ATP Finals: Andrey Rublev đấu Casper Ruud, Novak Djokovic “không fake” chiến Taylor Fritz ở bán kết

Hai cặp đấu bán kết của ATP Finals 2022 tại Turin đã được xác định. Andrey Rublev xuất sắc giành suất bán kết thứ 2 của bảng Đỏ sau khi đánh bại Stefanos Tsitsipas với điểm số khá ngoạn mục là 3-6, 6-3 và 6-2; qua đó, anh sẽ đấu với Casper Ruud ở vòng đấu “tứ hùng”. Còn trước đó, Novak Djokovic giành được trận toàn thắng thứ 3 ở vòng bảng - khi vượt qua Daniil Medvedev với điểm số 6-4, 6-7 (5-7), 7-6 (7-2). Djokovic sẽ đấu Taylor Fritz ở BK vào tối nay…

Andrey Rublev
Andrey Rublev

Rublev giành vé BK của ATP Finals lần đầu tiên ở trong sự nghiệp. Trong 2 lần tham gia trước đây (2020 và 2021), anh không thể vượt qua vòng đấu bảng sau 2 trận thua và 1 trận thắng. Chiến thắng diễn ra sau 1 giờ 42 phút đồng hồ, khi Rublev tung ra đến 36 cú winner, và được trang web ATP đánh giá là “màn trình diễn chất lượng cao”, đã giúp cho tay vợt trẻ người Nga vạch ra một chặng đường lịch sử mới mẻ và rất là đáng nhớ.

Rublev chia sẻ: “Tôi không bỏ cuộc, tiếp tục chiến đấu và chơi bóng. Tôi đánh mất chút cảm xúc khi để thua game đấu ngu ngốc dù đã dẫn 40-0 trong ván đấu đầu (game thứ 4, khi anh cầm giao bóng và dẫn 40-0,sau đó bị gỡ hòa 40-40, đấu giằng co và rồi để thua break-point; qua đó bị dẫn 1-3). Tôi đã để cảm xúc trôi đi. Nhưng sau đó, tôi vẫn tiếp tục chiến đấu và khi đó, bạn sẽ lại có cơ hội. Tôi nghĩ, tôi sẽ có cơ hội nếu cứ cống hiến hết sức lực. Thế rồi tôi xoay chuyển trận đấu và tôi hạnh phúc khi giành vé dự BK”.

Đối thủ ở BK của Rublev là tay vợt Na Uy, anh Ruud. Ruud giành vé vào vòng tứ hùng khi bất ngờ giành ngôi đầu bảng Xanh với 2 trận thắng và 1 trận thua. Trận thua duy nhất của anh diễn ra khi đấu Rafael Nadal, người đã chắc chắn bị loại với 2 trận thua liên tiếp trước đó. Kết quả 5-7, 5-7 hôm 17-11 không nói lên quá nhiều điều khi Ruud muốn dưỡng sức cho lần thứ 2 chơi bóng ở BK của ATP Finals…

Trong quá khứ, Rublev đối mặt với chàng trai 23 tuổi quê ở Oslo những 5 lần. Tay vợt quê Moscow có ưu thế đối đầu trực tiếp khá áp đảo, anh thắng 4/5 lần đối mặt. Tuy nhiên, ở lần đối mặt gần nhất, vòng bảng của ATP Finals năm ngoái, Ruud mới là người giành chiến thắng. Đó là kết quả thắng ngược dòng đầy kích thích với điểm số 2-6, 7-5, 7-6 (7-5), nhờ vậy, Ruud đã đoạt vé BK của ATP Finals ngay ở lần đầu tiên tham dự.

Hướng đến trận đấu dự kiến diễn ra vào 3 giờ sáng mai, Chủ nhật 20-11, Rublev chia sẻ: “Tôi thật sự rất trông chờ trận đấu với Ruud, bởi vì Casper là một con người tốt ở cả trong lẫn ngoài sân đấu. Cậu ấy là một tay vợt rất, rất là tuyệt vời. Cậu ấy đã đạt được rất nhiều thứ tốt ở trong mùa giải năm nay, vì thế, đó sẽ là một thách thức tuyệt vời dành cho tôi. Tôi hy vọng tôi sẽ chơi tốt nhất và hãy cùng chờ xem điều gì sẽ xảy ra”.

Djokovic không thể giành được chiến thắng 2 ván khác, nhưng anh vẫn duy trì mạch trận toàn thắng và thứ phong độ “nhất phẩm”, ngay trong ngày La Stampa công bố bài phỏng vấn mới nhất về anh. Trong bài phỏng vấn này, Djokovic miêu tả mọi người tưởng anh là “fake” (kiểu người giả tạo) nhưng anh “không fake” và chắc chắn màn kịch chiến với Medvedev của anh là “không fake chút nào”. Djokovic chơi khát khao, không chỉ vì anh muốn dùy trì cảm hứng thắng mọi trận đấu mà còn vì khoản thưởng toàn thắng ở ATP Finals.

ATP Finals: Andrey Rublev đấu Casper Ruud, Novak Djokovic “không fake” chiến Taylor Fritz ở bán kết ảnh 1 Novak Djokovic
Tối nay, Djokovic sẽ đấu với Fritz trong trận BK đầu tiên. Đối thủ 25 tuổi quê ở Rancho Santa là kiểu “con mồi ưa thích” của Cựu số 1 thế giới người Serbia. Trong quá khứ, Djokovic chạm mặt Fritz 5 lần, và giành cả 5 trận toàn thắng. Có 2 chiến thắng chỉ sau 2 ván đấu diễn ra hồi năm 2019. 3 chiến thắng khác diễn ra trong năm 2021 và lần duy nhất Fritz làm khó Novak là trận đấu dài 5 ván ở Australian Open đầu năm ngoái. Hẳn sẽ là trận thắng thứ 6 với Novak để làm tiền đề săn ngôi vô địch thứ 6 ở ATP Finals.

Tin cùng chuyên mục