Trong tiếng Nhật, từ Momiji đến từ cây phong (kaede), loài cây mùa thu đẹp nhất. Tùy theo từng loại phong, màu của lá phong vào mùa thu sẽ chuyển sang các sắc thái hoàn toàn khác nhau: đỏ, vàng, hoặc nâu. Mùa Thu (Mùa Momiji) Nhật Bản là sự hòa quyện của tất cả màu sắc quyến rũ của lá cây, chủ yếu là màu đỏ và vàng rực rỡ dưới ánh mặt trời. Cũng trong mùa này, hàng loạt lễ hội và hoạt động văn hóa đồng loạt diễn ra ở nhiều nơi, như: Lễ hội Arashiyama Momiji ở Kyoto, Lễ hội Lá mùa Thu Furikawaguchiko... Nhằm quảng bá du lịch Chubu, Nhật Bản, nhất là cảnh đẹp Chubu trong mùa Thu đến với du khách Việt Nam, cũng như thúc đẩy lượng du khách đến Chubu vào mùa Thu, Tổng cục Du lịch Nhật Bản (JNTO) vừa công bố hoạt động quảng bá “Xao xuyến mùa Thu Nhật Bản”. Được tổ chức từ ngày 22-8 đến 16-10-2016, chiến dịch này nhận được sự hỗ trợ từ 25 doanh nghiệp của Việt Nam chuyên tổ chức du lịch Nhật Bản. Một hoạt động hấp dẫn có thể kể đến là cuộc thi bình luận ảnh trực tuyến “Mùa Thu Chubu”, được tổ chức trên website của chiến dịch www.camnhannhatban.vn/autumn-campaign/, với yêu cầu chia sẻ cảm nhận về hình ảnh mùa Thu của vùng Chubu. 10 cảm nhận hay nhất sẽ được đăng tải trên Fanpage của JNTO tại Việt Nam: www.facebook.com/camnhannhatban/. Giải đặc biệt của cuộc thi là chuyến du lịch 2 người đến Nhật Bản trong mùa Momiji (mùa Thu) được JNTO tài trợ hoàn toàn. Ngoài ra còn có hàng loạt giải thưởng tuần dành cho người tham gia với phiếu giảm giá mua sắm từ Tiki. Truy cập www.dulichnhatban.net hoặc liên hệ 083.9146408 để biết thêm chi tiết.
Đại diện nhóm 25 doanh nghiệp này, ông Kobayashi Yoshihiko, Giám đốc Công ty Tagger Travel, Chi nhánh TPHCM, với dòng Samurai Tour (www.samuraitour.com.vn), chia sẻ: Đây là niềm vinh dự của chúng tôi khi được góp phần hỗ trợ chiến dịch quảng bá mùa Thu Nhật Bản của JNTO năm nay bởi đây cũng chính là sứ mệnh của chúng tôi trong những năm qua. Tagger Travel, với dòng tour Nhật tên “Samurai Tour” cũng như những doanh nghiệp khác đang chung tay xây dựng nên cầu nối du lịch, kết liền Nhật Bản - Việt Nam. Giá trị cốt lõi của chúng tôi không chỉ ở việc mang đến những chương trình giá cả hợp lý với chất lượng theo tiêu chuẩn Nhật Bản, mà còn mong muốn trở thành chuyên gia quảng bá văn hóa và sự đột phá của Nhật Bản đến với Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng rằng Việt Nam và Nhật Bản sẽ ngày một đến gần nhau hơn trong tương lai trên phương diện tình bạn hữu nghị đã được xây dựng, vun đắp nhiều năm qua.
Ông Kazuhiro Ito, Giám đốc Điều hành Tổng cục Du lịch Nhật Bản (JNTO) Văn phòng tại Bangkok, chia sẻ: Mối quan hệ giữa 2 nước Nhật Bản và Việt Nam đã ngày càng mật thiết hơn qua từng năm. Du khách người Việt Nam đến Nhật, cũng như du khách người Nhật đến Việt Nam ngày càng tăng, góp phần giúp mối quan hệ 2 nước ngày càng bền chặt hơn. Lần này, JNTO chúng tôi, trên lập trường xúc tiến du lịch Nhật Bản, cảm thấy thật vinh dự và vui mừng vì có thể giới thiệu một cách rộng rãi Mùa Lá Đỏ - một trong những hình ảnh mang ấn tượng đẹp về Nhật Bản trong lòng người Việt Nam.
Trong 7 tháng đầu năm 2016, số lượt du khách Nhật Bản đến Việt Nam đứng thứ 3 trong tổng số lượt khách quốc tế: Hơn 400.000 lượt khách, sau khách Trung Quốc và Hàn Quốc. Năm 2015, số lượt du khách Việt Nam đến Nhật Bản tăng 53% so với cùng kỳ năm 2014- con số du khách cao nhất đến Nhật Bản từ ASEAN. Từ năm 2016, thủ tục visa nhập cảnh Nhật Bản bắt đầu được nới lỏng cho Việt Nam. |
QUỲNH TRÂM