Ba cơ thủ Việt Nam đại thắng ngày ra quân giải Billiards PBA Tour tại Hàn Quốc

Ba cơ thủ Việt Nam chinh chiến ở đấu trường PBA gồm Ngô Đình Nại, Mã Minh Cẩm, Nguyễn Huỳnh Phương Linh đã chơi khá thành công trong ngày đầu tiên giải Billiards CrownHaitai Championship nằm trong hệ thống PBA Tour đang diễn ra tại Hàn Quốc.

Ngô Đình Nại có chiến thắng đầu tiên ở PBA Tour.
Ngô Đình Nại có chiến thắng đầu tiên ở PBA Tour.

Theo điều lệ của PBA Tour, giải có sự tham dự của 128 cơ thủ thi đấu vòng 1 và vòng 2 theo thể thức Survival. Vòng đầu tiên, 128 cơ thủ chia thành 32 bàn đấu, mỗi bàn 4 cơ thủ đánh trong 2 hiệp, mỗi hiệp 45 phút. Mỗi cơ thủ sẽ được tặng trước 50 điểm và mỗi cú ghi điểm được cộng 3 điểm và 3 đối thủ còn lại mỗi cơ thủ bị trừ 1 điểm. Cú đánh a băng sẽ được cộng 6 điểm và trừ đi mỗi đối thủ 2 điểm. Cơ thủ nào bị trừ hết 50 điểm tặng sẽ bị dừng cuộc chơi. Hai cơ thủ có điểm cao nhất sẽ lọt tiếp vào vòng trong và hai cơ thủ còn lại bị loại.

Sau khi có màn ra mắt không thành công ở đấu trường PBA khi thua ngay trận đầu ở giải cách đây 3 tuần, 2 tân binh đến từ Việt Nam mới rời UMB (Liên đoàn billiards thế giới) sang đây Ngô Đình Nại, Nguyễn Huỳnh Phương Linh đã có chiến thắng đầu tiên để đi tiếp vào vòng trong có cơ hội chinh phục chức vô địch với phần thưởng khoảng 2 tỷ đồng.

Nếu như giải đầu tiên mới qua phải cách ly 14 ngày theo đúng quy định chống dịch Covid-19 của Hàn Quốc không có thời gian tập luyện, đồng thời chưa bắt nhịp với thể thức mới nên 2 tân binh chúng ta có phần thi đấu chệch choạc. Nhưng ngày hôm nay, cả Ngô Đình Nại và Phương Linh hoàn toàn lột xác với những đường cơ mượt mà và một trạng thái tâm lý sung mãn.

Ba cơ thủ Việt Nam đại thắng ngày ra quân giải Billiards PBA Tour tại Hàn Quốc ảnh 1 Cơ thủ trẻ Nguyễn Huỳnh Phương Linh. Ảnh: PBA

Đi tiên phong đầu tiên trong trận đấu lúc 12 giờ trưa, Ngô Đình Nại đã làm “đứng hình” 3 cơ thủ Hàn Quốc ngay từ cơ đầu tiên. Được quyền đề pa trước, Ngô Đình Nại thực hiện series 8, qua đó tạo ưu thế khi kết thúc hiệp 1 là người dẫn đầu với 80 điểm, bỏ xa các đối thủ còn lại Kang Min Gu (56 điểm), Lee Song Jin (40 điểm), Lee Sang Dae (24 điểm).

Chưa dừng ở đó, Ngô Đình Nại làm tiếp series 9 trong hiệp 2 khiến Lee Sang Dae mất hết 50 điểm đành “thua non” rời bàn đấu ở phút 75. Anh kết thúc trận đấu với 114 điểm giành chiếc vé đầu tiên vào vòng 2, bỏ xa người về thứ hai Kang Min Gu (56 điểm) và Lee Song Jin (30 điểm).

Tương tự như Ngô Đình Nại, cơ thủ trẻ Nguyễn Huỳnh Phương Linh đã có một trận đấu trên cả sự tuyệt vời khi giành vị trí nhất bảng. Trước khi bước vào trận đấu, ai cũng nghĩ rằng Phương Linh sẽ khó sống sót khi rơi vào bàn đấu khá nặng với sự hiện diện của 2 cơ thủ nổi tiếng Cho Jae Ho, Kasidokostas và một cơ thủ của Hàn Quốc Park In Soo. Thế nhưng ở lượt cơ đầu tiên, Phương Linh có 2 cú a băng ghi điểm khá đẹp mắt giúp anh có sự hưng phấn, tạo một tâm lý thi đấu thăng hoa ở phần thời gian còn lại. Cơ thủ trẻ Việt Nam đã làm lu mờ các đàn anh khi kết thúc trận đấu với vị trí dẫn đầu (102 điểm) bỏ xa Kasidokostas (62 điểm), Park In Soo (26 điểm), Cho Jae Ho (10 điểm), lần đầu tiên có mặt ở vòng 2 PBA Tour.

           Pha đánh ghi điểm quyết định của Mã Minh Cẩm. Nguồn: PBA

Trong khi đó, Mã Minh Cẩm tiếp tục thi đấu thành công ở đấu trường PBA khi một lần nữa đặt chân vào vòng 2 trong một trận đấu khá căng thẳng và kịch tính. Chỉ nhờ bản lĩnh và tài nghệ “siêu phàm”, Mã Minh Cẩm giành 1 trong 2 chiếc vé vào vòng 64 khá ngoạn mục.

Khi trận đấu chỉ còn khoảng 4 phút, cơ thủ Kim Jae Guen được 67 điểm đang dẫn đầu và Mã Minh Cẩm, Park Choon Woo đều có 51 điểm bám sau. Thế nhưng điểm số này đang bất lợi cho cơ thủ Việt Nam vì cùng số điểm với cơ thủ Hàn Quốc nhưng lại thua chỉ số phụ. Và cũng chính thời điểm này, Mã Minh Cẩm phải đứng trước một hình bi cực kỳ khó. Nếu đánh hụt, khả năng bị loại là rất lớn. Nhưng đúng thời điểm quyết định này, cơ thủ từng giành huy chương đồng thế giới rất bản lĩnh tung ra một cú a băng “ngắn, ngắn, dài” có độ khó rất cao, lực đánh và quỹ đạo đường bi giống như lập trình sẵn ghi điểm đẹp mắt. Nhờ thế mà anh tiếp tục có thêm 2 điểm sau đó rồi giữ vững đến phút cuối cùng đạt (58 điểm), cùng người đứng đầu Kim Jae Guen (66 điểm) giành 2 chiếc vé vào vòng trong.

Sau khi kết thúc vòng 128 vào lúc 22 giờ tối nay, BTC cũng sắp lịch vòng 64 và Ngô Đình Nại sẽ đánh chung bàn với Kim Goon Ho, Choi Jong Pok, Shin Jung Ju. Mã Minh Cẩm sẽ cùng bàn với Kang Dong Koong, Lim Jung Wan, Choi Jae Dong. Trong khi đó, Nguyễn Huỳnh Phương Linh nằm ở bàn Kim Hae Yong, Goo Min Son, Chan Huyn Baek.

Tin cùng chuyên mục