Artur Beterbiev: Knock-out Đệ nhất quyền thủ và kỷ lục 16/16-0

Đánh bại Adam Deines ở hiệp đấu thứ 10, sau khi góc đài của võ sĩ người Đức quăng khăn trắng đầu hàng, tay đấm khét tiếng người Nga - Artur Beterbiev - tiếp tục hưởng thụ chuỗi trận toàn thắng bằng KO trong sự nghiệp thượng đài đáng chú ý của mình. Đây là trận toàn thắng thứ 16, và cũng là trận thắng tuyệt đối bằng KO thứ 16 của Beterbiev.

Beterbiev toàn thắng cả 16 trận bằng KO
Beterbiev toàn thắng cả 16 trận bằng KO

Tay đấm 36 tuổi quê ở Khasavyurt (Dagestan) chỉ mới đấu trận đầu tiên tại nước Nga. Trước đó, anh thường xuyên thượng đài tại Bắc Mỹ - Canada và Mỹ, do đang cư trú tại Canada. Nhưng ngay ở lần đầu tiên trình diễn tại “quê cha đất tổ” - sàn đài Megasport Sport Palace (Moscow), anh đã khiến đám đông khán giả đồng hương trầm trồ khi đấm ngã đối thủ ngay ở hiệp đấu đầu tiên. Tuy vậy, do mới nhập cuộc, Deines vẫn đủ sức gượng dậy.

Với quyết tâm cao độ, võ sĩ người Đức đã kiên cường trụ lại với trận đấu trong suốt nhiều hiệp đấu sau đó, và gây ra không ít khó khăn cho võ sĩ người Nga. Có thời điểm, Beterbiev, hoặc do nóng vội vì đối thủ chỉ là “một kẻ kém danh”, hoặc do không có được sự nhạy bén cần thiết sau 15 tháng không “hành động” (lần cuối cùng mà Beterbiev thượng đài đó là khi anh đánh bại đối thủ người Ukraine - Oleksandr Gvozdyk - bằng KO kỹ thuật ở hiệp 10 trong trận đọ quyền diễn ra vào ngày 18-10-2019), đã không thể tìm kiếm KO sớm hơn…

Tuy vậy, đến hiệp 10, Beterbiev đã săn đuổi được điều mà anh luôn muốn có. Khi hiệp đấu còn khoảng 1 phút rưỡi, một cú tay trái cận chiến của Beterbiev đã giáng trúng quai hàm của võ sĩ người Đức khiến anh này ngã khụy xuống sàn đài. Knock-down thứ 2 của Beterbiev trong trận đấu này. Và tuy rằng sau đó, Deines đã đứng lên được, trước khi trọng tài đếm đến 10, nhưng phía góc đài của anh này đã tung khăn trắng đầu hàng, để giải cứu Deines khỏi một kết cục được dự báo là…sẽ còn tàn khốc hơn, nếu vẫn cố gắng thi đấu!

Tất nhiên, Deines vẫn không hề tin vào điều đó. “Bại tướng” người Đức cho biết đầy luyến tiếc: “Tôi không hề cảm thấy bị knock-down ngay trong hiệp 1. Anh ta xuất quyền, nhưng chưa hẳn là đánh trúng tôi, trong khi đó, tôi bị trượt chân (!??). Ngay cả HLV của tôi cũng ngạc nhiên khi trọng tài bắt đầu đếm để tính knock-out. Liệu rằng bạn sẽ phải chịu đựng chuỗi trận thắng tàn sát bằng KO của Beterbiev như thế nào? Tôi vốn đến từ Siberia. Tôi cũng có một trái tim Nga dũng cảm. Và tôi có thể thấy được rằng, tôi sẽ không gục ngã”.

“Thi thoảng, họ nói với tôi bằng tiếng Nga. Điều đó đã đánh thức tính cách Nga trong con người của tôi”, Deines - người sinh ra và lớn lên ở Semyonovka (Nga), tiết lộ, “Tôi tràn đầy cảm hứng và tràn đầy động lực. Tôi yêu cầu anh trai tôi la hét với tôi bằng tiếng Nga. Tôi vẫn đầy động lực thi đấu ở ngoài sàn đài, nhưng đến hiệp 10, HLV của tôi đã tung khăn đầu hàng. Trong khi đó, tôi vẫn có thể thi đấu. HLV sợ tôi không thể trụ lại, dù tôi vẫn sẵn sàng. Tôi không biết tại sao ông ấy ra quyết định như vậy. Tôi sẽ phải ngồi nói lại về chuyện này”.

Nhưng vài ngày nữa, sẽ chẳng còn ai nhớ Deines mang trong mình tính cách Nga ra sao, kiên cường đến mức nào và không xứng đáng thua trận bằng KO như vậy. Sẽ chẳng ai còn nhớ đến một kẻ đã thất bại, còn Beterbiev sẽ mãi mãi được xướng tên. Toàn thắng 16 trận (16-0), thắng tuyệt đối bằng KO trong cả 16 trận (16/16-0). Artur Beterbiev xứng danh là: “KO Đệ nhất quyền thủ” của làng đánh quyền chuyên nghiệp trên thế giới hiện nay!

Tập lực cánh tay, cổ tay và đầu quyền thế này, Beterbiev mới có năng lực KO

Tỷ lệ thắng KO cao nhất trong lịch sử quyền Anh

1-Artur Beterbiev (Nga): 16/16 (100%)

2-Gervonta Davis (Mỹ): 23/24 (96%)

3-Anthony Joshua (Anh): 22/24 (88%)

4-Ryan Garcia (Mỹ): 18/21 (88%)

 “Xin chào mừng tất cả những khán giả, CĐV đã đến đây xem thi đấu, hoặc theo dõi qua màn tình ti vi. Với tôi, có một chút phấn khích, vì đây là lần đầu tiên tôi thượng đài tại nước Nga, ở thủ đô Moscow. Tôi rất hài lòng và sung sướng. Trận đấu đã diễn ra lâu hơn một chút. Ở hiệp 8 hay hiệp 9 gì đó, HLV của tôi có nói với tôi: “Tỉnh giấc đi”. Nhưng tôi nói điều này không phải nhằm để làm suy giảm giá trị của đối thủ. Anh ấy đã chơi hay”.

“Tôi muốn dành lời cám ơn Ban tổ chức, CLB đấu quyền Akhmat của chúng tôi, Chủ tịch của CH Chechnya, ông Ramzan Kadyrov. Tôi sẽ cố gắng tiếp tục vinh danh cho nước Nga. Liệu chúng ta có thể trọng thấy tôi xuất hiện lại tại nước Nga thêm lần nữa?? Ngay cả ngày mai cũng được!”.

Sau chiến thắng mới nhất, Beterbiev sẽ hướng đến mục tiêu “nhất thống giang hồ làng quyền hạng dưới nặng”. Đối thủ đầu tiên mà anh nhắm đến chính là tay đấm đồng hương Dmitri Bivol (đang sở hữu đai WBA - Super). Sau đó, sẽ là chiếc đai WBO đang bỏ trống, mà người thắng ở trong cặp đấu Maxim Vlasov (một người Nga khác) và Joe Smith Jr (Mỹ). Thậm chí, có người còn mơ đến chuyện Beterbiev đấu với Canelo Alvarez. Ý tưởng hay!

Chiến thắng KO kỹ thuật của Beterbiev

Tin cùng chuyên mục