Tín hiệu hồi sinh?

Long An cuối cùng, sau chục trận chỉ toàn biết thua, cũng có điểm bỏ túi. Tuy chỉ là một trận hòa 1-1 nhưng đó như một điều “diệu kỳ” với CLB Long An. Nó như một tín hiệu nho nhỏ báo hiệu sự hồi sinh của thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương.

Long An cuối cùng, sau chục trận chỉ toàn biết thua, cũng có điểm bỏ túi. Tuy chỉ là một trận hòa 1-1 nhưng đó như một điều “diệu kỳ” với CLB Long An. Nó như một tín hiệu nho nhỏ báo hiệu sự hồi sinh của thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương.

Ngạc nhiên hơn khi Long An kiếm được 1 điểm quý báu trong thời điểm họ chỉ còn 15 cầu thủ di chuyển đến Quảng Nam làm khách! Bài toán tinh thần mà HLV trẻ Minh Phương đang muốn làm cho các học trò dường như đã có lời giải.

Với 1 điểm quý giá, Long An đã giải tỏa phần nào tâm lý khát điểm sau chuỗi trận thua.
Ảnh: Dũng Phương

Tuy nhiên, đội bóng chủ sân Tân An chưa thể cải thiện vị trí của mình. Cùng thời điểm, thầy trò HLV Vũ Quang Bảo của Cần Thơ cũng làm được điều tương tự khi cầm hòa đội bóng mạnh Đà Nẵng 2-2, qua đó giữ ổn định khoảng cách 2 điểm so với Long An (7 và 5). Thời gian gần đây, đội bóng Tây đô cứ xìu xìu ển ển, được cho là do tiền thưởng không nhiều nên các cầu thủ “nặng đầu”. Trước trận gặp Đà Nẵng, Cần Thơ được lãnh đạo tỉnh tới thăm ủy lạo và vấn đề có vẻ được giải quyết phần nào để tập thể tiến lên phía trước.

Hai đội bóng miền Tây có vẻ là “đôi bạn” cùng tiến, cùng lùi khi thua thì cùng thua mà hòa thì cùng hòa. Hai đại diện miền đồng bằng ngay từ sớm đã được khoanh vùng cho cuộc chiến chống rớt hạng. Cần Thơ đang có lợi thế chút đỉnh về số điểm, và còn một trận chưa thi đấu, nhưng chưa có gì đảm bảo cho thầy trò ông Quang Bảo. Chỉ cần một bước sẩy chân, trong khi Long An có trận thắng, là Cần Thơ rớt xuống cuối ngay. Chính vì vậy, cuộc đua song mã này thực sự thú vị, chứa đựng nhiều yếu tố bất ngờ.

Các cặp đấu diễn ra ngày 15-4 rất có duyên với chữ hòa. Sau Long An và Cần Thơ, tới lượt Sài Gòn cũng cầm hòa được đội bóng trên cơ Thanh Hóa ngay tại sân khách. Với đội khách Sài Gòn, 1 điểm có được là thành công nhưng với đội chủ nhà là kết quả không như mong muốn. Trận hòa khiến đội bóng xứ Thanh không thể vượt qua Hà Nội để leo lên ngôi vị đầu bảng. Cùng 23 điểm, nhưng Thanh Hóa xếp sau bởi thua hiệu số. Đội nào vô địch lượt đi sẽ được biết sau khi Hải Phòng (21 điểm) có chuyến làm khách tại Gò Đậu – Bình Dương vào chiều nay, 16-4.

HỒNG ĐỨC

Tin cùng chuyên mục