Từ sự vượt mặt Pogba

Mùa bóng mới chưa bắt đầu, nhưng các phi vụ chuyển nhượng đang làm nóng lên các giải bóng đá hàng đầu châu Âu. 
Các ngôi sao đang khiến cho thị trường chuyển nhượng nóng lên từng ngày
Các ngôi sao đang khiến cho thị trường chuyển nhượng nóng lên từng ngày
Cứ nghĩ sau thương vụ Paul Pogba của mùa bóng trước thì ít có cầu thủ nào có thể vượt mặt về sự “điên rồ” trong giá trị chuyển nhượng ở mùa này, nhưng có vẻ như Pogba sẽ sớm lùi về quá khứ khi mà có không ít những cái tên khác đang được thị trường làm giá lên đến những mức không tưởng.
Chưa tính đến siêu sao Ronaldo đang có biểu hiện “làm mình làm mẩy” ở Real, ít nhất 5 cái tên khác đang khiến cho thị trường chuyển nhượng nóng lên từng ngày. Hai “người cũ” là Neymar (Barca) và Griezmann (Atletico) vốn khá quen thuộc với người hâm mộ đang được định giá rất cao, nhưng ba cái tên khác được coi là những ngôi sao vụt sáng có thể vượt mặt các đàn anh bất cứ lúc nào là Mbappe (Monaco), Dybala (Juventus) và Harry Kane (Tottenham Hotspur). Ngoài ra, cầu thủ hay nhất giải U.21 châu Âu là Dani Ceballos (Real Betis) cũng ngay lập tức được các “đại gia” như Barca hay Real săn đón sau khi giải U.21 châu Âu vừa kết thúc.
Mùa hè 2016, MU đã gây sửng sốt trên thị trường chuyển nhượng khi đặt bút ký hợp đồng đưa Paul Pogba về từ Juventus với giá 105 triệu eur. Pogba trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới cho đến nay ở một kỳ chuyển nhượng. Nhưng những gì anh mang lại cho MU là không đáng kể, khiến cho câu lạc bộ lừng danh này trầy trật ở mùa giải vừa qua. Pogba trở thành một “kỷ niệm buồn” về chuyển nhượng, vậy nhưng các nhà môi giới vẫn không chùn bước để rồi mùa này tiếp tục “vẽ” ra những cái tên khác.
Mbappe ở thời điểm này đang được Arsenal chào đón với cái giá 125 triệu bảng Anh. Ở giải ngoại hạng Anh, Arsenal không phải là câu lạc bộ có thể vung tiền bừa bãi như các “đại gia” khác. Nhiều mùa bóng qua, họ chỉ chi tiêu khá ít ở các kỳ chuyển nhượng, trong khi MU hay Chelsea có thể đưa về hàng tá ngôi sao mới. Vậy mà mùa này, ông Wenger đã rất quyết tâm để có được Mbappe từ Monaco. Sở dĩ cái giá cho cầu thủ chỉ mới 18 tuổi này tăng vù vù là có sự cạnh tranh của nhiều đội bóng lớn khác, trong đó có Real Madrid, Chelsea và thậm chí cả MU. Ai cũng biết, khi cần và muốn, Real có thể đặt bút ký với cái giá điên rồ trên thị trường chuyển nhượng. “Dãy ngân hà” không chỉ gồm các siêu sao mà còn để chứng tỏ tiềm lực tài chính hùng hậu của họ. Chính vì vậy, Arsenal cũng phải gồng mình nếu quyết tâm có Mbappe. Thật ra họ cũng có thuận lợi hơn Real khi một suất đá chính là chắc chắn trong đội hình pháo thủ, trong khi nếu về Real chưa chắc Mbappe có thể thường xuyên được thi đấu.
Trong khi đó, nếu như Messi đã tuyên bố gắn bó lâu dài với Barca thì Ronaldo đang được đồn thổi là không còn mặn mà với Real sau vụ việc bị tố trốn thuế. Ngay lập tức, có tin Bayern Munich sẵn sàng đưa siêu sao này về với Bundesliga, dĩ nhiên là với cái giá chưa được tiết lộ. Nếu điều này trở thành sự thật, có vẻ như giải vô địch Đức sẽ trở nên hấp dẫn hơn nữa, nhưng cũng sẽ xảy ra những bất ổn mới. Theo đó, cấu trúc phân bổ thu nhập của Bayern thay đổi kéo theo sự chuyển động của cả Bundesliga. Chính vì vậy, cũng không ít lời khuyên câu lạc bộ này không cần thiết phải đưa Ronaldo về, bởi cái lợi sẽ không nhiều hơn sự bất ổn sau đó.
Dù chưa một hợp đồng nào được ký kết, nhưng những chuyển động ngầm đang diễn ra và chắc chắn rằng sẽ tiếp tục có những thương vụ mà đồng tiền chưa chắc tương đương với giá trị cầu thủ. Người hâm mộ chỉ mong được chờ thấy các ngôi sao cống hiến và tỏa sáng hơn là các bản hợp đồng bom tấn để rồi tịt ngòi như Pogba hay nhiều ngôi sao sớm vụt tắt khác.

Tin cùng chuyên mục