGP, đội nữ Bộ tư lệnh Thông tin sẽ có sự chuẩn bị về chuyên môn và chuẩn bị lực lượng phù hợp nhất để đăng ký tham gia giải đấu. Thời điểm 2 giải trên cận kề SEA Games 31 nên các đội đều có sự tính toán của riêng mình, tuy nhiên đội nữ Bộ tư lệnh Thông tin vẫn quyết tâm trao cơ hội cho các cầu thủ được thi đấu cọ xát thực tế bởi không dễ được một cơ hội như vậy.

Năm 2021, bóng chuyền Việt Nam không dự bất cứ giải quốc tế nào đồng thời không cử các đại diện vô địch quốc gia dự giải đấu trên do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Lần gần nhất nữ Bộ tư lệnh Thông tin dự giải vô địch các CLB châu Á là năm 2016 và xếp hạng 6 chung cuộc. Các mùa giải 2017, 2018, 2019 chúng ta đã có đại diện là Ngân hàng Công thương và VTV Bình điền Long An nhưng đều kết thúc hạng 7 chung cuộc.

Liên đoàn bóng chuyền châu Á đã thông báo hạn cuối các đội bóng đăng ký tham dự giải năm nay là ngày 15-1. Nếu đội bóng nào đăng ký muộn tới ngày 30-1 sẽ nộp phạt 500 USD. Khi đội bóng đã đăng ký tham dự mà không góp mặt cũng sẽ bị ban tổ chức phạt. Ngày 24-3 là thời điểm các CLB đăng ký danh sách cầu thủ dự giải với ban tổ chức.

Tin cùng chuyên mục