Xe đạp: Sagan đăng quang Paris-Roubaix, Goolaerts qua đời vì ngưng tim

Peter Sagan (Slovakia, Bora-Hansgrohe) đã xuất sắc đăng quang ở Paris-Roubaix 2018, sau pha tấn công ngoạn mục từ khoảng cách 55 kilomet. Tuy vậy, chiến thắng thứ 3 trong mùa giải của “Siêu Sagan” đã bị che phủ bởi cái chết của cua-rơ Michael Goolaerts (Bỉ, Vérandas Willems–Crelan), người đã bị ngưng tim trên đường đua “Địa ngục ở miền Bắc”.
Peter Sagan giành chiến thắng ở Paris-Roubaix 2018
Peter Sagan giành chiến thắng ở Paris-Roubaix 2018

Goolaerts đã ngã nhào xuống đất và ngưng thở, tim anh cũng ngừng đập khi đoàn đua còn cách đích đến khoảng 148 kilomet. BTC không có hình ảnh chụp lại vụ ngã xe của tay đua mới 23 tuổi người Bỉ, nhưng theo những nhân chứng, Goolaerts đã tự ngã xuống đường. Dù sau đó đã được đội ngũ y tế của đội đua Vérandas Willems–Crelan tích cực hồi sức và được đưa đi cấp cứu bằng trực thăng đến Bệnh viện Lille, anh vẫn không qua khỏi. Báo cáo từ BTC cho biết, Goolaerts đã bị một ca ngưng tim bất ngờ.

Xe đạp: Sagan đăng quang Paris-Roubaix, Goolaerts qua đời vì ngưng tim ảnh 1 Michael Goolaerts
Đội đua Vérandas Willems–Crelan ra thông báo cho biết: “Với nỗi đau không thể tưởng tượng nổi, chúng tôi phải thông báo về sự ra đi của một cua-rơ, cũng là một người bạn của chúng tôi, anh Michael Goolaerts. Anh ấy đã qua đời vào lúc 22 giờ 40, tối Chủ nhật tại Bệnh viện Lille trong vòng tay của gia đình và những người yêu mến, những người sẽ mãi mãi nghĩ về anh ấy. Anh ấy đã bị ca suy tim đột ngột và tất cả nỗ lực cứu sống anh ấy đều trở thành vô ích. Hiện tại, chúng tôi sẽ không cung cấp thêm bất kỳ thông tin nào vì muốn cho những người thân của Goolaerts có thêm thời gian để thích nghi với biến cố khủng khiếp này. Chúng tôi muốn nói lời cám ơn các bạn vì sự tôn trọng sự riêng tư của người thân gia đình anh ấy”.

Cái chết của Goolaerts đã đến ở một giải đấu vốn được đánh giá là cực kỳ khắc nghiệt, là “Ngày Chủ nhật của địa ngục”, nơi đường đua và điều kiện thời tiết luôn sẵn sàng thách thức các cua-rơ dũng mãnh nhất, kiêu dũng nhất. “Siêu Sagan” sau một thời gian tranh cãi nảy lửa với đội đua Quick-Step Floors, cuối cùng cũng tìm được chiến thắng Classic thứ 2 trong mùa (và là chiến thắng thứ 3 nếu tính cả chiếc Áo xanh lá cây Vua thắng chặng ở Tour “Xứ Miệt dưới” mà anh giành được từ đầu năm) sau pha tấn công ngoạn mục khi còn cách đích đến những.. 55 kilomet.

Theo kịp dấu bánh xe của Sagan chỉ có duy nhất mỗi mình tay đua Thụy Sỹ Silvain Dillier (Ag2r-La Mondiale). Tuy vậy, cua-rơ 27 tuổi quê ở Baden “không chịu nổi nhiệt” trước cú nước rút thần tốc của Sagan ở trên đường đua lòng chảo ngay sát đích đến. Sagan đã giành chiến thắng sau màn “song đấu tay đôi”, khiến Dillier chỉ còn biết than trời: “Xin chúc mừng Sagan vì màn trình diễn quá mạnh mẽ ở Paris-Roubaix 2018. Luôn có 2 bản ngã tồn tại trong anh, 1 là thiên thần, 1 là ác quỷ. Nếu không phải là anh, tôi đã giành chiến thắng ở đích đến. Quá khó để đánh bại được anh trong các cú đua nước rút tốc độ thế này”.

Dillier chia sẻ cảm giác "tâm phục khẩu phục" dành cho Sagan

Kết quả chung cuộc của Paris-Roubaix 2018

1-Peter Sagan (Slovakia, Bora-Hansgrohe): 5 giờ 54 phút 6 giây

2-Silvain Dillier (Thụy Sỹ, Ag2r-La Mondiale): +0 giây

3-Niki Terpstra (Hà Lan, Quick-Step Floors): +57 giây

4-Greg van Avermaet (Bỉ, BMC Racing): +1 phút 34 giây

5-Jasper Stuyven (Bỉ, Trek-Segafredo) +1 phút 34 giây

Tin cùng chuyên mục